MSmobile chuyên điện thoại, máy tính bảng giá tốt

Đánh giá hiệu năng Xiaomi Redmi Note 10 Pro

17/03/2021 - Tác giả: MSmobile

Cảnh báo

Như vậy sau một khoảng thời gian khá dài chờ đợi thì cuối cùng chiếc Redmi Note 10 Pro đã về đến tay mình. Nếu chỉ nói về hiệu năng thì chiếc smartphone này của Xiaomi có thể được xem là một trong những đối thủ đáng gờm trong phân khúc tầm trung từ 7 - 8 triệu đồng. Vậy thì trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng mình đánh giá hiệu năng chiếc Xiaomi Redmi Note 10 Pro để xem trải nghiệm thực tế sẽ như thế nào nhé.

Xem thêm: Đánh giá chi tiết Xiaomi Redmi Note 10 Pro (Max) Quốc Tế*: Phiên bản đáng tiền nhất trong dòng Redmi Note 10 Series

1. Thông số cấu hình của Xiaomi Redmi Note 10 Pro

Vì là phiên bản cao cấp nhất trong dòng Redmi Note 10 Series, nên chiếc Redmi Note 10 Pro sở hữu thông số cấu hình khá ấn tượng, cụ thể như sau:

  • CPU: Snapdragon 732G (8 nm) và có 8 nhân.
  • GPU: Adreno 618.
  • RAM: 6 GB hoặc 8 GB.
  • Dung lượng bộ nhớ trong: 64 GB hoặc 128 GB.
  • Hệ điều hành: MIUI 12 (dựa trên Android 11 mới nhất).

Nhìn chung, Redmi Note 10 Pro được trang bị một cấu hình khá là ngon trong phân khúc giá của mình nhưng liệu trải nghiệm thực tế có tốt? Mời các bạn theo dõi phần tiếp theo, à mà mình sử dụng phần mềm Perfdog để đo FPS của từng tựa game, các bạn có thể xem tại đây nhé.

2. Trải nghiệm chơi game thực tế cùng Redmi Note 10 Pro

Liên Quân Mobile

Nhìn chung với một tựa game có đồ họa trung bình như Liên Quân Mobile thì Redmi Note 10 Pro hoàn toàn có thể xử được một cách mượt mà. Với đa phần các tùy chọn liên quan đến đồ họa, thiết bị có thể chỉnh được lên mức cao nhất (ngoại trừ chất lượng hình ảnh chỉ ở mức cao chứ không lên được HD).

Nhưng không sao các bạn ạ, mình quan trọng là FPS phải cao trong lúc chơi game và Redmi Note 10 đã không khiến mình phải thất vọng. Con số 60 FPS luôn được duy trì ổn định trong suốt quá trình mình leo rank hoặc là đánh tổ hợp 5v5 thông thường. Các thao tác vuốt skill, di chuyển nhân vật hay một số hiệu ứng chuyển cảnh trong game đều rất mượt mà.

PUBG Mobile

Mình ghét phải nói điều này nhưng Redmi Note 10 Pro chơi PUBG lại không mấy ổn định các bạn ạ. Mức FPS chỉ duy trì được ở con số 30 và thật sự điều này đã ảnh hưởng đôi chút đến quá trình trải nghiệm game của mình. Đặc biệt là ở khoản di chuyển hoặc là khi mình thay đổi góc nhìn, hiệu ứng khá giật lag các bạn ạ.

À mà tốc độ phản hồi khi mà mình chuyển sang sử dụng ống ngắm để bắn đối thủ thì khá chậm, nên đôi khi mình bị 'hẻo' sớm hoặc bị trượt mất cơ hội hạ đối thủ. Đó là vài điểm trừ mà mình nhận thấy khi chơi PUBG Mobile trên Redmi Note 10 Pro, còn nếu bạn không quá khó tính như mình thì thiết bị chơi ở mức ổn.

Call of Duty

Sang đến Call of Duty, chiếc Redmi Note 10 Pro của mình dường như chơi tựa game này ổn định hơn so với PUBG. Mặc dù FPS cũng chỉ loanh quanh ở mức từ 28 - 30 nhưng mọi thao tác trong game (ngắm bắn, di chuyển, cận chiến,...) đều khá mượt.

Thực chất mức FPS hoàn toàn có thể đạt được con số 60, nhưng do mình đã chỉnh chất lượng hình ảnh trong game lên mức rất cao. Còn nếu bạn muốn để tốc độ khung hình là tối đa thì bạn buộc phải hy sinh chất lượng hình ảnh, những chi tiết trong game.

Free Fire

Trải nghiệm chơi Free Fire trên chiếc Redmi Note 10 Pro của mình thật sự không thể nói là mượt được, mà phải gọi là... quá mượt luôn các bạn ạ. Mượt đến mức mà mình đạt top 1 trong game luôn ấy, có điều mình ham vui quá nên quên mất quay màn hình lại cho các bạn xem.

Nhưng nhìn chung với mức FPS được duy trì ở con số là 60, mọi thao tác trong game đều được Redmi Note 10 Pro xử lý rất ổn. Từ việc nhảy dù, chạy bo, cho đến lúc giao tranh, bắn nhau, đánh đấm các thứ đều không thể làm khó được chiếc smartphone này. Nói chung là mình cảm thấy hài lòng khi chơi Free Fire trên Redmi Note 10 Pro.

3. Snapdragon 732G trên Redmi Note 10 Pro liệu có điểm hiệu năng ấn tượng?

Bên cạnh chơi game thì mình có tiến hành chấm điểm hiệu năng của Redmi Note 10 Pro thông qua 3 phần mềm là 3DMark, PCMark và GeekBench 5 để cho các bạn có cái nhìn trực quan hơn.

Nhưng không hiểu lý do vì sao mà mình không thể chấm được bằng cả phần mềm 3D Mark lẫn GeekBench 5. Với 3DMark, ứng dụng báo lỗi không thể kết nối đến máy chủ (dù mình đã đổi sang nhiều mạng Wi-Fi khác nhau hay thậm chí là mạng 4G). Còn với GeekBench 5, quá trình chấm điểm đến 100% thì bỗng dưng bị văng ra và mình không thể hiểu lý do vì sao. Các bạn có thể tự xem hình ở dưới đây.

Chính vì thế nên mình mong các bạn thông cảm cho mình nhé, không biết lý do vì sao mà máy lại lỗi như vậy. Cũng có thể do mình 'xu cà na' nên test phải con Redmi Note 10 Pro bị lỗi. Nhưng mà may là còn điểm PCMark cho các bạn tham khảo (cụ thể là 8.407 điểm).

4. Viên pin 5.020 mAh của Redmi Note 10 Pro liệu có ổn để chơi game?

Thường ở trong phân khúc tầm trung thì viên pin 5.020 mAh trên chiếc Redmi Note 10 Pro đã là quá ổn. Nhưng khi thiết bị có màn hình tần số quét 120 Hz thì liệu viên pin với dung lượng chỉ hơn 5.000 mAh có trụ được lâu? Để giải đáp được câu hỏi này thì mời các bạn xem qua kết quả của bài test pin (theo tiêu chuẩn của TGDĐ), điều kiện là gì thì chắc các bạn cũng rõ rồi chứ nhỉ?

Trải nghiệm 4 tác vụ xoay vòng gồm: Chiến Liên Quân (max setting), xem YouTube, lướt Facebook và dùng trình duyệt (Chrome).

Mỗi tác vụ 1 tiếng đồng hồ.

  • Đèn nền 100%.
  • Cắm tai nghe xuyên suốt và âm lượng 100%.
  • Không bật chế độ tiết kiệm pin hay màn hình thích ứng.
  • Mở các thông báo từ mạng xã hội.
  • Không bật GPS, Bluetooth và NFC.
  • Bật chế độ hiệu suất cao, tốc độ làm tươi 120 Hz.

Qua bài test pin ở trên, chiếc Redmi Note 10 Pro của chúng ta đã trụ được gần 10 tiếng (cụ thể là 9 tiếng 42 phút) với các tác vụ nặng xoay vòng như vậy. Phải nói đó là con số rất tượng mặc dù viên pin của Redmi Note 10 Pro phải gánh thêm màn hình 120 Hz trong suốt quá trình thực hiện bài test pin. Mà mình nghĩ Redmi Note 10 Pro hoàn toàn có thể trụ lâu hơn nếu như không gặp phải điều kiện khắc nghiệt của bài test.

À mà Redmi Note 10 Pro cũng được tặng kèm củ sạc nhanh 33W kèm dây sạc ở bên trong hộp. Và theo như hãng quảng cáo thì sau 30 phút, máy sẽ được khoảng 60% pin. Nhưng theo trải nghiệm thực tế của mình, máy chỉ đạt được 39% sau 30 phút sạc mà thôi (còn để sạc đầy thì mất khoảng 1 tiếng 27 phút). Cá nhân mình thấy tốc độ sạc như vậy là an toàn rồi, không cần quá nhanh vì điều đó có thể dẫn đến tình trạng máy bị quá nhiệt, tiêu hao tuổi thọ của pin.

Mà nhắc đến tuổi thọ pin, Redmi Note 10 Pro cũng có một tính năng khá thú vị đó là tự giảm tốc độ sạc khi pin lên khoảng 80% (như các bạn đã thấy trong biểu đồ ở trên). Thực chất thì tính năng này đã được Apple áp dụng cho công nghệ sạc nhanh 18W ở dòng iPhone 11, nhưng mình rất cảm kích khi Xiaomi học hỏi tính năng nhỏ này từ Táo khuyết.

Lời kết

Như vậy là bài đánh giá hiệu năng Redmi Note 10 Pro của mình đã kết thúc. Khá đáng tiếc khi thiết bị không chơi ổn định được tựa game PUBG Mobile, nhưng tổng quan lại thì Redmi Note 10 Pro vẫn sẽ là một sự lựa chọn không nên bỏ qua trong phân khúc 7 - 8 triệu.

Vì không chỉ có mỗi cấu hình, Redmi Note 10 Pro cũng có những điểm nổi bật khác như thiết kế đẹp, camera xịn nữa. Có gì các bạn nhớ đón chờ bài đánh giá chi tiết Redmi Note 10 Pro của mình nhé, sẽ có nhiều điều thú vị về chiếc máy này lắm.

Vậy với 8 triệu trong tay thì bạn có quyết định mua Redmi Note 10 Pro? Đừng quên để lại ý kiến của bạn dưới phần bình luận nhé, cảm ơn các bạn đã dành thời gian đọc bài viết của mình.

Xiaomi Redmi Note 10

Liên hệ

Mới 100% nguyên seal

Xem chi tiết


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Đánh giá hiệu năng Xiaomi Redmi Note 10 Pro

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
MSMOBILE TRẦN ĐĂNG NINH Số ĐKKD 01G8026449 do UBND Q. Cầu Giấy cấp. Người đại diện: Lê Đức Tuấn
0.18175 sec| 814.086 kb