NEWS

12 chiến lược xây dựng TVC quảng cáo bất chấp túi tiền doanh nghiệp (P.2)


Tiếp tục với 6 chiến lược cuối cùng, bạn sẽ có thêm những kiến thức cần thiết trong việc xây dựng ý tưởng cũng như tiến hành thực hiện TVC quảng cáo. Trên 12 nền tảng có sẵn này, bạn sẽ chiến thắng nếu bạn là người sáng tạo hơn.

7. Trải nghiệm chứng thực

Phim quảng cáo chứng thực được sử dụng rộng rãi trên truyền hình và cả qua mail trực tiếp. Ở dạng TVC quảng cáo này, một diễn viên hoặc một người dùng thật sẽ chia sẻ với người xem những trải nghiệm tích cực của mình khi dùng sản phẩm hoặc dịch vụ. Qua đó, họ tận dụng sự hài lòng đang lan truyền, tạo động lực khiến nhiều người khác muốn chia sẻ thêm với cộng đồng.

TVC quảng cáo trải nghiệm chứng thực phải mang thông điệp càng chân thành càng tốt. Nó phải tạo cảm giác tích cực, gần gũi, sẻ chia, người xem thấy được mình trong đó, thậm chí cảm thấy rung động, được an ủi, được sản sinh động lực.

8. Parody (nhại lại) hoặc vay mượn

Với chiến lược này, không sợ thiếu ý tưởng khi xây dựng kịch bản TVC quảng cáo. Bạn có thể nhại lại hoặc vay mượn chủ đề từ một bộ phim nổi tiếng, một MV ca nhạc siêu hot hoặc một chương trình truyền hình ăn khách. 

Thậm chí, không giới hạn ý tưởng khi bạn xây dựng TVC quảng cáo dưới dạng mô phỏng phóng sự tin tức, ví dụ đám đông ồn ào bên ngoài một cửa hàng và phóng viên xuất hiện phỏng vấn về sản phẩm nào đó mới ra, tại sao nó thú vị, tại sao phải chờ đợi.

=> Từ khóa dành cho chiến lược 7 và 8: Trải Nghiệm.


9. Câu chuyện nguyên nhân lợi ích

Định dạng TVC theo tuýp câu chuyện nguyên nhân lợi ích, chính là cho thấy việc sử dụng sản phẩm/ dịch vụ sẽ dẫn đến điều gì đó thú vị hoặc có chuyển biến tuyệt vời.

Ví dụ: TVC quảng cáo nước hoa hoặc xịt khử mùi sẽ cho thấy việc sử dụng sản phẩm sẽ khiến nhiều đối tượng khác giới mất đi sự khó chịu vì “mùi hôi” trên cơ thể bạn, sau đó bắt đầu cảm thấy bạn thật hấp dẫn và quyến rũ. Hoặc TVC quảng cáo một quán café sẽ cho thấy địa điểm này giúp kết nối cảm xúc lãng mạn, đem đến những ngày tích cực, tuyệt vời cho bạn.

10. Biểu tượng lợi ích phóng đại

Tương tự, TVC quảng cáo dạng này cũng nói về câu chuyện nguyên nhân lợi ích, nhưng nó được nâng tầm và phóng đại lợi ích lên mức hư cấu. Mặc dù người xem biết rằng lợi ích phóng đại này không thể xảy ra, nhưng bản thân lại thấy thích thú khi xem nó.

Ví dụ: TVC quảng cáo cho một nhãn hàng thời trang có thể áp dụng phương pháp này và tạo nên câu chuyện rằng tất cả đàn ông trong thành phố đều bỏ hết mọi thứ để chạy theo một người phụ nữ đang mặc trang phục mới nhất của nhãn hàng. Hoặc nó có thể là hình ảnh một người đàn ông sau khi uống nước tăng lực sẽ biến thành siêu nhân, một tay nhấc bổng tòa nhà, giải cứu cả Trái Đất.

=> Từ khóa dành cho chiến lược 9 và 10: Lợi Ích Khách Hàng.


11. Sử dụng nhân vật/ người nổi tiếng

TVC quảng cáo sử dụng hình ảnh nhân vật hoặc người nổi tiếng chính là cách nhanh nhất gây ấn tượng với khán giả nhờ sức hút sẵn có. Chỉ cần thuê một nghệ sĩ nổi tiếng được yêu thích, sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp ngay lập tức cũng nổi tiếng theo.

Nếu ngân sách không cho phép, bạn có thể đổi hướng từ nghệ sĩ nổi tiếng chuyển thành một người công chúng khác, một người nổi tiếng thuộc địa phương hoặc một nghệ sĩ mới đầy tiềm năng. Đó cũng có thể là những hotgirl, hotboy, người mẫu, doanh nhân, nhà văn, nhà báo, style list… nếu họ phù hợp với sản phẩm của bạn.

12. Hình ảnh người dùng được liên kết

TVC quảng cáo loại này cũng khai thác yếu tố con người và khéo léo làm nổi bật sự liên kết giữa diễn viên với sản phẩm. Lúc này, người xem sẽ bị thu hút và nảy sinh khát vọng muốn trở thành một ai đó với hình mẫu lý tưởng hơn, “bá đạo” hơn. Sản phẩm tuy chỉ xuất hiện với vai trò “phụ”, nhưng để lại thiện cảm rất mạnh trong lòng người xem.

Ví dụ: Một nhãn hàng thời trang có thể làm TVC quảng cáo không nói gì về trang phục của mình. Họ sử dụng những diễn viên đẹp, mặc trang phục của họ và ăn uống xa hoa trên du thuyền hoặc đang cháy hết mình trên sân khấu. Nếu đó là trang phục thể thao, bạn có thể phô diễn một trận chiến bóng rổ đầy năng lượng.

=> Từ khóa dành cho chiến lược 11 và 12: Tận Dụng Con Người.


12 chiến lược này chính là công thức tuyệt vời dành cho những doanh nghiệp bắt đầu thực hiện TVC quảng cáo. Nắm bắt những công thức này, doanh nghiệp có thể tự cân nhắc ngân sách để lên ý tưởng phù hợp mà vẫn đảm bảo hiệu quả thương mại.



12 chiến lược xây dựng TVC quảng cáo bất chấp túi tiền doanh nghiệp (P.2) 12 chiến lược xây dựng TVC quảng cáo bất chấp túi tiền doanh nghiệp (P.2) 12 chiến lược xây dựng TVC quảng cáo bất chấp túi tiền doanh nghiệp (P.2)

VAA MEDIA


VAA Communication Co.,Ltd

Hotline: (028)73028679  

Mail: vaamedia.vn@gmail.com  

Website: www.vaamedia.vn

Ad: 47bis Huynh Khuong Ninh, Da Kao Ward , District 1, Ho Chi Minh City