MSmobile chuyên điện thoại, máy tính bảng giá tốt

Apple sở hữu 'vũ khí bí mật' giúp iPhone có thể mượt hơn smartphone Android khác

28/06/2022 - Tác giả: MSmobile
Khi nhắc đến iPhone, chúng ta thường hay liên tưởng đến trải nghiệm mượt mà khi sử dụng.

Vì sao iPhone tốt hơn Android

Tuy nhiên, trước đây iPhone chưa cần đến màn hình có tần số quét 120 Hz nhưng thiết bị lại có thể mượt hơn các smartphone Android khác trên thị trường, vậy "vũ khí bí mật" nào của Apple đã làm nên điều đó, hãy cùng MSmobile khám phá nhé!

Vì sao iPhone tốt hơn Android

Công nghệ ProMotion (120 Hz) đã được ra mắt trên iPad Pro vào năm 2017. Kể từ đó, các tín đồ công nghệ cũng mong chờ ngày mà màn hình 120 Hz sẽ được trang bị trên iPhone.

Trong khi đó, các điện thoại Android gaming như Razer Phone, Asus ROG đã trang bị màn hình 120 Hz vào mùa thu năm 2017 và 2018. Bên cạnh đó OnePlus 7 Pro đã đưa màn hình tần số quét cao trở thành xu hướng vào năm 2019 với tấm nền OLED 90 Hz.

Trước đây, leaker Ice Universe nổi tiếng cũng đã mong đợi ProMotion sẽ được trang bị trên iPhone 12 Pro vào năm 2020, nhưng điều này đã không xảy ra.

Vì sao iPhone tốt hơn Android

Mãi cho đến bây giờ, ProMotion (10 - 120 Hz) mới được trang bị trên iPhone 13 Pro. Theo PhoneArena đánh giá, màn hình iPhone 13 Pro khi ở tần số 60 Hz trên thực tế lại có độ mượt mà tương đương màn hình 90 Hz trên các smartphone khác, dĩ nhiên sẽ mượt hơn rất nhiều khi so với màn hình 60 Hz của một số điện thoại Android.

Vì vậy, câu hỏi đặt ra ở đây là: "Tại sao màn hình iPhone 60 Hz lại có cảm giác mượt mà hơn màn hình 60 Hz trên smartphone Android?".

Nếu chúng ta quay ngược thời gian (trước năm 2019), chúng ta sẽ thấy rằng iPhone luôn cảm thấy "mượt mà" hơn điện thoại Android. Cho dù đó là lướt web, đóng mở ứng dụng,... Các thiết bị của Apple luôn có "vũ khí bí mật" khiến chúng ta cảm thấy mượt mà và trôi chảy hơn điện thoại Android.

Vì sao iPhone tốt hơn Android

Vì vậy, cảm giác "hoạt động trơn tru" liên quan đến việc tối ưu hóa hệ điều hành, tốc độ làm mới (refresh rate) của màn hình cũng không phải là vấn đề chính.

Bên cạnh đó, khi nói về tốc độ lấy mẫu cảm ứng, hầu như tất cả các điện thoại Android tầm trung và hàng đầu hiện nay đều có tốc độ lấy mẫu cảm ứng 240 Hz. Đối với những người chưa biết, "tốc độ lấy mẫu cảm ứng" là số lần màn hình có thể tự làm mới để lấy cảm ứng chạm của người dùng trong một giây. Ví dụ: Một điện thoại thông minh có tốc độ lấy mẫu cảm ứng là 120 Hz sẽ thu thập cảm ứng chạm của người dùng 120 lần một giây.

Không giống nhiều nhà sản xuất Android, Apple không tiết lộ thông tin lấy mẫu cảm ứng trên iPhone, theo phỏng đoán iPhone màn hình 60 Hz sử dụng tốc độ lấy mẫu cảm ứng khoảng 120 Hz (ProMotion được cho là hỗ trợ mẫu cảm ứng 240 Hz).

Vì sao iPhone tốt hơn Android

Nhìn chung thì tốc độ lấy mẫu cảm ứng trên iPhone thấp hơn so với hầu hết các điện thoại Android trên thị trường. Nhưng việc iPhone vẫn mượt hơn các thiết bị khác có thể là do Apple đã làm rất tốt trong việc tối ưu hóa hệ điều hành iOS của mình, từ đó mang lại cảm giác khi sử dụng màn hình mượt và trơn tru hơn cho người dùng.

Trong lúc chờ đợi dòng iPhone 14 ra mắt, các bạn có thể tham khảo thêm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 ProiPhone 13 Pro Max đang có giá bán tốt tại MSmobile

Hotline: 0906 655 655 Click xem bản đồ

Địa Chỉ: MSmobile 54 Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, Hà Nội

Cửa hàng MSmobile


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Apple sở hữu 'vũ khí bí mật' giúp iPhone có thể mượt hơn smartphone Android khác

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
MSMOBILE TRẦN ĐĂNG NINH Số ĐKKD 01G8026449 do UBND Q. Cầu Giấy cấp. Người đại diện: Lê Đức Tuấn
0.10615 sec| 782.063 kb