MSmobile chuyên điện thoại, máy tính bảng giá tốt

So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 14 dựa trên nguồn tin rò rỉ: Ở lại hay lên đời?

07/06/2022 - Tác giả: MSmobile
Cứ đến tháng 9 hằng năm, thị trường smartphone sẽ lại bắt đầu sôi động bởi đây là lúc 'ông lớn' Apple bắt đầu cho ra mắt các sản phẩm điện thoại mới. Năm nay, thế hệ kế nhiệm dòng iPhone 13 là iPhone 14 series sẽ chính thức được trình làng.

Mình tin đứng trước sự lựa chọn giữa chiếc smartphone bản cao cấp của thế hệ cũ và phiên bản tiêu chuẩn của thế hệ mới, các bạn sẽ đặt ra những câu hỏi như: Nếu phải lựa chọn giữa iPhone 13 Pro Max và iPhone 14 thì phiên bản nào tốt hơn? Nên mua iPhone 13 Pro Max hay iPhone 14? Để có thể hiểu và giải đáp những câu hỏi trên các bạn hãy cùng mình so sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 14 dựa trên những nguồn tin rò rỉ bên dưới đây nhé!

Lưu ý:

Hiện tại hình ảnh của iPhone 14 chưa được tiết lộ hoàn toàn nên mình sẽ sử dụng thêm hình iPhone 13 để mình họa trong bài viết này.

Thông tin sẽ được mình cập nhật khi iPhone 14 ra mắt chính thức nên các bạn hãy theo dõi bài viết thường xuyên nhé!

So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 14: Thiết kế

Một trong những điều được người dùng quan tâm nhất mỗi khi Apple cho ra mắt dòng iPhone mới là ngoại hình của thiết bị. Dòng iPhone 14 hiện đang nhận được rất nhiều sự quan tâm đến từ người dùng smartphone nói chung và iFans nói riêng, bởi hiện tại đang có nhiều tin đồn cho rằng dòng máy kế nhiệm iPhone 13 sẽ sở hữu một ngoại hình đột phá và có phần đổi mới hơn. Vậy ngoại hình của iPhone 14 có gì mới hơn so với thế hệ trước?

So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 14

Trước đây, mình từng đọc được một bài viết liên quan đến vẻ ngoài của iPhone 14 trên trang MacRumors. Trong bài là một bức ảnh được cho là phôi của dòng iPhone 14 và chúng ta có thể nhận thấy ngôn ngữ thiết kế của iPhone 14 sẽ vẫn không có quá nhiều thay đổi so với thế hệ iPhone 13 trước đây, ngoại trừ phiên bản iPhone 13 mini đã được loại bỏ và thay vào đó là iPhone 14 Max.'

So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 14

Theo như phôi mẫu trong hình ảnh được rò rỉ, có thể dễ dàng nhận ra iPhone 14 vẫn sẽ giữ nguyên thiết kế mặt sau so với thế hệ tiền nhiệm với hai ống kính được đặt chéo nhau nằm gọn trong khung hình vuông bo tròn. Đây gần như đã trở thành điểm đặc trưng và dễ dàng nhận biết nhất của những chiếc điện thoại iPhone trong thời gian gần đây.

Nếu nhìn kỹ hơn, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy kích thước của các ống kính này có phần lớn hơn so với phiên bản iPhone 13 tiền nhiệm và cũng hơi lồi hơn một chút. Tuy nhiên, máy vẫn chỉ sở hữu hai ống kính như thế hệ trước nên nếu như bạn là một người thích cao cấp và sang chảnh hơn thì ba 'mắt' ở bản 13 Pro Max sẽ là lựa chọn phù hợp hơn cho bạn đấy!

So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 14

Không chỉ về thiết kế tổng thể, các phiên bản màu sắc cũng là một trong những yếu tố khiến người dùng quan tâm nhất khi nhắc đến các thiết bị iPhone. Bởi mỗi một series iPhone mới, Apple sẽ lại mang đến một phiên bản màu mới vô cùng đặc trưng khiến bạn nhìn vào có thể nhận biết được ngay đây là thế hệ bao nhiêu, điển hình như màu hồng ở iPhone 13 hay màu Sierra Blue ở phiên bản iPhone 13 Pro Max.

Với iPhone 14, trang PhoneArena dự đoán Apple sẽ trang bị cho máy các gam màu bao gồm: Midnight (đen), Starlight (trắng), Sky Blue (xanh dương), Red (đỏ) và Purple (tím).

So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 14

Đây vẫn chỉ là các phiên bản màu đã từng được xuất hiện ở các thế hệ iPhone trước đây. Nếu thông tin này trở thành sự thật thì chắc có lẽ Apple sẽ có sự tinh chỉnh hơn về sắc thái đậm nhạt hoặc sự thay đổi về việc pha thêm các màu sắc khác để tạo sự khác biệt hơn so với những phiên bản tiền nhiệm. Tương tự như cách nhà sản xuất này đã làm với phiên bản màu xanh của iPhone 11 Pro Max và iPhone 13 Pro Max. Tuy nhiên mình đánh giá nếu chỉ là sự biến tấu về màu sắc như vậy thì vẫn rất khó để người dùng phổ thông nhận biết được đây là một chiếc iPhone thuộc thế hệ mới nhất nên mong rằng iPhone 14 vẫn sẽ có phiên bản màu mới hơn như những 'người đàn anh' của mình.

Còn nếu bạn là thích nổi bật và thu hút sự chú ý của mọi người xung quanh thông qua việc bản thân đang sở hữu phiên bản cao cấp của một trong những đời iPhone mới, thì mình nghĩ chiếc iPhone 13 Pro Max màu Sierra Blue sẽ là một sự lựa chọn tối ưu hơn dành cho bạn. Bởi đây là phiên bản màu mang nét sang trọng nhưng vẫn phảng phất sự thanh lịch từng 'làm mưa làm gió' trên thị trường smartphone tại thời điểm ra mắt và để lại một dấu ấn khó phai trong lòng người tiêu dùng. 

So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 14

Về mặt hiển thị, theo trang MacRumors cho biết, iPhone 14 vẫn sẽ giữ nguyên kích thước màn hình 6.1 inch một sự chênh lệch khá lớn khi so sánh với iPhone 13 Pro Max (6.7 inch). Khác với iPhone 14 Pro hay iPhone 14 Pro Max được dự đoán sẽ có màn hình đục lỗ chữ 'i', hai phiên bản tiêu chuẩn của dòng iPhone 14 vẫn sẽ giữ nguyên thiết kế màn hình tai thỏ đặc trưng quen thuộc, giống với dòng iPhone 13 trước đây.

Chính vì thế, hầu như sẽ không có sự khác biệt về cách thiết kế màn hình giữa iPhone 14 và iPhone 13 Pro Max. Vậy nên, sự lựa chọn giờ đây sẽ phụ thuộc vào việc bạn thích màn hình to để xem phim, chơi game thoải mái hay màn hình nhỏ gọn, có thể dễ dàng cầm nắm mà thôi. 

So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 14

Không những thế, trang Macrumors cũng cho biết dòng iPhone 14 được ra mắt năm nay sẽ có khung viền được hoàn thiện từ chất liệu titan chống trầy xước, chống ăn mòn và có độ bền cao. Tuy nhiên, theo mình tìm hiểu thì titan là một nguyên liệu có giá khá cao vậy nếu iPhone 14 được hoàn thiện khung viền từ chất liệu này thì khả năng cao giá thành của máy sẽ bị nâng kha khá đấy!

So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 14

Thế nên, thay vì chất liệu titan siêu bền thì cá nhân mình lại nghĩ dòng iPhone 14 sắp tới đây sẽ được trang bị khung viền được làm từ hợp kim nhôm không carbon. Điều này không phải là không có căn cứ bởi không lâu trước đây Apple đã cho ra mắt iPhone SE 2022 được làm từ nhôm không carbon rồi. Đối với một nhà sản xuất đang hướng đến việc bảo vệ môi trường thì đây rất có thể là một bước đi hợp lý mà Apple có thể hướng đến cho các sản phẩm của họ để tận dụng các nguyên liệu tồn kho, giảm rác thải ra môi trường.

So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 14

Qua những thông tin trên, mình tin bạn đã có thể phần nào hình dung ra được đâu sẽ là ngoại hình của phiên bản iPhone mà bạn đang hướng đến. Nếu bạn thích sự nhỏ gọn và có phần năng động thì mình tin iPhone 14 sẽ là chiếc smartphone có thể làm hài lòng bạn thông qua sự cải tiến về vẻ ngoài nhưng vẫn giữ nguyên nét đẹp mà phiên bản tiền nhiệm đã từng có có trước đây. Còn nếu bạn đang hướng đến một sự cao cấp hơn về mặt ngoại hình với ba 'mắt' đằng sau cùng màn hình lớn thì iPhone 13 Pro Max sẽ là một lựa chọn vô cùng đúng đắn đấy!

So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 14: Camera

Có thể nói những chiếc điện thoại đến từ Apple luôn được chăm chút và đầu tư nhiều vào phần camera, điều này được thể hiện khá rõ qua những đánh giá rất tích cực về hệ thống camera trên các thế hệ iPhone đã ra mắt. Vậy nên, việc iPhone 14 series sẽ được thừa hưởng những tinh hoa này của thế hệ đi trước là một điều gần như là hiển nhiên và chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng vào chất lượng ảnh chụp mà thiết bị này mang lại.

So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 14

Như mình có đề cập ở phần thiết kế thì iPhone 14 sẽ có ống kính được làm lớn hơn đôi chút nên khả năng cao hệ thống camera của máy sẽ được nâng cấp cả về phần cứng lẫn phần mềm. Máy sẽ vẫn sở hữu cụm camera kép độ phân giải 12 MP như thế hệ trước đó nhưng các thuật toán có thể được tối ưu tốt để mang lại khả năng chụp ảnh chất lượng hơn. Cá nhân mình nghĩ chỉ với bấy nhiêu thôi cũng đủ khiến iPhone 14 trở thành một trong những chiếc smartphone sở hữu hệ thống camera chất lượng nhất trên thị trường rồi.

So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 14

Không chỉ dừng lại ở đó, 'nhà tiên tri Apple' Ming-Chi Kuo cũng đã từng tiết lộ rằng 'nhà Táo' sẽ tăng chất lượng quay video từ 4K lên 8K ở tất cả thiết bị thuộc dòng iPhone 14. Trước đây, iPhone 13 đã được giới chuyên môn đánh giá rất cao về chất lượng của các video được quay ở chế độ 4K bởi độ chi tiết cực rõ nét, màu sắc sống động và có khả năng chống rung rất tốt. Thế nên, nếu iPhone 14 thật sự sẽ được trang bị khả năng quay video 8K thì đây quả thật sẽ là một điểm cộng vô cùng lớn cho thiết bị đấy!

So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 14

Về phần iPhone 13 Pro Max, thiết bị sở hữu nhiều hơn iPhone 14 một ống kính với 3 ba cảm biến ở mặt sau, điều này sẽ phần nào giúp hỗ trợ việc tăng chất lượng hình ảnh lên để có thể đáp ứng tốt nhu cầu chụp ảnh của người dùng. Đồng thời, đi kèm với đó sẽ là nhiều tính năng chụp ảnh như: Chụp ban đêm, hỗ trợ chống rung, chế độ chuyên nghiệp,... Nếu bạn là một người có cái nhìn khắt khe và yêu cầu cao về khả năng nhiếp ảnh của điện thoại thì dựa theo những so sánh camera giữa iPhone 13 Pro Max và iPhone 14 đã nêu trên thì mình nghĩ iPhone 13 Pro Max sẽ là lựa chọn phù hợp hơn cho bạn đấy!

So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 14

So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 14: Cấu hình

Về mặt cấu hình, trang MacRumors vừa đăng tải một bảng thông số kỹ thuật chi tiết về dòng iPhone 14 sẽ được ra mắt vào tháng 9 sắp tới đây do TrendForce chia sẻ. Bản iPhone 14 và iPhone 14 Max tiêu chuẩn khả năng cao sẽ sử dụng chip A15 Bionic giống với dòng iPhone 13 trước đây, trong khi mẫu iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ được nâng cấp lên chip A16 Bionic. Tuy nhiên, đây chỉ mới là những rò rỉ ban đầu mà thôi, các bạn hãy cùng mình đón chờ sự kiện ra mắt smartphone mới của Apple để xem liệu hãng có nâng cấp cả dòng iPhone 14 lên chip A16 Bionic không nhé!

So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 14

Không những thế, nhìn vào bảng thông số trên, chúng ta có thể thấy iPhone 14 sẽ có ba tùy chọn bộ nhớ trong là 128 GB, 256 GB và 512 GB tương đồng với iPhone 13 trước đó. Khác với phiên bản Pro và Pro Max thường được trang bị bộ nhớ trong lên đến 1 TB, các phiên bản còn lại thường chỉ được trang bị dung lượng bộ nhớ tối đa chỉ 512 GB. Cá nhân mình thấy đây cũng là điều hoàn toàn hợp lý bởi đối với bản tiêu chuẩn thì mức dung lượng này sẽ có thể đáp ứng tốt nhu cầu lưu trữ của bạn rồi.

So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 14

Để hỗ trợ cho thiết bị có thể hoạt động tốt hơn thì mới đây trang MacRumors còn cho biết thêm, Apple sẽ nâng cấp dung lượng RAM cả dòng iPhone 14 lên 6 GB. Điều này thật sự là một tin vui cho những iFans, bởi trước đây chỉ có hai phiên là iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max mới được trang bị RAM 6 GB. Việc trang bị đồng loạt cho tất cả các thiết bị dòng iPhone 14 mới RAM 6 GB giúp máy có thể hoạt động nhanh chóng và mượt mà hơn. Thế nên, nhìn chung thì cả phiên bản iPhone 13 Pro Max và iPhone 14 đều có mức dung lượng RAM giống hệt nhau khi cùng sở hữu RAM LPDDR4X 6 GB.

Cụ thể iPhone 14 series sẽ có RAM so với dòng iPhone 13 như sau:

So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 14

Tổng hợp lại những thông tin rò rỉ ở trên, cá nhân mình đánh giá cấu hình của iPhone 14 và iPhone 13 Pro Max có thể nói là mạnh mẽ ngang nhau khi cùng sử dụng chip A15 Bionic đi kèm với RAM 6 GB. Chưa rõ liệu iPhone 14 sẽ được tối ưu phần mềm mạnh mẽ hơn hay không nhưng đây có thể được coi như là một 'bài toán' khá nan giải khi phải chọn lựa giữa chiếc smartphone tiêu chuẩn của thế hệ mới và phiên bản cao cấp nhất của thế hệ tiền nhiệm.

So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 14

So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 14: Pin

Tính đến thời điểm hiện tại các thông tin rò rỉ về mức dung lượng pin mà iPhone 14 sẽ sở hữu vẫn chưa được tiết lộ. Tuy vậy, khả năng cao Apple sẽ không thay đổi mức dung lượng pin mà vẫn sẽ giữ nguyên ở con số 3.240 mAh như trên iPhone 13 trước đây và ít hơn mức 4.352 mAh của phiên bản iPhone 13 Pro Max. Hy vọng rằng hãng sẽ tối ưu phần mềm lẫn phần cứng để thiết bị có thể tiết kiệm năng lượng và tăng thời lượng sử dụng lên.

So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 14

Bạn có thể tham khảo bài viết đánh giá pin iPhone 13 và đánh giá pin iPhone 13 Series mà chúng mình đã thực hiện trước đây để có thể hình dung rõ ràng hơn về thời lượng sử dụng pin của iPhone 14 sắp tới nhé!

So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 14

Ngoài ra, trang 9to5Mac còn cho biết, Apple đã đăng một thông tin về bộ sạc nhanh 35 W trên trang chủ và gỡ ngay sau đó. Thế nên, khả năng cao iPhone 14 series sắp tới đây sẽ được nâng cấp từ sạc nhanh 20 W (iPhone 13 series) lên thành 35 W. Nguồn tin trên cũng cho biết, có thể ở thế hệ iPhone 14 lần này sẽ được trang bị cổng USB Type-C có nguồn đầu vào 100 - 240V/1.0 A và đầu ra là 5 V/3 A, 9 V/3 A, 15 V/2.33 A hoặc 20 V/1.75 A. Nếu rò rỉ này là sự thật thì đây có thể nói là một trong những nâng cấp rất đáng tiền ở iPhone 14 đấy. 

Nên mua iPhone 13 Pro Max hay iPhone 14?

Dựa theo những thông tin rò rỉ mà mình tổng hợp được thì việc nên mua iPhone 13 Pro Max hay iPhone 14 thật sự rất đáng phải cân nhắc. Bởi nhìn chung, cấu hình của iPhone 14 khả năng cao sẽ khá tương đồng iPhone 13 Pro Max. Nếu bạn là một người thích sự đổi mới cùng thiết kế nhỏ gọn đồng thời thiên về một hiệu năng mạnh mẽ thì iPhone 14 sẽ là một lựa chọn tối ưu. Còn nếu bạn là một người thích màn hình lớn và hệ thống camera chất lượng hơn thì mình nghĩ iPhone 13 sẽ là một lựa chọn hợp lý đấy!

So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 14

Trên đây mình vừa so sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 14 dựa trên những tin đồn rò rỉ để bạn có những cái nhìn tổng quan nhất. Vậy bạn sẽ lựa chọn iPhone 13 Pro Max hay iPhone 14? Hãy để lại bình luận phía bên dưới cho mình và mọi người cùng biết nhé! 

Trong lúc chờ đợi dòng iPhone 14 ra mắt, các bạn có thể tham khảo thêm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 ProiPhone 13 Pro Max đang có giá bán tốt tại MSmobile, bằng cách click vào box sản phẩm bên dưới.

iPhone 13 mini

Liên hệ

Ngừng kinh doanh

Xem chi tiết

iPhone 13 Lock

12.990.000₫ 14.990.000₫ 13%

Hàng sắp về

Xem chi tiết

iPhone 13

12.990.000₫ 16.990.000₫ 24%

Giá KM hết ngày 21/4/2024

Xem chi tiết

iPhone 13 Pro

Liên hệ

Ngừng bán vì hay chết màn

Xem chi tiết

iPhone 13 Pro Max Lock

Liên hệ

Ngừng bán vì hay chết màn

Xem chi tiết

iPhone 13 Pro Max

Liên hệ

Ngừng bán vì rất hay chết màn

Xem chi tiết

Hotline: 0906 655 655 Click xem bản đồ

Địa Chỉ: MSmobile 54 Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, Hà Nội

Cửa hàng MSmobile


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 14 dựa trên nguồn tin rò rỉ: Ở lại hay lên đời?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
MSMOBILE TRẦN ĐĂNG NINH Số ĐKKD 01G8026449 do UBND Q. Cầu Giấy cấp. Người đại diện: Lê Đức Tuấn
0.08787 sec| 870.141 kb