MSmobile chuyên điện thoại, máy tính bảng giá tốt

So sánh iPhone 14 Pro Max và iPhone 14 Pro

10/07/2022 - Tác giả: MSmobile
Đây được coi là một năm khá tốt đối với Apple, vì iPhone 14 series đang tự định vị là một sự thay đổi mô hình khác cho dòng sản phẩm iPhone. Chúng ta sẽ không còn iPhone mini nữa; thay vào đó, Apple sẽ giới thiệu một phiên bản lớn của iPhone thông thường 6,1 inch, được đặt tên là iPhone 14 Max.

Tuy nhiên, hai phiên bản này sẽ là hai hương vị có kích thước khác nhau về cơ bản của iPhone 14 Pro MaxiPhone 14 Pro.

Và năm nay, chúng sẽ có nhiều thứ hơn cho chính mình so với các thế hệ trước dưới dạng một loạt các tính năng và khía cạnh độc đáo mà không thể tìm thấy trên các phiên bản rẻ hơn.

Năm nay sẽ đánh dấu sự khác biệt phần cứng đầu tiên của Apple giữa iPhone cao cấp và giá cả phải chăng hơn. Chỉ có Apple iPhone 14 Pro Max và iPhone 14 Pro sẽ được cung cấp sức mạnh bởi chipset A16 Bionic mới, với iPhone 14 và iPhone 14 Max thay thế dựa trên A15 Bionic của năm ngoái. Ngoài ra còn có một notch được thiết kế lại chủ yếu ở phía sau, hiện có hình chữ i, cũng như chức năng hiển thị luôn bật được gợi ý và chúng ta đừng quên cảm biến máy ảnh 48MP chính mới hứa hẹn cho độ nhạy sáng và độ phân giải động tốt hơn nhiều.

So sánh iPhone 14 Pro Max và iPhone 14 Pro

Thiết kế và chất lượng hiện thị

Sự khác biệt lớn duy nhất giữa iPhone 14 Pro và 14 Pro Max dự kiến ​​là kích thước của hai điện thoại. Không, thực sự, đây là sự khác biệt thực sự duy nhất có thể mong đợi, với việc iPhone 14 Pro Max đã đẩy giới hạn có thể quản lý do kích thước lớn và iPhone 14 Pro có khả năng đạt được điểm tuyệt vời đó đối với hầu hết mọi người.

Bây giờ nếu chúng ta nhìn qua sự khác biệt về kích thước, chúng ta sẽ thấy rằng hai điện thoại về cơ bản giống nhau về thiết kế bên ngoài. Cả hai đều tuân theo ngôn ngữ thiết kế của iPhone 12 đã giới thiệu lại khung phẳng cho iPhone và bây giờ trong lần lặp lại thứ ba, thiết kế này được kỳ vọng sẽ tỏa sáng nhất. Có những tin đồn về thân máy bằng titan, nhưng hãy thành thật, những tin đồn như vậy đã lan truyền trong nhiều năm và không bao giờ thành hiện thực, vì vậy sẽ an toàn hơn nếu cho rằng khung thép không gỉ sẽ được sản xuất trong một năm nữa.

Sự khác biệt lớn ở đây là điện thoại siêu cao cấp của Apple sẽ giới thiệu một notch hình chữ i mới, thay thế cho notch tiêu chuẩn hiện nay của iPhone. Điều này sẽ mang lại một cái nhìn tương lai hơn cho iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max và giữ lời hứa về một thanh trạng thái chức năng hơn với chỉ báo và biểu tượng bổ sung, đây là hy vọng.

So sánh iPhone 14 Pro Max và iPhone 14 Pro

Cả iPhone 14 Pro Max và iPhone 14 Pro đều được đồn đại sẽ có viền mỏng hơn so với người tiền nhiệm trực tiếp của chúng, điều này sẽ phù hợp tuyệt vời với thiết kế được làm mới và tương lai hơn. IPhone 12 bắt đầu xu hướng giảm thiểu viền, tiếp tục với iPhone 13 và có vẻ như iPhone 14 Pro Max và iPhone 14 Pro có thể có viền hẹp nhất từng có trên iPhone.

Khi nói đến màu sắc mà hai chiếc iPhone hàng đầu sẽ có mặt, các tin đồn gần đây đang kêu gọi lựa chọn khá hợp lý các màu Graphite, Silver, Gold và Purple. Màu xanh Thái Bình Dương của iPhone 12 và màu xanh Sierra được tìm thấy trên 13 Pro-series là những thiếu sót đáng chú ý ở đây, nhưng hãy yên tâm rằng Apple rất có thể sẽ làm mới dòng màu vào đầu năm 2023. Đánh giá từ những năm trước, Apple có xu hướng thêm một màu mới màu sắc cho những chiếc iPhone mới nhất của nó một vài tháng sau đó. Chúng tôi đã có Xanh Alpine cho iPhone 13 Pro-series sớm hơn vào năm 2022, vì vậy, đây là hy vọng Apple sẽ thêm một màu xanh lục hoặc xanh lam khác vào dòng sản phẩm sắp ra mắt vào đầu năm 2023.

So sánh iPhone 14 Pro Max và iPhone 14 Pro

Như chúng tôi đã nói trước đó, sự khác biệt chính giữa iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ là kích thước của chúng, và kích thước màn hình tương ứng. IPhone 14 Pro Max sẽ có màn hình 6,7 inch, tương tự như những người tiền nhiệm của nó, trong khi iPhone 14 Pro vẫn sẽ dựa trên màn hình 6,1 inch đã được thử nghiệm và thử nghiệm.

Cả hai màn hình sẽ là màn hình 120Hz LTPO OLED ProMotion, có nghĩa là độ tương phản, tái tạo màu sắc và chuyển động mượt mà tuyệt vời. Về độ sáng, Apple có xu hướng nâng cấp mọi thứ một chút mỗi năm, vì vậy chúng tôi chắc chắn mong đợi màn hình thậm chí còn sáng hơn vào năm 2022.

Và notch hình chữ i đó thực sự là một cái gì đó khác, đặc biệt là so với kiểu truyền thống vẫn sẽ được sử dụng trên iPhone 14 và iPhone 14 Max. Bất kể giao diện mới nổi bật như thế nào, phần tai thỏ mới sẽ vẫn hoạt động như trước. Nó sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho camera trước cũng như mô-đun Face ID và cảm biến tiệm cận. Không gian thu hồi không nhiều nhưng chúng tôi cho rằng Apple sẽ tận dụng nó một cách hiệu quả. Ví dụ: một vài biểu tượng thanh trạng thái bổ sung trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max chắc chắn sẽ rất hữu ích!

Một điểm khác biệt quan trọng giữa iPhone cao cấp hơn và giá cả phải chăng hơn sẽ là màn hình luôn hiển thị của chúng, được đồn đại sẽ xuất hiện trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Chúng sẽ cho phép mặt đồng hồ và các thông tin hữu ích khác được hiển thị trên màn hình mọi lúc. Apple đã thực hiện chức năng này trên Apple Watch và thật hợp lý khi cuối cùng cũng có nó trên iPhone. Mặc dù chức năng này không nhất thiết yêu cầu màn hình LTPO (nhiều điện thoại Android đã có nó trước đây), nhưng Apple có thể sẽ quyết định chỉ sử dụng tính năng mới này trên các phiên bản iPhone 14 Pro / Max để phân biệt thêm giữa phiên bản cao cấp và giá cả phải chăng hơn rất nhiều.

Như đã đề cập, Face ID sẽ vẫn là lựa chọn sinh trắc học chính trên gia đình iPhone 14. Cả iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max đều sẽ đi kèm với các chức năng mặc dù có sự khác biệt về thiết kế tai thỏ.

Hiệu năng và phần mềm

IPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max cao cấp nhất sẽ được trang bị chipset A16 Bionic. Nó dự kiến ​​sẽ được sản xuất trên nút 5nm bởi TSMC và cung cấp một số hiệu suất tăng so với A15 Bionic. Cái thứ hai được sử dụng để cung cấp năng lượng cho dòng sản phẩm iPhone 13 đầy đủ và dường như là iPhone 14 và iPhone 14 Max . 

Về bộ nhớ, chúng tôi hy vọng RAM 6 hoặc 8GB sẽ xuất hiện trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Chúng ta đã có 6GB trong iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max năm ngoái, vì vậy việc tăng lên 8GB sẽ rất tốt, nhưng Apple có lẽ vẫn sẽ sử dụng 6GB RAM. Nói về bộ nhớ gốc, iPhone 14 Pro và 14 Pro Max chắc chắn sẽ bắt đầu ở mức 128GB và cũng cung cấp bộ nhớ 256GB, 512GB và thậm chí là 1TB đầy đủ.

So sánh iPhone 14 Pro Max và iPhone 14 Pro

Khi nói đến cập nhật phần mềm, iPhone nổi tiếng với chính sách cập nhật phần mềm từ 5 đến 6 năm. Ghi nhớ điều này có nghĩa là cả iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max chắc chắn sẽ được cập nhật cho đến năm 2027 hoặc 2028, đây là sản phẩm tốt nhất mà ngành công nghiệp di động hiện có.

Cả hai điện thoại đều sẽ có hỗ trợ 5G và thậm chí còn có tin đồn rằng chúng ta có thể thấy tính năng gọi vệ tinh trên dòng iPhone 14 và nếu có hai điện thoại nào nhận được điều đó, thì iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max đang dẫn đầu.

Camera (máy ảnh)

Apple đang lên kế hoạch cải tiến máy ảnh đáng kể cho iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Cupertino có khả năng sẽ phát hành một cảm biến máy ảnh chính mới, lớn hơn nhiều, cảm biến chính 48MP 1 / 1,3 inch lớn. Ngay cả với một cảm biến khổng lồ như vậy, dòng iPhone Pro chắc chắn sẽ sử dụng pixel-binning để kết hợp bốn pixel thành một và cuối cùng cung cấp những bức ảnh 12MP như hiện tại, nhưng với dải động và độ nhạy sáng được nâng cao trong điều kiện ánh sáng yếu.

IPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max được thiết lập để đi kèm với hệ thống ba camera, tương tự như những người tiền nhiệm của chúng: camera góc rộng 48MP có thể kết hợp với một ống kính siêu rộng 12MP và một ống kính tele 3,3x 12MP để đạt được. tính linh hoạt tối đa. Chắc chắn sẽ là cảm biến LiDAR ở phía sau, cho phép điện thoại phát hiện chiều sâu và làm phong phú ảnh chân dung cũng như tất cả các chức năng AR bổ sung của thiết bị.

So sánh iPhone 14 Pro Max và iPhone 14 Pro

Do có cảm biến 48MP, iPhone 14 Pro Max tiếp theo sẽ có thể quay video 8K bằng camera chính. Hiện tại, iPhone chỉ có thể quay video 4K ở tốc độ 60 khung hình / giây. Chúng tôi không chắc liệu 8K có đến trong năm nay hay không, vì những người trong cuộc nói rằng nó có thể không. Đây dường như cũng là khả năng quay video cao nhất của iPhone 14 Max.

Thông số Pin và sạc

Chúng ta không biết dung lượng pin của iPhone 14 Pro và Pro Max sẽ là bao nhiêu. Thông thường, những điều này chỉ được tiết lộ sau khi iPhone được bán ra và việc tháo rời sẽ tiết lộ kích thước, nhưng dựa trên kích thước tổng thể của điện thoại, iPhone mới phải có pin lớn hơn hoặc chỉ nhỏ hơn một chút so với người tiền nhiệm của chúng. Điều này có nghĩa là pin 4.352mAh cho iPhone 14 Pro Max và 3.095mAh cho iPhone 14 Pro có thể cắt giảm. Tất nhiên, điều đó chỉ xảy ra nếu một số thành phần phần cứng lớn hơn - như cảm biến máy ảnh - bên trong không chiếm quá nhiều không gian. 

Khi kết hợp với bộ vi xử lý hiệu quả hơn, iPhone 14 Pro Max chắc chắn sẽ đánh bại kỷ lục về độ bền pin của người tiền nhiệm của nó, trong khi iPhone 14 Pro có thể đạt được thời lượng pin gần như tương đương với iPhone 13 Pro, nhưng có thể lâu hơn một hoặc hai giờ.

Về mặt sạc, Apple chắc chắn sẽ trang bị cho iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sạc có dây 27W, như trường hợp của iPhone 13 Pro Max và iPhone 13, tương ứng. Cả hai đều sẽ có sạc không dây MagSafe 15W, nhưng cả hai điện thoại sẽ không có USB Type-C vào năm 2022. Tuy nhiên, vụ iPhone năm sau gần như chắc chắn sẽ thực hiện chuyển đổi sang tiêu chuẩn USB do luật pháp.

So sánh cấu hình

Và đây là cách các thông số kỹ thuật của iPhone 14 Pro Max và iPhone 14 Pro chủ yếu khác nhau. Bạn cũng có thể kiểm tra so sánh thông số kỹ thuật chuyên dụng iPhone 14 Pro Max và iPhone 14 Pro của chúng tôi .

So sánh iPhone 14 Pro Max và iPhone 14 Pro

Như đã thấy trong bảng trên, sự khác biệt chủ yếu nằm ở kích thước, màn hình và pin. Tất nhiên có thể có bất ngờ, nhưng nhìn chung, chúng tôi mong đợi các thông số kỹ thuật của iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max trông giống 95% so với những thông số trên.

So sánh iPhone 14 Pro Max và iPhone 14 Pro

Tổng kết nên mua iPhone 14 Pro Max hay iPhone 14 Pro?

Tất cả đều phụ thuộc vào sở thích kích thước của bạn. Nếu bạn đang săn lùng dòng Pro-series, bạn đã biết mình đang ở trong những điều tốt nhất, vì vậy sự khác biệt giữa hai điện thoại, ngoài kích thước của chúng, là rất ít nhưng là những điểm quan trọng.

Nếu bạn muốn thời lượng pin tốt nhất có thể và màn hình bất động sản nhất, iPhone 14 Pro Max sẽ là lựa chọn hàng đầu của bạn. Thành thật mà nói, bạn sẽ không thất vọng, miễn là bạn có thể xử lý kích thước và trọng lượng quá lớn của nó. Giá cả cũng nên được xem xét - phiên bản Pro Max luôn đắt hơn ít nhất 100 đô la. Năm nay, điều đó có nghĩa là bạn có thể phải trả 1.199 đô la cho iPhone 14 Pro Max cấp nhập cảnh, đây có thể là một điều khó nuốt.

Trong khi đó, nếu bạn không thực sự cần pin và màn hình lớn hơn và muốn có một chiếc điện thoại nhỏ gọn hơn, thì thật khó để tránh xa iPhone 14 Pro hợp lý hơn nhiều. Thực tế của tình hình là bạn không thể bỏ lỡ bất cứ điều gì với điện thoại nhỏ hơn: sau tất cả, nó sẽ có tất cả các tính năng mới mà Pro Max tự hào, nhưng ở kích thước dễ quản lý hơn, cảm ơn bạn rất nhiều. Và, như một phần thưởng bổ sung, nó sẽ có giá cả phải chăng hơn ít nhất là 100 đô la.

Bất kể bạn chọn cái nào, bạn sẽ có chiếc iPhone tốt nhất mà Apple có trong danh mục đầu tư của mình ... ít nhất trong một năm, nhưng hãy yên tâm rằng mỗi chiếc sẽ vui vẻ phục vụ bạn trong hơn nửa thập kỷ.

Trong lúc chờ đợi dòng iPhone 14 ra mắt, các bạn có thể tham khảo thêm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 ProiPhone 13 Pro Max đang có giá bán tốt tại MSmobile

Hotline: 0906 655 655 Click xem bản đồ

Địa Chỉ: MSmobile 54 Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, Hà Nội

Cửa hàng MSmobile


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về So sánh iPhone 14 Pro Max và iPhone 14 Pro

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
MSMOBILE TRẦN ĐĂNG NINH Số ĐKKD 01G8026449 do UBND Q. Cầu Giấy cấp. Người đại diện: Lê Đức Tuấn
0.04795 sec| 829.969 kb