MSmobile chuyên điện thoại, máy tính bảng giá tốt

Gợi ý 3 mẫu smartphone gaming tốt thuộc phân khúc tầm trung

05/05/2022 - Tác giả: MSmobile
Điện thoại ngày nay không chỉ sử dụng cho chức năng liên lạc thông thường mà còn trang bị thêm nhiều tính năng mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời cho người dùng như chụp ảnh hay chơi game. Nếu bạn là game thủ muốn tậu 1 chiếc smartphone gaming tầm trung thì không nên bỏ qua các mẫu điện thoại chơi game tốt được giới thiệu trong bài viết dưới đây!

3 mẫu smartphone gaming tầm trung tốt nhất cho game thủ

vivo Y33s: Smartphone tầm trung không chỉ chiến game "ngon" mà còn chụp ảnh đẹp

Thông số kỹ thuật cơ bản:

  • Chip: MediaTek Helio G80
  • RAM: 8GB
  • ROM: 128GB
  • Màn hình Halo Full HD+ 6.58inch
  • Camera Selfie: 16MP
  • Cụm Camera Sau: 50MP, 2MP, 2MP
  • Hệ điều hành: Funtouch OS 12

Mẫu smartphone gaming tầm trung này mang trên mình chip chuyên game Helio G80 8 nhân, tiến trình 12nm, xung nhịp lên đến 2.0GHz tích hợp GPU ARM Mali-G52 MC2 (MP2). Con chip này được trang bị công cụ hỗ trợ khả năng chơi game MediaTek HyperEngine giúp quản lý tài nguyên thông minh, tối ưu hiệu suất và trải nghiệm game. Bên cạnh đó, sự hỗ trợ của bộ xử lý đa nhiệm Multi Turbo được tích hợp sẵn trên vivo Y33s vừa hạn chế tối đa các yếu tố bên ngoài làm gián đoạn trải nghiệm chơi game, đồng thời nâng cao khả năng kết nối dữ liệu, hiệu suất hệ thống và tối ưu mức tiêu thụ năng lượng. Nhờ đó, các gamer có thể thỏa thích chiến các tựa game online như Liên Quân Mobile, Liên Minh Tốc Chiến, PUBG, Call of Duty một cách mượt mà, không lo giật lag. 

Game thủ thỏa sức “tung hoành” với các tựa game hot nhất hiện nay với sự hỗ trợ từ chip chuyên game Helio G80 và bộ xử lý đa nhiệm Multi Turbo

Game thủ thỏa sức “tung hoành” với các tựa game hot nhất hiện nay với sự hỗ trợ từ chip chuyên game Helio G80 và bộ xử lý đa nhiệm Multi Turbo

Mẫu điện thoại chơi game tầm trung này còn sở hữu thanh RAM 8GB cùng bộ nhớ trong lên đến 128GB nên người dùng có thể thỏa thích lưu trữ các tựa game hot. Một điểm cộng khác của Y33s là máy được trang bị công nghệ RAM Mở Rộng 2.0 cho phép tận dụng thêm 4GB từ bộ nhớ ROM đảm bảo việc đa nhiệm hay chơi game luôn mượt mà, trơn tru. Tuy nhiên, để đảm bảo các trận so găng diễn ra một cách ổn định nhất, bạn nên cài đặt mức cấu hình cho từng tựa game.

Không chỉ chiến game ổn áp, vivo Y33s còn sở hữu vẻ ngoài thời thượng cùng các công nghệ chụp ảnh tốt. Mặc dù thuộc phân khúc tầm trung nhưng vivo Y33s kế thừa ngôn ngữ thiết kế mỏng nhẹ, màu sắc tinh tế của các dòng sản phẩm cao cấp như V Series hay X Series. Máy chỉ nặng 182g gây ấn tượng với Thiết Kế Camera Bậc Thang Hai Lớp Màu từng được vivo giới thiệu ở dòng vivo V21 5G hay X50 Series. Y33s sở hữu 3 màu sắc Đen Tráng Gương, Xanh Mơ Mộng và Vàng Ánh Sao cho người dùng lựa chọn. 

Bắt trọn khoảnh khắc đẹp cùng vivo Y33s

Bắt trọn khoảnh khắc đẹp cùng vivo Y33s

Dù thuộc dòng điện thoại chơi game, Y33s vẫn được trang bị camera đa chức năng với độ phân giải lớn giúp người dùng “bắt trọn khoảnh khắc” khi cần. Y33s sở hữu nhiều công nghệ, tính năng chụp ảnh từ các dòng sản phẩm cao cấp như Chống Rung EIS, Lấy Nét Tự Động Theo Mắt, Chế Độ Selfie Siêu Chụp Đêm, Chân Dung Xóa Phông, Chân Dung Cá Nhân Hóa,... cùng các thuật toán thông minh giúp khử nhiễu trên định dạng RAW đảm bảo độ sắc nét của các khung hình.

vivo Y21s: Điện thoại pin trâu, cày game khỏe

Thông số kỹ thuật:

  • Chip: MediaTek Helio G80
  • RAM: 4GB/ 6GB
  • ROM: 128GB
  • Màn hinh Halo HD+ 6.51inch
  • Camera Selfie: 8MP
  • Cụm Camera Sau: 50MP, 2MP, 2MP
  • Hệ điều hành: Funtouch OS 11.1

vivo Y21s sở hữu 2 phiên bản RAM 4GB và RAM 6GB cho người dùng lựa chọn

vivo Y21s sở hữu 2 phiên bản RAM 4GB và RAM 6GB cho người dùng lựa chọn

Cũng tương tự như mẫu Y33s, vivo Y21s sở hữu hiệu năng chiến game tốt nhờ con chip MediaTek Helio G80 8 nhân cùng công nghệ RAM Mở Rộng 2.0. Mẫu điện thoại chơi game này sở hữu 2 phiên bản RAM 4GB và RAM 6GB với mức giá khoảng 4 triệu đồng cho người dùng lựa chọn. Tùy vào dung lượng RAM sẵn có trong máy, công nghệ RAM Mở Rộng 2.0 cho phép tăng dung lượng  bộ nhớ ngẫu nhiên lên 1GB - 2GB mang đến trải nghiệm đa nhiệm mượt mà. Máy cũng sở hữu công nghệ Multi Turbo 5.0 cùng Chế Độ Siêu Trò chơi mang đến trải nghiệm trọn vẹn và hoàn chỉnh hơn.

vivo Y21s sở hữu thiết kế mỏng nhẹ chỉ 8mm, cùng với cong cạnh 2.5D tạo sự thoải mái khi sử dụng trong thời gian dài. Bên cạnh đó, thiết kế màn hình Halo 6.51inch HD+ trên tấm nền IPS mở rộng không gian trải nghiệm, đảm bảo chất lượng hình ảnh cho các tác vụ giải trí như xem phim, lướt Facebook, Tiktok hay chơi game. Ngoài ra, để đảm bảo việc chơi game lâu dài, vivo trang bị pin dung lượng lớn lên đến 5000mAh. Bên cạnh đó, vivo còn tích hợp Sạc Siêu Tốc 18W, giúp việc chơi game không bị gián đoạn quá lâu.

vivo Y72 5G: Smartphone gaming đón đầu xu hướng 5G

Thông số kỹ thuật

  • Chip: MediaTek Dimensity 700 5G
  • RAM: 8GB
  • ROM: 128GB
  • Màn hình Full HD+ 6.58inch
  • Camera Selfie: 16MP
  • Cụm Camera Sau: 64MP, 8MP, 2MP
  • Hệ điều hành: Funtouch OS 11

vivo Y72 5G là một trong những mẫu smartphone gaming được trang bị công nghệ 5G

vivo Y72 5G là một trong những mẫu smartphone gaming được trang bị công nghệ 5G

vivo Y72 5G sở hữu thân máy mỏng nhẹ, thiết kế cao cấp với mặt lưng áp dụng công nghệ làm mờ và phủ bạc. Máy sở hữu 2 màu sắc thời thượng là  Đen ánh than và Xanh kẹo ngọt vốn lấy cảm hứng từ bầu trời đêm và những viên kẹo đầy màu sắc. Không chỉ sở hữu ngôn ngữ thiết kế ấn tượng, vivo Y72 5G còn trang bị cấu hình tốt để cùng các game thủ chinh phục các tựa game mobile hạng nặng. Máy được cung cấp sức mạnh từ con chip Dimensity 700, xung nhịp lên đến 2.2GHz, tiến trình 7nm. Kết hợp cùng RAM 8GB và bộ nhớ trong 128GB, vivo Y72 5G vừa cân đẹp các tựa game thịnh hành như Call of Duty hay Liên Quân Mobile, đồng thời mang đến khả năng xử lý đa nhiệm và lưu trữ thoải mái. Ngoài ra, đây cũng là một trong những dòng điện thoại chơi game dẫn đầu xu hướng 5G sử dụng băng tần SA và NSA, giúp kết nối nhanh chóng và tiết kiệm điện năng tốt hơn.

Bên cạnh hiệu năng ổn định, vivo Y72 5G cũng sở hữu hệ thống camera "chất" với Camera Selfie 16MP, Cụm Camera sau với độ phân giải lần lượt 64MP, camera Góc Siêu Rộng 8MP cùng cảm biến chụp Siêu Cận 2MP lấy nét với khoảng cách chỉ 4cm. Máy cũng được tích hợp các chế độ chụp ảnh ưu việt của vivo như Siêu Chụp Đêm, Lấy Nét Tự Động Theo Mắt AF cùng khả năng Chống Rung Điện Tử EIS cho bạn thỏa sức sáng tạo các bức ảnh đẹp bất chấp điều kiện ánh sáng.

Mẹo lựa chọn điện thoại chơi game tốt

Nếu bạn đang muốn lựa chọn điện thoại chơi game tốt mà vẫn chưa biết bắt đầu từ đâu, thì phần này sẽ giúp tìm ra các tiêu chí cần quan tâm để mua được các smartphone gaming như ý:

Ưu tiên màn hình lớn từ 6.3inch trở lên

Sở hữu màn hình lớn là yếu tố quan trọng giúp trải nghiệm game có tốt hay không. Màn hình kích cỡ nhỏ sẽ khiến thao tác điều khiển nhân vật và quan sát trở nên khó khăn. Đặc biệt, ở các game góc nhìn thứ nhất hay game moba, người dùng sẽ cần hi sinh khoảng trống góc dưới làm nơi tỳ tay di chuyển hoặc thực hiện chuỗi liên hoàn. Để khắc phục hạn chế trên, bạn cần một màn hinh lớn từ 6.3inch để không bỏ lỡ các diễn biến trong game. Ngoài kích thước màn hình, bạn cũng cần chú ý các dòng sản phẩm có tỷ lệ màn hình 18:9 hay 20:9. Do hầu hết các nhà phát hành game đang lựa chọn các khung hình này trong quá trình xây dựng trò chơi.

Lựa chọn các chip chuyên game

Game thủ nên ưu tiên các dòng chip chuyên chơi game như Helio G80

Game thủ nên ưu tiên các dòng chip chuyên chơi game như Helio G80

Một trong các yếu tố quan trọng quyết định trải nghiệm game là cấu hình. Trong ngân sách dưới 7 triệu, các nhà sản xuất điện thoại thường trang bị bộ vi xử lý tầm trung giúp nâng cao hiệu suất chơi game. Những dòng chip tiêu biểu mà game thủ nên quan tâm phải kể đến Helio G80, Helio G85, Snapdragon 665 hay Mediatek Dimensity 700... Các dòng chip này đều được tích hợp GPU hiệu năng cao, công nghệ hỗ trợ game tốt giúp xử lý tốt tác vụ đồ họa đồng thời duy trì FPS ổn định. Bên cạnh chip xử lý, dung lượng RAM cũng quyết định khả năng đa nhiệm tốt hay không. Các tựa game phổ biến hiện nay yêu cầu RAM tối thiểu 4GB, người dùng có thể cân nhắc các dòng máy tích hợp công nghệ RAM Mở Rộng để đảm bảo khoảng trống dung lượng khi cần.

Công nghệ hỗ trợ game

Nếu bạn không muốn tốn thời gian để tìm hiểu và cài đặt các phần mềm hỗ trợ tăng tốc game, lựa chọn các sản phẩm tích hợp sẵn công nghệ tăng tốc trò chơi là giải pháp tốt nhất. Các công nghệ này được phát triển và tích hợp sẵn trên mobile đảm tác động trực tiếp đến trải nghiệm gaming trong quá trình sử dụng. Chẳng hạn như bộ xử lý đa nhiệm Multi Turbo do nhà vivo phát triển giúp tối ưu hóa phần mềm nhằm mang đến trải nghiệm chơi game tốt hơn. Multi Turbo giúp giảm hiện tượng sụt giảm FPS lên đến 78%, tăng tốc khởi động ứng dụng lên 30%, quản lý thông minh nhiệt độ và cho phép chuyển đổi tự động Wifi sang 4G đảm bảo kết nối ổn định trong suốt trận game.

Thời lượng pin

Thời lượng sử dụng pin khi chơi game liên tục trên vivo Y33s

Thời lượng sử dụng pin khi chơi game liên tục trên vivo Y33s

Hầu hết các tựa game top hiện nay như Liên Quân Mobile, Free Fire đòi hỏi người chơi cần tầm 1 tiếng cho 1 trận chiến hoàn chỉnh (từ chọn đội nhóm cho đến khi giành chiến thắng chung cuộc). Những tựa game này cũng ngốn năng lượng lớn khi chơi vì thế, nếu bạn muốn trải nghiệm hoàn chỉnh 1 trận chiến thì cần phải sở hữu 1 smartphone chơi game có dung lượng pin lớn. Các dòng điện thoại chơi game như Y-series của vivo đều sở hữu viên pin lớn 5000mAh. Không những thế, vivo còn đầu tư công nghệ Sạc Siêu Tốc 18W giúp người chơi nhanh chóng nạp đầy pin để tiếp tục trải nghiệm.

Với những lưu ý khi lựa chọn smartphone gaming tầm trung cùng bộ 3 điện thoại chơi game tốt trên đây, bạn có thể lựa chọn 1 sản phẩm ưng ý.


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Gợi ý 3 mẫu smartphone gaming tốt thuộc phân khúc tầm trung

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
MSMOBILE TRẦN ĐĂNG NINH Số ĐKKD 01G8026449 do UBND Q. Cầu Giấy cấp. Người đại diện: Lê Đức Tuấn
0.03115 sec| 813.977 kb