MSmobile chuyên điện thoại, máy tính bảng giá tốt

Apple vẫn không ra mắt iPhone có viền màn hình cong? Tìm hiểu vì sao ngay trong bài viết này nhé

02/04/2021 - Tác giả: MSmobile

MSmobile Cảnh báo địa chỉ giả mạo, lừa đảo khách hàng.

Nhắc đến smartphone có thiết kế cạnh viền cong thì chắc hẳn các bạn sẽ nghĩ ngay đến những mẫu smartphone cao cấp từ nhà sản xuất Android. Các thương hiệu lớn như Samsung, Huawei, OPPO, Vivo, Xiaomi,...  đều ra mắt những mẫu smartphone có viền màn hình cong nhưng đã bao giờ các bạn nghĩ vì sao iPhone mãi vẫn không có? Hãy cũng mình phân tích xem vì sao iPhone không có màn hình viền cong qua bài viết này nhé!

Xem thêm: Bạn đã biết những ưu điểm của màn hình OLED trên laptop? Liệu có giúp bạn nâng cao trải nghiệm khi sử dụng?

Flagship sẽ đi kèm thiết kế màn hình viền cong?

Vào năm 2013 thì chiếc smartphone màn hình cong đầu tiên đã được ra mắt và đó là Samsung Galaxy Round. Chiếc điện thoại này được thiết kế cong vào trong vô cùng lạ mắt. 

Nhưng thiết kế này đã được Samsung thay đổi ở Samsung Galaxy Note Egde (2015) vì màn hình cong vào trong chẳng có gì hữu ích về mặt trải nghiệm. Ở Galaxy Note Egde thì màn hình được cong tràn xuống dưới một cạnh bên của máy.

Với màn cong xuống như vậy thì cảm giác gì vuốt từ mép cạnh bên rất đã. Vì thế ở năm 2015 mà Galaxy S6 Egde và S6 Egde+ đã ra đời với màn hình cong tràn xuống ở 2 bên viền màn hình. 

Ở phiên bản này thì Samsung đã hoàn thiện khá ổn về màn hình cong của smartphone. Thời điểm đó trên thị trường chỉ có mỗi mình Samsung làm màn hình cong và cũng đã rất thành công cho đến tận năm 2021 nay với dòng S và dòng Note tiếp theo, mới đây nhất là Galaxy S21 Series.

Ở phiên bản này thì Samsung đã hoàn thiện khá ổn về màn hình cong của smartphone. Thời điểm đó trên thị trường chỉ có mỗi mình Samsung làm màn hình cong và cũng đã rất thành công cho đến tận năm 2021 nay với dòng S và dòng Note tiếp theo, mới đây nhất là Galaxy S21 Series.

Các nhà sản xuất khác đã bắt đầu đuổi theo Samsung và màn hình cong bây giờ đã phát triển đến dạng cong tràn 3D, thường gọi là màn hình thác nước điển hình như trên Huawei Mate 30 Pro. 

Còn có những mẫu điện thoại màn hình cong tràn tận ra ở phía mặt sau như Xiaomi Mi MIX Alpha

Các bạn thấy đó màn hình cong đã khởi nguồn từ năm 2013 cho đến tận nay đã phát triển rất nhiều. Nhưng màn hình với viền cạnh cong thì có gì hữu ích? Ưu điểm của màn hình cong là gì? Cùng mình đi đến phần tiếp theo nhé!

Màn hình canh viền cong thì có những ưu điểm gì?

Theo reviewer từ trang Phonearena, đối với anh ấy thì màn hình viền cong đã mang lại cho anh ấy một cảm giác vuốt chạm vô cùng cao cấp. Đây như là một thứ cần phải có trên các smartphone cao cấp và là một trong những điều đáng tiền nhất của một smartphone cao cấp có thể mang lại cho người dùng. Mình đồng tình về quan điểm của anh ấy, bởi vì mình thấy phần màn hình cong giúp cho smartphone trở nên cao cấp hơn.

Điều mà mình thích nhất trên những chiếc smartphone có màn hình cong đó chính là cảm giác vuốt từ cạnh bên. Như các bạn cũng đã biết thì thao tác vuốt từ cạnh bên chính là phím back có trên android 10. Vì vậy nên mỗi lần vuốt back lại thì cảm giác đã nhất chính là trên một chiếc điện thoại có màn hình cong ở cạnh. 

Tiếp theo đó chính là thiết kế của máy sẽ trở nên cao cấp hơn, sexy hơn. Mỗi lần mình nhìn và trải nghiệm xem phim trên smartphone có màn hình cong cho mình một hiểu ứng nhìn như là đang cầm một tấm kính không viền. Màn hình cong đã mang lại một hiệu ứng thị giác khiến chúng ta nghĩ chiếc điện thoại đó không có viền màn hình vậy.

Theo mình thì màn hình cong khiến cho một flagship trở nên cao cấp hơn. Cảm giác vuốt tốt và mượt hơn, thiết kế cao cấp và sexy hơn như vậy mà vì sao Apple lại không trang bị trên iPhone? Cùng mình tìm hiểu xem nhé. 

Nhưng Apple luôn đi theo con đường... an toàn nhất

Như các bạn thấy thì ở iPhone 12 series đã ra mắt, màn hình của iPhone năm nay đã phẳng hoàn toàn quay về thời của iPhone 5. Apple họ luôn đề cao sự bền bỉ trong thiết kế của các sản phẩm của họ. Màn hình cong đẹp thật nhưng lại rất mong manh, nếu các bạn chưa biết thì khi làm vỡ một chiếc smartphone có màn hình cong thì giá thay sẽ rất cao.

Bên cạnh đó họ cũng chẳng có camera ẩn dưới màn hình hay camera pop-up bởi vì ở hiện tại, những công nghệ đó vẫn còn chưa hoàn chỉnh và thế là họ vẫn giữ thiết kế tai thỏ cho đến tận bây giờ. Đây cũng một hướng đi an toàn của Apple.

Ở góc nhìn ngược lại nếu như chấp nhận thiết kế màn hình phẳng bền bỉ và hy sinh sự bắt mắt, sexy thì vẫn thấy chấp nhận được. Điều này còn chứng minh qua việc các sản phẩm iPhone đời cũ như iPhone 7 vẫn còn bền bỉ và sử dụng được ở thời điểm hiện tại. Đây là lý do vì sa iPhone sài được lâu dài không chỉ với phần mềm mà còn với phần cứng của Apple làm ra.

Dù vậy, đối với ý kiến cá nhân của mình thì chấp nhận đánh đổi sự bền bỉ một chút để mang lại cho một cảm giác vuốt chạm cùng với hiệu ứng thị giác vô cùng đã mắt.

Màn hình cong đối với Apple vẫn chưa hữu ích

Việc Apple cảm thấy màn hình cong không hữu ích thì cũng khá đúng với một số trường hợp. Mình lấy Huawei Mate 30 Pro để giải thích vì sao nhé. Smartphone cao cấp đến từ nhà Huawei có màn hình cong tràn 3D. Họ đã bỏ đi 2 phím tăng và giảm âm lượng, thay vào đó là tận dụng màn hình cong tràn này để làm phím tăng giảm âm lượng. 

Thật sáng tạo, nhưng trải nghiệm thực tế thì rất nhiều người đã phản ánh lại là đôi lúc việc sử dụng cách như vậy lại không hoạt động. Và trên Huawei Mate 40 Pro, Huawei đã man trở lại 2 phím tăng giảm âm lượng. Điều này cũng phần nào chứng tỏ rằng họ đã không thành công lắm trong việc loại bỏ phím tăng giảm âm lượng. 

Có thể đó là một trong những lý do khá hợp lý bởi vì ngoài việc vuốt chạm đã hơn và nhìn trong đẹp hơn thì màn hình cong cũng chẳng có hữu ích gì. Nhưng theo mình thì việc có màn hình cong để mang lại cảm giác vuốt chạm và nhìn trong đẹp hơn là rất cần thiết và hữu dụng đối với mình. 

Và đó là những lý do chính khiến Apple không trang bị màn hình cong trên iPhone. Nhưng trong tương lai mình vẫn mong rằng Apple sẽ thay đổi suy nghĩ và tạo ra một chiếc iPhone có màn hình viền cong. Không biết rằng chiếc iPhone đó sẽ đẹp đến như thế nào nhỉ? 

Kết luận

Và đó là những lý do chính mà mình nghĩ Apple không trang bị màn hình viền cong trên iPhone. Bạn nghĩ còn một lí do nào khác không? Cùng để lại dưới phần bình luận nhé.

MSmobile 54 Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, Hà Nội

Tự hào là đơn vị bán lẻ iPhone suốt 10 năm qua

iPhone 7

Liên hệ

Bảo hành 6 tháng

Xem chi tiết

iPhone 7 Plus

Liên hệ

Ngừng kinh doanh

Xem chi tiết

iPhone 8

Liên hệ

Bảo hành 6 tháng

Xem chi tiết

iPhone 8 Plus

Liên hệ

Tặng sạc cáp cao cấp

Xem chi tiết

iPhone X

Liên hệ

Tạm ngừng kinh doanh

Xem chi tiết

iPhone Xr

5.990.000₫ 8.990.000₫ 33%

Tặng sạc cáp cao cấp

Xem chi tiết

iPhone Xs

Liên hệ

Ngừng kinh doanh

Xem chi tiết

iPhone Xs Max

Liên hệ

Ngừng kinh doanh

Xem chi tiết

iPhone 11

8.690.000₫ 10.990.000₫ 21%

Giá KM hết ngày 24/3/2024

Xem chi tiết

iPhone 11 Pro

Liên hệ

Tạm thời hết hàng...

Xem chi tiết

iPhone 11 Pro Max

9.990.000₫ 12.990.000₫ 23%

Tặng sạc cáp cao cấp

Xem chi tiết

iPhone 11 Pro Max

9.990.000₫ 12.990.000₫ 23%

Tặng sạc cáp cao cấp

Xem chi tiết

iPhone 12

10.590.000₫ 13.990.000₫ 24%

Tặng sạc cáp cao cấp

Xem chi tiết

iPhone 12 Pro

10.990.000₫ 14.990.000₫ 27%

Tặng sạc cáp cao cấp

Xem chi tiết

iPhone 12 Pro Max

13.990.000₫ 19.990.000₫ 30%

Tặng sạc cáp cao cấp

Xem chi tiết

Địa Chỉ: MSmobile 54 Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, Hà Nội

Click xem bản đồ

Hotline: 0906 655 655


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Apple vẫn không ra mắt iPhone có viền màn hình cong? Tìm hiểu vì sao ngay trong bài viết này nhé

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
MSMOBILE TRẦN ĐĂNG NINH Số ĐKKD 01G8026449 do UBND Q. Cầu Giấy cấp. Người đại diện: Lê Đức Tuấn
0.13227 sec| 861.93 kb