NEWS

Ưu điểm và hạn chế của quảng cáo truyền hình


Từ thời điểm xuất hiện thiết bị truyền hình, nó lập tức trở thành công cụ thần kì giúp doanh nghiệp tiếp cận được lượng khán giả đông đảo. TVC quảng cáo phát trên truyền hình nhanh chóng trở thành cách phổ biến nhất để truyền tải thông điệp đến đại chúng. Tuy nhiên, điều gì cũng có hai mặt của nó.

Ưu điểm

  • Thuận tiện và linh hoạt

Truyền hình là một phương tiện quảng cáo thuận tiện và linh hoạt do sự phổ biến rộng rãi của nó cũng như tính dễ dàng truyền bá thông điệp. Phát TVC quảng cáo trên truyền hình, doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận hàng triệu người xem, biến lượng khán giả này thành khách hàng tiềm năng.

Quảng cáo truyền hình cho phép nhà quảng cáo linh hoạt sử dụng các cách tiếp cận khách hàng khác nhau, kết hợp hình ảnh, âm thanh và ngôn ngữ giúp quảng cáo trở nên đáng nhớ, đầy cảm xúc, làm thỏa mãn đối tượng mục tiêu.

  • Tác động mạnh

TVC quảng cáo sử dụng hiệu ứng âm thanh và hình ảnh để tạo tác động lâu dài. Các nhà sản xuất kết hợp màu sắc, âm thanh, hiệu ứng thị giác, hình ảnh tĩnh và động… để đảm bảo thông điệp của họ đủ mạnh mẽ và thuyết phục. Không dừng lại ở đó, nhiều TVC quảng cáo còn mạnh tay hơn khi cường điệu hóa hiệu ứng thiết kế, đồ họa, kỹ xảo, làm chấn động người xem truyền hình.

  • An toàn, lâu dài

Truyền hình là thị trường tiềm năng an toàn và lâu dài khiến các doanh nghiệp không ngần ngại đổ tiền đầu tư vào. 

Hiện nay, với sự phát triển của mạng cáp và các chương trình phục vụ người xem 24/24 cộng thêm nhiều kênh truyền hình vệ tinh được hình thành, khiến lượng người xem truyền hình ngày một tăng lên. Điều này có nghĩa rằng: truyền hình trở thành phương thức sinh lợi đáng kể trong việc phát sóng TVC quảng cáo truyền đạt thông điệp đến khán giả.

Hạn chế

  • Bị ngăn chặn

Không ít người tiêu dùng tìm mọi cách tránh né quảng cáo, thậm chí ngăn chặn nó. Điều này hạn chế hiệu quả của quảng cáo truyền hình. Người xem thay vì mất thời gian với một TVC quảng cáo, họ quyết định đi đến tủ lạnh, rót một cốc nước, tìm một ít trái cây, hoặc nhẹ nhàng chuyển kênh.

Nhà đài thậm chí đã “tiếp tay” cho người xem truyền hình trong việc né tránh TVC quảng cáo bằng cách cung cấp các kênh hoặc thiết bị chặn quảng cáo. Điều này nghe có vẻ đau lòng cho các doanh nghiệp, nhưng cũng phải đành chịu!

  • Chi phí cao

Quảng cáo truyền hình có chi phí cao hơn nhiều so với các hình thức truyền thông khác (như đài phát thanh, tạp chí, báo, internet,…). TVC quảng cáo vừa chịu chi phí sản xuất, vừa chịu chi phí phát sóng truyền hình. Chi phí quá cao, tranh giành khung giờ phát sóng, mỗi TVC quảng cáo chỉ có thể được phát 15 – 30s. Với thời lượng ít ỏi này, để gây chấn động được đến người xem, chính là bài toán cực khó không chỉ cho doanh nghiệp mà còn cho nhà sản xuất.



Ưu điểm và hạn chế của truyền hình khi phát TVC quảng cáo Ưu điểm và hạn chế của truyền hình khi phát TVC quảng cáo

VAA MEDIA


VAA Communication Co.,Ltd

Hotline: (028)73028679  

Mail: vaamedia.vn@gmail.com  

Website: www.vaamedia.vn

Ad: 47bis Huynh Khuong Ninh, Da Kao Ward , District 1, Ho Chi Minh City