MSmobile chuyên điện thoại, máy tính bảng giá tốt

Khi tên tuổi các ông lớn công nghệ đồng hành cùng 'quần đùi áo số'

11/07/2022 - Tác giả: MSmobile
Đã bao nhiêu lần các bạn thấy tên một thương hiệu công nghệ ở trên bụng hoặc ngực các cầu thủ chạy băng băng ngoài sân cỏ kia?

Các ông lớn đồng hành cùng quần đùi áo số

MSmobile đoán là rất nhiều, tuần nào cũng thấy nhỉ. Sự thật là đằng sau "mác" quảng cáo, có rất nhiều ý nghĩa ẩn giấu phía sau, cùng bọn mình tìm hiểu nhé!

Không có gì tuyệt hơn việc tài trợ cho một đội bóng đá để đưa thương hiệu của mình tới hàng triệu người hâm mộ ngoài kia, từ bao cặp mắt phấn khích trên sân vận động, cho đến những gia đình quây quần bên nhau trước chiếc TV.

Nghĩ mà xem, thương hiệu của bạn đến được với hàng chục triệu (có thể hàng trăm triệu) khán giả, chỉ với việc in dòng chữ lên áo. Chẳng cần thiết kế cầu kì, chẳng cần ý tưởng hay ho.

Ấy thế mà để in được tên lên đó thôi, các tập đoàn lớn như Chevrolet, Samsung, Sony, Vodafone,... đều tranh giành nhau trên đó, ai chịu chi tiền (lên tới nghìn tỷ VND) thì sẽ được vị trí ngực, bụng, ai chi ít thì chỉ ở cánh tay thôi.

Các ông lớn đồng hành cùng quần đùi áo số

Người Nhật rất "nhanh nhẹn" về khoản này khi họ tiên phong là nước đầu tiên đưa tên thương hiệu lên áo thi đấu. Vào những thập niên 80 và 90, bố mẹ chúng ta thường hay thấy những cái tên mà giờ đã đi vào dĩ vãng như Walkman (máy nghe nhạc nổi tiếng của Sony) và Game Boy (máy chơi game cầm tay của Nintendo).

Samsung - gã khổng lồ trong giới điện thoại, vốn vô danh trước khi tài trợ cho "Quỷ xanh" Chelsea vào năm 2005. Sau đó 10 năm, cả thế giới đều biết đến "quốc bảo" của Hàn Quốc.

Các ông lớn đồng hành cùng quần đùi áo số

Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn khi được đề tên trên áo đấu. Rakuten và Kejian đều là hai ví dụ điển hình từ Nhật Bản, cho đến giờ vẫn chưa vươn tầm ra thế giới dù bọn họ đều tài trợ tít tận trời Âu là Barcelona và Everton.

Công nghệ không phải là lĩnh vực duy nhất tham gia thị trường quảng cáo này. Những năm 2010 đánh dấu sự thay đổi khi các công ty cờ bạc bắt đầu nhảy vào.

Người hâm mộ "quần đùi áo số" có thể dễ dàng bắt gặp 20 thương hiệu "đỏ đen" trên 20 đội bóng đá thuộc giải ngoại hạng Anh, nhắm đến thị trường châu Á là chính.

Các ông lớn đồng hành cùng quần đùi áo số

Đây là một nước đi khôn ngoan - đối với các "nhà cái", và cũng là nước đi gây đau đầu cho giới chức trách sở tại.

Vì nhiều nước hiện nay quy định hành vi cá cược là pháp luật, do đó các thương hiệu này xuất hiện nhan nhản trên TV càng khiến họ khó giải quyết triệt để.

Doanh nghiệp tiền ảo cũng dần mở rộng sức ảnh hưởng của mình qua bóng đá. Binance - sàn giao dịch tiền số lớn nhất thế giới hiện đang tài trợ cho đội Lazio.

Các ông lớn đồng hành cùng quần đùi áo số

Nhìn bề nổi mà nói, các mối quan hệ cộng tác thế này đều có lợi cho đôi bên. Nhưng những doanh nghiệp "cá độ" cùng tiền ảo, là hai thứ đầy rủi ro tham gia vào thì các câu lạc bộ nên xem xét kỹ, trên cả góc độ đạo đức cùng pháp lý, để người hâm mộ tự hào và trọn vẹn tình yêu mến với đội bóng.

Các bạn nghĩ sao về việc các doanh nghiệp "nhảy vào" tài trợ áo thi đấu? Các bạn nghĩ sẽ có thay đổi trong thời gian tới không? Để lại bình luận bên dưới nhé!

Trong lúc chờ đợi dòng iPhone 14 ra mắt, các bạn có thể tham khảo thêm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 ProiPhone 13 Pro Max đang có giá bán tốt tại MSmobile


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Khi tên tuổi các ông lớn công nghệ đồng hành cùng 'quần đùi áo số'

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
MSMOBILE TRẦN ĐĂNG NINH Số ĐKKD 01G8026449 do UBND Q. Cầu Giấy cấp. Người đại diện: Lê Đức Tuấn
0.12926 sec| 785.984 kb