MSmobile chuyên điện thoại, máy tính bảng giá tốt

Apple chấm dứt 'mối tình' hơn 30 năm với giám đốc thiết kế Jony Ive

13/07/2022 - Tác giả: MSmobile
Mới đây, Apple và Ive đã đồng ý ngừng hợp tác với nhau, chấm dứt "mối tình" hơn 30 năm. Ive đã chịu trách nhiệm về một số sản phẩm lớn nhất của Apple, thiết kế iPhone, Apple Watch, Mac, các cửa hàng bán lẻ của hãng,...

Apple chấm dứt 'mối tình' hơn 30 năm với giám đốc thiết kế Jony Ive

Lve tuyên bố rời Apple vào tháng 6 năm 2019, với mục tiêu thành lập công ty thiết kế của riêng mình. Vào thời điểm đó, Ive nói rằng Apple sẽ là một trong những khách hàng chính của anh ấy, với việc Ive tiếp tục làm công việc thiết kế. Kể từ đó, Ive đã làm việc trên iMac 24 inch và các sản phẩm khác, ngoài ra anh ấy còn cung cấp hướng dẫn về thiết kế Apple Car .

Khi Ive rời Apple, Apple đã ký một hợp đồng kéo dài nhiều năm với anh ta có giá trị hơn 100 triệu USD. Theo các điều khoản, Apple là khách hàng chính của LoveFrom, nhưng thỏa thuận đã hạn chế Ive làm việc với các dự án mà Apple cảm thấy có tính cạnh tranh với mình.

Ive và Apple đã định gia hạn hợp đồng, nhưng họ quyết định không gia hạn. Các giám đốc điều hành của Apple được cho là đã đặt câu hỏi về việc Apple đã trả cho Ive bao nhiêu và cũng được cho là rất thất vọng khi các nhà thiết kế của Apple rời bỏ LoveFrom. Ive muốn tự do lựa chọn khách hàng của riêng mình mà vẫn làm việc ở Apple.

Apple chấm dứt 'mối tình' hơn 30 năm với giám đốc thiết kế Jony Ive

Các tin đồn đã chỉ ra rằng Ive rời Apple vì anh ấy chán nản sau khi ra mắt Apple Watch, trong khi Ive được cho là cảm thấy bất bình khi Apple ngày càng ít tập trung vào thiết kế mà tập trung hơn vào hoạt động. Ive đã cảm nhận Cook không mấy quan tâm đến quá trình phát triển sản phẩm và thất vọng khi ban lãnh đạo của Apple tập trung vào những giám đốc có kiến ​​thức về tài chính và hoạt động hơn là công nghệ.

Kể từ khi Ive rời đi, Jeff Williams đã giám sát các nhóm thiết kế của Apple. Thiết kế công nghiệp tiếp tục do Evans Hankey lãnh đạo và thiết kế phần mềm do Alan Dye đảm nhiệm. Giám đốc marketing của Apple, Greg Joswiak cũng là người có vai trò trung tâm trong việc lựa chọn thiết kế sản phẩm.

Bạn đánh giá như thế nào về việc Ive rời Apple? Hãy để lại bình luận cho chúng mình biết nhé!


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Apple chấm dứt 'mối tình' hơn 30 năm với giám đốc thiết kế Jony Ive

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
MSMOBILE TRẦN ĐĂNG NINH Số ĐKKD 01G8026449 do UBND Q. Cầu Giấy cấp. Người đại diện: Lê Đức Tuấn
0.18903 sec| 770.109 kb