MSmobile chuyên điện thoại, máy tính bảng giá tốt

iPhone 15 Pro Max trước ra mắt: Apple A17, camera 64 MP

17/07/2022 - Tác giả: MSmobile
Cận kề thời điểm Apple trình làng iPhone 14 series, thông tin rò rỉ về dòng iPhone ra mắt vào năm 2023 ngày càng xuất hiện nhiều hơn,tất nhiên là có cả iPhone 15 Pro Max.

Vậy iPhone 15 Pro Max có gì mới? iPhone 15 Pro Max concept thiết kế có thay đổi gì? Cấu hình iPhone 15 Pro Max có được nâng cấp hay không? iPhone 15 Pro Max giá bao nhiêu? Khi nào iPhone 15 Pro Max ra mắt? Cùng điểm qua những ấn tượng đầu tiên iPhone 15 Pro Max trước khi máy ra mắt nha!

Lưu ý:

  • Nội dung bài viết sẽ được mình cập nhật liên tục khi iPhone 15 Pro Max ra mắt chính thức nên các bạn hãy theo dõi bài viết thường xuyên nhé!
  • Hiện tại chưa có nhiều hình ảnh rò rỉ của iPhone 15 Pro Max nên mình sẽ sử dụng một số hình ảnh của iPhone 13 Pro Max và iPhone 14 Pro Max để minh họa cho bài viết.

iPhone 15 Pro Max sẽ nói lời chia tay cổng lightning đã tồn tại hơn 1 thập kỷ

Sau khi Châu Âu ra đạo luật yêu cầu Apple phải chuyển sang sử dụng cổng USB Type-C thì rất có thể iPhone 15 Pro Max sẽ là một trong những chiếc iPhone đầu tiên nói lời tạm biệt với cổng Lightning - vốn đã gắn bó trên các thiết bị Apple hơn một thập kỷ qua. 

iPhone 15 Pro Max trước ra mắt

Đây sẽ là tin vui với nhiều người dùng đang sử dụng các thiết bị có cổng USB Type-C do họ sẽ sử dụng chung được dây sạc với iPhone 15 Pro Max mà không cần phải mang thêm 1 sợi cáp Lightning. Ngoài ra, với cổng USB Type-C, Apple sẽ dễ dàng tích hợp công suất sạc nhanh cao hơn hiện tại, giúp người dùng tối ưu được thời gian sạc pin cho các thiết bị của mình. 

iPhone 15 Pro Max trước ra mắt

iPhone 15 Pro Max concept với thiết kế không đổi, màn hình đục lỗ

Theo những hình ảnh concept và rò rỉ tính đến thời điểm hiện tại thì iPhone 15 Pro Max sẽ vẫn giữ ngôn ngữ thiết kế vuông vức tương tự như các thế hệ tiền nhiệm. Về kích thước, có một số thông tin cho rằng chiếc flagship cao cấp nhất của nhà Táo sẽ có kích thước không đổi nhưng khối lượng sẽ có phần nhỉnh hơn do có một số thay đổi trong thiết kế. 

iPhone 15 Pro Max trước ra mắt

Mình nghĩ rằng thông tin thiết kế của iPhone 15 Pro Max không đổi sẽ khiến những người đang sử dụng iPhone 12 series trở lên (trong đó có mình) cảm thấy khá hào hứng khi thiết bị đang sử dụng sẽ chưa bị lỗi thời về mặt thiết kế. Tuy không sở hữu thiết kế mới nhưng mình tin rằng iPhone 15 Pro Max vẫn mang đầy đủ sự sang trọng và đẳng cấp của một thiết bị đầu bảng của Apple. 

iPhone 15 Pro Max trước ra mắt

Mặt lưng iPhone 15 Pro Max sẽ có điểm nhấn là cụm camera, được biết đây là thiết bị đầu tiên Apple trang bị ống kính tiềm vọng bên cạnh các ống kính góc rộng và góc siêu rộng thông thường. Hiện vẫn chưa có thông tin chắc chắn về việc Apple vẫn sẽ tích hợp camera thành 1 cụm lớn hay tách riêng ra như hình concept của iPhone 15. Cá nhân mình thích cụm camera do có sự thống nhất hơn trong thiết kế, bên cạnh đó các ống kính sẽ được bảo vệ tốt hơn so với đặt rời nhau. 

iPhone 15 Pro Max trước ra mắt

Nếu mặt lưng chỉ có cụm camera là điểm nhấn thì mặt trước iPhone 15 Pro Max sẽ được trang bị màn hình đục lỗ với dạng viên thuốc tương tự như thế hệ iPhone 14. Giám đốc điều hành DSCC Ross Young đã đăng tải trên Twitter thông tin về dòng iPhone 15 rằng 4 mẫu iPhone ra mắt vào năm 2023 sẽ đều có thiết kế màn hình đục lỗ và những lỗ này thậm chí sẽ còn được thu nhỏ lại khiến trải nghiệm hiển thị của người dùng trọn vẹn hơn.

iPhone 15 Pro Max trước ra mắt

Với thiết kế màn hình đục lỗ nhỏ hơn thì rất có thể Apple sẽ mang hệ thống Face ID xuống bên dưới màn hình hoặc chuyển sang sử dụng cảm biến vân tay đặt dưới màn hình tương tự như trên một số flagship Android. Mình mong iPhone 15 Pro Max sẽ giữ Face ID vì hệ thống này đã chứng minh được sự tiện dụng sau nhiều năm xuất hiện trên iPhone và hiện tại Face ID vẫn có thể mở được dù người dùng đeo khẩu trang nên khó có khả năng Apple sẽ bỏ đi hệ thống bảo mật này trên iPhone.

iPhone 15 Pro Max trước ra mắt

iPhone 15 Pro Max cấu hình cực mạnh mẽ với chip Apple A17 Bionic

Tính đến thời điểm hiện tại, cấu hình iPhone 15 Pro Max rò rỉ như sau: 

  • Màn hình: Kích thước 6.7 inch, tấm nền Super Retina XDR OLED, độ phân giải 1.284 x 2.778 pixel, mật độ điểm ảnh 457 ppi.
  • CPU: Apple A17 Bionic.
  • RAM: 12 GB.
  • Bộ nhớ trong: 256 GB.
  • Camera sau: 64 MP + 12 MP + 12 MP.
  • Camera trước: 12 MP.
  • Dung lượng pin: 4.400 mAh.

iPhone 15 Pro Max trước ra mắt

Trang Gadgets Now đã tiết lộ phần nào cấu hình của iPhone 15 Pro Max. Cụ thể, máy sẽ được trang bị con chip xịn sò Apple A17 Bionic. Theo truyền thống thì dòng Pro Max luôn được sở hữu cấu hình mạnh mẽ bậc nhất, chính vì vậy iPhone 15 Pro Max sẽ tiếp tục là thiết bị có hiệu năng dẫn đầu trong thế giới smartphone.

iPhone 15 Pro Max trước ra mắt

Theo nhận định của mình thì do nhiều khó khăn trong vấn đề cung ứng thì A17 Bionic vẫn sẽ chạy trên tiến trình 4 nm, nhưng sẽ được tối ưu hơn nữa về mặt phần cứng lẫn phần mềm để đạt hiệu năng cao nhất, đồng thời sử dụng ít điện năng hơn. Ngoài thông tin về chip thì iPhone 15 Pro Max còn được cho là có dung lượng RAM cực lớn lên đến 12 GB RAM, mình nghĩ rằng điều này hoàn toàn có thể để chiếc flagship này thực thi các tác vụ liên quan đến thực tế ảo, thực tế tăng cường....

iPhone 15 Pro Max trước ra mắt

Dung lượng pin iPhone 15 Pro Max sẽ tăng nhẹ so với thế hệ tiền nhiệm nhưng vẫn sẽ chưa đạt được con số 5.000 mAh như phần lớn các flagship Android hiện tại. Bù lại nhờ sự tối ưu quá tốt của Apple nên thời lượng pin của iPhone 15 Pro Max cũng sẽ tốt như các thế hệ iPhone Pro Max trước đó. 

iPhone 15 Pro Max camera sẽ được trang bị zoom quang học 5X với ống kính tiềm vọng

Theo trang tin PhoneArena trích dẫn, báo cáo mới nhất đến từ nhà phân tích và nghiên cứu công nghệ Haitong Intl, Jeff Pu cho biết, Lante Optics là một trong những công ty được đồn đại là sẽ cung cấp cho Apple ống kính zoom tiềm vọng. Nguồn tin cho biết: 'Lante tiếp tục nâng cao năng lực theo kế hoạch cho lăng kính. Chúng tôi tiếp tục nhận thấy khả năng rất cao về việc Apple sử dụng ống kính tiềm vọng cho iPhone, với Lante là nhà cung cấp chính.'

iPhone 15 Pro Max trước ra mắt

Với việc được trang bị ống kính tiềm vọng thì khả năng chụp ảnh của iPhone 15 Pro Max sẽ được nâng cao hơn đối với khả năng chụp các vật thể ở xa. Thông tin còn cho biết là chỉ iPhone 15 Pro Max mới được trang bị ống kính này, nhờ đó đây cũng sẽ là đặc điểm độc quyền chỉ có trên thiết bị cao cấp nhất của Apple. 

iPhone 15 Pro Max trước ra mắt

Ngoài ra, độ phân giải của camera iPhone 15 Pro Max sẽ lên đến 64 MP, giúp các bức ảnh chụp có độ sắc nét một cách ấn tượng. Ngoài ra, việc tăng độ phân giải cũng sẽ giúp iPhone 15 Pro Max quay phim ở chất lượng cao hơn như 8K. 

iPhone 15 Pro Max giá bao nhiêu? Khi nào iPhone 15 Pro Max ra mắt? 

Theo Gadgets Now, iPhone 15 Pro Max phiên bản RAM 12 GB và bộ nhớ trong 256 GB sẽ có giá 103.110 INR (khoảng 31.5 triệu đồng) tại thị trường Ấn Độ. Mình đánh giá đây là mức giá hợp lý với những gì mà iPhone 15 Pro Max sở hữu. Dự kiến iPhone 15 Pro Max sẽ được ra mắt vào tháng 09/2023 theo truyền thống trình làng các dòng sản phẩm mới của Apple. 

iPhone 15 Pro Max trước ra mắt

Lưu ý: Nội dung bài viết này sẽ được cập nhật liên tục cho đến khi iPhone 15 ra mắt chính thức. Các bạn nhớ theo dõi bài viết mỗi tuần nhé!

Trong lúc chờ đợi dòng iPhone 14 ra mắt, các bạn có thể tham khảo thêm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 ProiPhone 13 Pro Max đang có giá bán tốt tại MSmobile


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về iPhone 15 Pro Max trước ra mắt: Apple A17, camera 64 MP

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
MSMOBILE TRẦN ĐĂNG NINH Số ĐKKD 01G8026449 do UBND Q. Cầu Giấy cấp. Người đại diện: Lê Đức Tuấn
0.13028 sec| 809.352 kb