NEWS

12 chiến lược xây dựng TVC quảng cáo bất chấp túi tiền doanh nghiệp (P.1)


Ngân sách quảng cáo từ các doanh nghiệp lớn thường khiến các doanh nghiệp nhỏ “run sợ”. Nhưng điều đó không có nghĩa rằng doanh nghiệp nhỏ sẽ khoanh tay đứng nhìn. Cái khó ló cái khôn, đa số doanh nghiệp thay vì “chạy đua vũ trang” với các ông lớn, bèn mau chóng thay đổi cách tiếp cận thị trường. Và đây là 12 chiến lược xây dựng TVC quảng cáo giúp họ tiếp cận khách hàng thành công.

1. So sánh

Chiến lược so sánh chính là thay mặt doanh nghiệp truyền đến thông điệp cho người xem lí do tại sao sản phẩm của chúng tôi lại vượt trội hơn so với sản phẩm của các đơn vị khác. Lúc này, TVC quảng cáo đóng vai trò đưa ra lí do thuyết phục khách hàng chọn mình. 

Muốn làm được điều này, bản thân doanh nghiệp phải khai thác được và tập trung trực diện vào sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh. Thậm chí, ngay cả khi doanh nghiệp của bạn chưa có sự khác biệt thực sự, thì một Production House giỏi cũng sẽ “lôi cho ra” hàng loạt bằng chứng chứng minh rằng bạn khác biệt, sau đó định hướng tư tưởng khách hàng, khiến khách hàng tin tưởng vào sự khác biệt đó. Tất cả yếu tố vi diệu này đều sẽ được thể hiện ở một TVC quảng cáo chuyên nghiệp.

2. Tính độc đáo duy nhất

Sau chiến lược so sánh, bạn cần kết hợp nhuần nhuyễn cùng chiến lược tính độc đáo duy nhất. Điều gì khiến sự so sánh của bạn hoàn toàn thuyết phục? Chính là khi bạn chứng minh được rằng sản phẩm của bạn có sự đặc sắc nổi trội mà không-đâu-có-được. Một khi định dạng được tính độc đáo duy nhất này, bạn đã trực tiếp biến sản phẩm của mình khác biệt với tất cả sản phẩm còn lại trên thị trường.

Tính độc đáo duy nhất của sản phẩm có thể được biểu hiện trên mọi phương diện (như tính năng, thành phần, thiết kế, tên tuổi thương hiệu, người sáng lập, v.v…). TVC quảng cáo theo chiến lược này sẽ có xu hướng phô bày những thứ cần thiết nhất về sự đặc sắc của sản phẩm, sau đó tận dụng triệt để tạo thành thông điệp mũi nhọn đánh vào trực quan khán giả.

=> Từ khóa dành cho chiến lược 1 và 2: Khác biệt và Độc Nhất.


3. Hiển thị nhu cầu/ vấn đề của người dùng

TVC quảng cáo loại này cho thấy nhu cầu của người dùng, đòi hỏi sản phẩm phải cung cấp giải pháp làm thỏa mãn nhu cầu này. Đây là kiểu TVC quảng cáo đơn giản nhất nhưng lại cực kì hiệu quả: Bạn đưa ra vấn đề thiết thực, và bạn cung cấp giải pháp cũng thiết thực, khiến khách hàng cảm thấy hài lòng.

Ví dụ: Bạn cần làm một TVC quảng cáo về mỹ phẩm A chuyên trị nám da. Bạn sẽ bắt đầu bằng cách đưa ra các vấn đề về nám da ở phụ nữ sau 30, qua đó hiển thị nhu cầu cần cải thiện làn da của họ. Tiếp đó, mỹ phẩm A xuất hiện như một giải pháp hữu hiệu nhất, kèm cam kết về thời gian hiệu quả và độ an toàn khi sử dụng.

4. Sử dụng biểu tượng tượng trưng, phóng đại 

Cũng tương tự như trên, loại TVC quảng cáo này cũng hiển thị nhu cầu người dùng, nhưng là loại nhu cầu được giới thiệu dưới dạng một biểu tượng hoặc cường điệu hóa đến mức cực đại. 

Đó có thể là một TVC quảng cáo về người giao hàng tại một cửa hiệu Pizza, đã phải vượt khó khăn qua cả một quả núi, chỉ để phục vụ một vị khách hàng đang sống “cô lập” nơi đây. Những TVC quảng cáo cường điệu hóa như vậy thường gây ấn tượng rất mạnh với người xem.

=> Từ khóa dành cho chiến lược 3 và 4: Thấu Hiểu Khách Hàng.


5. Định dạng “demo”

TVC quảng cáo theo định dạng “demo” là gì? Hãy tưởng tượng đến quảng cáo truyền hình về chất tẩy rửa, bạn đã có một ví dụ cụ thể về định dạng “demo”. Hầu hết, TVC quảng cáo dạng này sẽ cho hiển thị hình ảnh Trước – Sau khi sử dụng sản phẩm, phác thảo đầy đủ các tính năng của sản phẩm cũng như cơ chế hoạt động của nó.

Thông thường, dạng TVC quảng cáo này có thể dùng người thật thay vì diễn viên nếu kinh phí không cho phép. Trải nghiệm sản phẩm từ chính người dùng thật cũng đem lại hiệu ứng rất mạnh mẽ.

6. Định dạng “kiểu mẫu”

Tương tự như TVC quảng cáo định dạng “demo”, loại quảng cáo định dạng “kiểu mẫu” này cũng làm bật tính năng sản phẩm/ dịch vụ nhưng chủ yếu nhấn mạnh vào phần hiệu quả. Nó cho thấy người dùng được hưởng lợi thế nào từ việc sử dụng sản phẩm của mình và chỉ chú tâm đánh bóng cho những lợi ích này.

Ví dụ, một TVC quảng cáo du lịch sẽ tập trung vào cảm giác hạnh phúc, thỏa mãn của khách hàng khi được trải nghiệm phong cảnh, ẩm thực, văn hóa và những dịch vụ tuyệt vời tại nơi mà họ đến.

=> Từ khóa dành cho chiến lược 5 và 6: Trực Diện.



12 chiến lược xây dựng TVC quảng cáo bất chấp túi tiền doanh nghiệp (P.1) 12 chiến lược xây dựng TVC quảng cáo bất chấp túi tiền doanh nghiệp (P.1) 12 chiến lược xây dựng TVC quảng cáo bất chấp túi tiền doanh nghiệp (P.1)

VAA MEDIA


VAA Communication Co.,Ltd

Hotline: (028)73028679  

Mail: vaamedia.vn@gmail.com  

Website: www.vaamedia.vn

Ad: 47bis Huynh Khuong Ninh, Da Kao Ward , District 1, Ho Chi Minh City