MSmobile chuyên điện thoại, máy tính bảng giá tốt

So sánh iPhone 13 và iPhone 14 dựa trên nguồn tin rò rỉ: Có đáng để nâng cấp?

02/06/2022 - Tác giả: MSmobile
Tiếp nối sự thành công của iPhone 13 nói riêng và iPhone 13 series nói chung thì Apple dự kiến trình làng iPhone 14 vào sự kiện tháng 9 tới đây. Mỗi khi 1 thế hệ iPhone ra mắt, các câu hỏi mang tính so sánh như iPhone 13 và iPhone 14 sắp ra mắt thì đâu là sản phẩm tốt?

Nên mua iPhone 13 hay iPhone 14? Để giải đáp những thắc mắc trên các bạn hãy cùng mình so sánh iPhone 13 và iPhone 14 dựa trên những nguồn tin rò rỉ bên dưới đây nha!

Lưu ý:

  • Hiện tại hình ảnh của iPhone 14 chưa được tiết lộ hoàn toàn nên mình sẽ sử dụng thêm hình iPhone 13 để mình họa trong bài viết này.
  • Thông tin sẽ được mình cập nhật khi iPhone 14 ra mắt chinh thức nên các bạn hãy theo dõi bài viết thường xuyên nhé!

So sánh iPhone 13 và iPhone 14: Thiết kế 

Theo nguồn tin rò rỉ từ trang Creative Blog, thiết kế tổng thể của iPhone 13 và iPhone 14 sẽ có nhiều nét tương đồng với nhau. Tuy nhiên, bộ đôi này sẽ có sự khác biệt về màu sắc và chất liệu bên ngoài.

So sánh iPhone 13 và iPhone 14

Xét về yếu tố màu sắc, nếu như iPhone 13 có màu hồng là chủ đạo thì iPhone 14 năm nay sẽ có thêm một số màu mới để người dùng có thể lựa chọn. Dựa trên một vài concept về màu sắc do trang fanpage công nghệ iPhone iOS Thailand cung cấp, các màu của iPhone 14 năm nay có thể là: Deep Purple (tím), Royal Rose (hồng), Cherry (đỏ), Yale Blue (xanh dương), Teal (xanh lam), Space Gray (xám). Mình thấy màu tím trong concept khá đẹp nên mình nghĩ đây sẽ là phiên bản màu chủ đạo của iPhone 14 năm nay.

So sánh iPhone 13 và iPhone 14

Tuy nhiên, thực sự rất khó để so sánh màu sắc với nhau bởi tất cả đều dựa trên sở thích của mỗi người. Hơn hết, đây chưa phải là những thông tin cuối cùng về iPhone 14 nên chúng ta sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa để xem màu thật sự của iPhone thế hệ mới ra sao!

So sánh iPhone 13 và iPhone 14

Cuối cùng là phần notch tai thỏ của iPhone 14 năm nay có thể vẫn sẽ giữ nguyên giống như iPhone 13, dựa trên nguồn tin từ trang Creative Blog tiết lộ. Mình biết hầu hết các thông tin rò rỉ về dòng iPhone 14 năm nay đều nói về việc Apple sẽ loại 'tai thỏ' thay vào đó là camera chữ 'i'. Tuy nhiên, khi xem đến nguồn tin từ trang Mac Otakaragtay đã có được các mô hình 3D của dòng iPhone 14 và cho chúng ta cái nhìn tổng quan về dòng điện thoại mới của Apple. 

Theo đó, iPhone 14 vẫn sẽ giữ nguyên thiết kế notch tai thỏ đặc trưng, còn những phiên bản Pro sẽ chuyển sang thiết kế đục lỗ hình chữ 'i'. Có thể nhiều bạn sẽ hơi hụt hẫng một chút khi iPhone 14 sẽ không có thay đổi quá nhiều ở mặt trước nhưng mình nghĩ điều này cũng không hẳn là vấn đề lớn bởi người dùng đã quen với việc sử dụng iPhone màn hình tai thỏ rồi. Đối với những ai đang mong chờ sự đột phá trong thiết kế của iPhone bản tiêu chuẩn thì chúng ta sẽ phải chờ thêm 1 năm nữa thì Apple mới mang áp dụng thiết kế đục lỗ cho dòng sản phẩm này.

So sánh iPhone 13 và iPhone 14

Ngoài ra, iPhone 14 có thể sử dụng khung titan siêu bền, chống trầy xước và ăn mòn tốt hơn. Nếu thông tin này là sự thật thì mình tin rằng đây là điểm nâng cấp lớn của iPhone 14 so với thế hệ tiền nhiệm (sử dụng khung nhôm). Tuy nhiên, mình nghĩ điều này có thể khiến giá của iPhone 14 sẽ tăng lên khá nhiều. Dù sao thì chúng ta vẫn phải chờ đến khi sự kiện iPhone 14 series ra mắt để xác nhận những thông tin ở trên.

So sánh iPhone 13 và iPhone 14: Camera

Một trong những yếu tố làm nên thành công của iPhone chính là camera. Tất cả chúng ta đều phải công nhận một điều rằng, hệ thống camera của iPhone thực sự rất tốt và là sự lựa chọn hàng đầu của phần lớn người dùng. Do đó, chúng ta sẽ không quá bất ngờ khi Apple tiếp tục duy trì và phát triển điểm mạnh này trên dòng iPhone 14.

So sánh iPhone 13 và iPhone 14

Tuy nhiên, mình vẫn muốn dòng iPhone 14 có một sự cải tiến về độ phân giải camera để cho ra những bức ảnh chất lượng hơn nữa. Trong khoảng một năm trở lại đây chúng ta đã chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của các nhà sản xuất Android như OPPO, Sony, Xiaomi hay Samsung trong việc cải thiện chất lượng camera trên sản phẩm của họ. Vậy nên, việc Apple giữ nguyên độ phân giải 12 MP cho mẫu iPhone 14 sắp tới sẽ khiến thiết bị bị thua thiệt đôi chút so với các đối thủ.

So sánh iPhone 13 và iPhone 14

Có vẻ những kỳ vọng của mình không quá xa vời khi trang Macrumors đã chia sẻ rằng dòng iPhone 14 sẽ được nâng cấp độ phân giải lên thành 48 MP, giúp dòng sản phẩm này có chất lượng ảnh chụp tuyệt vời hơn nữa. 

So sánh iPhone 13 và iPhone 14

Còn về khả năng quay phim, ông Ming-Chi Kuo cũng tiết lộ rằng Apple sẽ tăng chất lượng video từ 4K lên 8K ở tất cả thiết bị thuộc dòng iPhone 14. Khả năng quay video 4K trên dòng iPhone 13 đã được nhiều chuyên gia đánh giá rất tốt khi chi tiết, màu sắc trong video được tái tạo sắc nét và đặc biệt khả năng chống rung cực đỉnh. Vì vậy với khả năng quay video 8K, mình tin rằng chất lượng video cho ra từ camera iPhone 14 sẽ sắc nét hơn nữa.

So sánh iPhone 13 và iPhone 14: Cấu hình

Theo đúng thông lệ hằng năm, dòng iPhone tiếp theo sẽ sử dụng vi xử lý nâng cấp cao hơn một đời so với thế hệ trước. Tuy nhiên, năm nay có thể sẽ khác khi theo ông Ming-Chi Kuo, iPhone 14 sẽ không được trang bị Apple A16 mà chiếc smartphone này vẫn sẽ sử dụng A15 Bionic. Điều này có thể đánh dấu sự khác biệt đầu tiên giữa bản thường và cao cấp.

So sánh iPhone 13 và iPhone 14

Điều này có thể khiến nhiều người dùng hụt hẫng bởi chúng ta đều muốn iPhone 14 mới được trang bị vi xử lý mới nhất để có hiệu năng mạnh mẽ mà không phải bỏ ra một số tiền quá lớn. Giả sử iPhone 14 sẽ được trang bị Apple A16 thì theo nguồn tin từ Macrumors, vi xử lý này sẽ được phát triển dựa trên tiến trình 5 nm cũ giống với Apple A15. Mặc dù điều này không làm cho iPhone 14 bị yếu đi nhưng mình mong những thông tin trên chưa phải sự thật.

So sánh iPhone 13 và iPhone 14

Nhắc đến iPhone thì chúng ta phải công nhận rằng những chiếc điện thoại đến từ nhà 'Táo' rất mượt, đa nhiệm cực tốt và chiến game ngon. Tuy iPhone 14 có thể sẽ không được nâng cấp về vi xử lý nhưng hiệu năng của máy chắc chắn không phải dạng vừa. Chưa dừng lại ở đó, trang Macrumors còn cho biết iPhone 14 sẽ được nâng cấp dung lượng RAM lên thành 6 GB thay vì 4 GB như trên thế hệ tiền nhiệm.

So sánh iPhone 13 và iPhone 14

Cũng theo nguồn tin ở trên, rất có thể dòng iPhone 14 sẽ được nâng cấp thêm dung lượng lên thành 2 TB. Nếu đúng như vậy thì iPhone 14 series có thể là dòng sản phẩm đầu tiên được trang bị dung lượng bộ nhớ trong lớn nhất, nhờ vậy mà người dùng chúng ta có thể thoải mái lưu trữ dữ liệu, hình ảnh hoặc video.

So sánh iPhone 13 và iPhone 14

Tuy nhiên, mình lại đặt ra nghi vấn nếu dòng iPhone 14 có 2 TB bộ nhớ trong thì liệu Apple có bỏ đi phiên bản bộ nhớ 128 GB không? Và phiên bản bộ nhớ trong khởi điểm sẽ là 256 GB? Điêu này không phải là không có cở sở khi Apple đã từng bỏ đi bản 64 GB cho iPhone 13 series. Mặc dù vậy thì đó chỉ là phỏng đoán của cá nhân mình mà thôi. Nếu có thông tin chính thức thì chúng mình sẽ cập nhật cho các bạn nhé!

So sánh iPhone 13 và iPhone 14: Thời lượng pin

Mặc dù hiện tại mình chưa có thông tin chính xác nào về dung lượng pin của iPhone 14 nhưng con số này có thể sẽ không thay đổi so với iPhone 13 (3.240 mAh). Do đó, mình nghĩ Apple sẽ chỉ tối ưu phần mềm và cải thiện thời lượng sử dụng pin của iPhone 14 mà thôi. Để các bạn có thể hình dung được về thời lượng sử dụng pin của iPhone 14 sắp tới thì mình sẽ để một số bài đánh giá pin iPhone 13 series bên dưới đây.

So sánh iPhone 13 và iPhone 14

Theo thông tin được chia sẻ từ trang 9to5Mac, Apple đã đăng thông tin bộ sạc nhanh 35W trên trang chủ và gỡ ngay sau đó. Tuy nhiên, trang này đã kịp chụp lại màn hình về thiết bị mới này. Điều này khiến mình nghĩ rằng iPhone 14 sắp tới có thể sẽ được cải thiện tốc độ sạc nhanh từ 20 W lên thành 35 W.

So sánh iPhone 13 và iPhone 14

Theo trang tin trên tiết lộ, phụ kiện sạc mới của Apple còn hỗ trợ công nghệ USB-C Power Delivery, nguồn đầu vào 100 - 240V/1.0 A phù hợp với hầu hết thị trường, đầu ra 5 V/3 A, 9 V/3 A, 15 V/2.33 A hoặc 20 V/1.75 A và có công suất 35 W.

Nên mua iPhone 13 hay iPhone 14?

Việc lựa chọn nên mua iPhone 13 hay iPhone 14 thực sự rất khó khăn khi mà bộ đôi này đều là những sản phẩm đáng sở hữu và có thể sử dụng lâu dài trong khoảng 3 - 4 năm tới.

So sánh iPhone 13 và iPhone 14

Theo mình thấy, nếu như bạn đang sở hữu những mẫu iPhone từ thế hệ iPhone 11 Series trở về trước (điển hình như iPhone X, iPhone Xs, Xs Max,...) thì hãy chờ dòng iPhone 14 ra mắt chính thức nhé. Còn đối với những bạn đang dùng iPhone 13 thì iPhone 14 có lẽ không phải là một phiên bản nâng cấp quá lớn để khiến các bạn phải lăn tăn về việc lên đời, thay vào đó các bạn có thể chờ đợi thế hệ iPhone tiếp theo là iPhone 15.

So sánh iPhone 13 và iPhone 14

Trong lúc chờ đợi dòng iPhone 14 ra mắt, các bạn có thể tham khảo thêm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 ProiPhone 13 Pro Max đang có giá bán tốt tại MSmobile, bằng cách click vào box sản phẩm bên dưới.

iPhone 13 mini

Liên hệ

Ngừng kinh doanh

Xem chi tiết

iPhone 13 Lock

12.990.000₫ 14.990.000₫ 13%

Hàng sắp về

Xem chi tiết

iPhone 13

12.990.000₫ 16.990.000₫ 24%

Giá KM hết ngày 21/4/2024

Xem chi tiết

iPhone 13 Pro

Liên hệ

Ngừng bán vì hay chết màn

Xem chi tiết

iPhone 13 Pro Max Lock

Liên hệ

Ngừng bán vì hay chết màn

Xem chi tiết

iPhone 13 Pro Max

Liên hệ

Ngừng bán vì rất hay chết màn

Xem chi tiết

Hotline: 0906 655 655 Click xem bản đồ

Địa Chỉ: MSmobile 54 Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, Hà Nội

Cửa hàng MSmobile


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về So sánh iPhone 13 và iPhone 14 dựa trên nguồn tin rò rỉ: Có đáng để nâng cấp?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
MSMOBILE TRẦN ĐĂNG NINH Số ĐKKD 01G8026449 do UBND Q. Cầu Giấy cấp. Người đại diện: Lê Đức Tuấn
0.07826 sec| 841.789 kb