MSmobile chuyên điện thoại, máy tính bảng giá tốt

So sánh Xiaomi Mi 11 Vs iPhone 12 Cuộc chiến khốc liệt

21/02/2021 - Tác giả: MSmobile

Trong suốt buổi ra mắt sản phẩm mới nhất của Xiaomi, ngoài nhân vật chính là Xiaomi i 11 nhận được khá nhiều sự quan tâm thì chiếc iPhone 12 đến từ Apple cũng được nhắc đến như một trong những đối thủ xứng tầm cạnh tranh. Vậy hãy cùng mình thử so sánh giữa 2 chiếc smartphone Xiaomi Mi 11 vs iPhone 12 một cách khách quan nhất, để xem ai sẽ dành chiến thắng nhé!

Bài viết được tham khảo từ chuyên trang công nghệ Techradar và Igeekphone.

MSmobile 54 Trần Đăng Ninh, MSmobile Cảnh báo MSmobile 127 Phố Vọng Lừa Đảo msmobile.com.vn lừa đảo

So sánh Mi 11 vs iPhone 12: Thiết kế đều mang điểm sáng tạo riêng

Hai chiếc flagship thế hệ mới nhất từ Xiaomi và Apple đều sử dụng chất liệu cao cấp cho mặt lưng của mình là nhôm và kính. Điểm chung giữa Mi 11 và iPhone 12 cũng đến từ cụm camera hình vuông được đặt ở góc bên trái. Nếu cụm camera của Mi 11 được lấy cảm hứng từ hình viên thuốc con nhộng khá lạ mắt, thì cụm camera trên iPhone 12 thường được ví von như 'bếp từ'. Nhưng nhìn chung, cả hai sản phẩm đều có sự đột phá, tạo điểm nhấn khác lạ cho thiết kế của mình. 

Thiết kế mặt trước chắc chắn sẽ có sự khác biệt hoàn toàn giữa Xiaomi Mi 11 và iPhone 12. Nhắc đến các sản phẩm đến từ nhà Apple, chúng ta không thể không nhắc đến thiết kế màn hình tai thỏ khá lớn được giới thiệu lần đầu trên các dòng iPhone X series.

Còn với chiếc flagship Xiaomi thì chắc chắn thiết kế được ưu tiên hàng đầu là màn hình đục lỗ kết hợp với 2 cạnh viền cong, mang đến trải nghiệm FullView cho người dùng. Theo cảm quan của bản thân mình, để nói về sự độc đáo trong thiết kế màn hình có lẽ Apple sẽ 'ăn điểm', nhưng nếu nói đến trải nghiệm sử dụng thì Mi 11 lại 'được việc' hơn đó nha!

Về kích thước và trọng lượng giữa hai chiếc điện thoại cũng chênh lệch rõ rệt. Xiaomi Mi 11 có kích thước 164.3 x 74.6 x 8.1 mm và nặng 196 g, trong khi iPhone 12 có kích thước là 146.7 x 71.5 x 7.4 mm và nặng 164 g. Xét tổng thể, Xiaomi sẽ có kích thước lớn hơn và cũng nặng hơn kha khá. Tuy nhiên, một điểm mà iPhone 12 chắc chắn tốt hơn Mi 11 là khả năng chống nước khi có thể chịu được độ sâu tới 6 m trong tối đa 30 phút.

Mi 11 vs iPhone 12: Camera của Mi 11 'ăn đứt' về mặt thông số nhưng...

Xiaomi Mi 11 sở hữu đến tận 3 camera ở mặt sau với camera chính có độ phân giải 108 MP, camera siêu rộng có độ phân giải 13MP và ống kính telemacro có độ phân giải 5 MP. Ngoài cụm camera phía sau, Mi 11 còn trang bị ống kính selfie lên đến 20 MP.

Chiếc smartphone đến từ nhà 'Táo' lại một lần nữa bị 'chèn ép' từ thông số đến số lượng camera. Theo đó, iPhone 12 chỉ có 2 camera sau bao gồm camera chính có độ phân giải 12 MP và camera siêu rộng có độ phân giải 12 MP. Camera trước của 'em nó' cũng có độ phân giải chỉ 12 MP. 

Tuy nhiên, nếu bạn dựa vào những con số trên để đánh giá thấp về iPhone 12 thì một vài điều kiện để so sánh sau đây sẽ làm bạn thay đổi suy nghĩ đấy!

Đầu tiên, cùng test thử khả năng chụp hình với điều kiện ánh sáng trong nhà nhé! Trong ảnh chụp bằng iPhone 12, độ phơi sáng tổng thể của ảnh tương đối cao, màu sắc quần áo nhân vật mặc cũng sáng hơn. Với những bức ảnh chụp bởi Mi 11, độ phơi sáng tổng thể tương đối thấp, trang phục của nhân vật bị tối màu và khuôn mặt của nhân vật cũng tối nên khó có thể nhìn rõ.

Tuy nhiên trong môi trường bên ngoài với ánh sáng đầy đủ, tổng thể ảnh được chụp từ iPhone 12 lại có độ sáng tổng thể thấp hơn nên màu sắc trang phục của mẫu ảnh cũng khá tối so với thực tế. Ngược lại, ảnh chụp từ Xiaomi Mi 11 lại có màu sắc tươi sáng hơn kha khá, màu ảnh cũng bắt mắt người nhìn hơn. 

Đến với môi trường chụp ảnh thiếu sáng, dường như iPhone 12 đang tập trung ánh sáng vào chủ thể chính là trang phục nên chúng ta có thể thấy rõ rằng khuôn mặt của mẫu tối hơn so với tổng thể phần quần áo. Còn với Mi 11 thì ngược lại hoàn toàn, ánh sáng được tập trung nhiều về phía khuôn mặt nên phần mặt có màu trắng sáng hơn nhiều so với các phần còn lại.

Chúng ta cũng không thể bỏ qua bài test camera selfie nhỉ! Với những bức ảnh 'tự sướng', Mi 11 thể hiện tốt khả năng làm đều màu da, làm mịn, cho ra nhưng bức ảnh lung linh mà không cần trải qua những phần mềm chỉnh sửa hậu kỳ. Trong khi đó, ảnh chụp từ iPhone 12 lại có màu sắc hơi ám vàng, vì vậy người dùng sẽ cần khá nhiều bước chỉnh sửa kèm theo mới có thể cho ra thành quả đẹp như ý được đó!

Mi 11 vs iPhone 12: Flasgship nhà Xiaomi cho khả năng hiển thị đã hơn

Ngoài thiết kế thì các thông số màn hình giữa hai chiếc smartphone nhà Mi và 'Táo' cũng có nhiều điểm khác biệt đấy!

Xiaomi Mi 11 được trang bị tấm nền AMOLED cong có kích thước 6.81 inch với độ phân giải 1.440 x 3.200 pixel tương đương với 515 pixel mỗi inch. Màn hình của Xiaomi Mi 11 cũng có tốc độ làm tươi 120 Hz, hỗ trợ HDR10 + và độ sáng tối đa 1.500 nit.

Trong khi đó, iPhone 12 sử dụng tấm nền OLED phẳng có kích thước 6.1 inch với độ phân giải 1.170 x 2.532 pixel tương đương với 460 pixel mỗi inch. Màn hình của iPhone 12 chỉ có tần số quét tiêu chuẩn là 60 Hz, hỗ trợ HDR10 và độ sáng tối đa 1.200 nit.

Có vẻ như trong cuộc chiến về màn hình, Xiaomi đang có lợi thế hơn hẳn khi cung cấp màn hình kích thước lớn hơn, độ phân giải cũng cao hơn và đặc biệt tần số quét màn hình gấp đôi iPhone 12. 

So sánh Mi 11 vs iPhone 12: Viên pin của iPhone 12 liệu có quá nhỏ?

Về phần pin, Xiaomi Mi 11 có dung lượng 4.600 mAh với sạc nhanh 55W, sạc không dây 50W và sạc không dây ngược 10W. Trong khi đó, viên pin của iPhone 12 chỉ có dung lượng 2.815 mAh 'lép vế' hơn hẳn đôi thủ của mình. iPhone 12 cũng được trang bị công nghệ sạc nhanh nhưng chỉ khoảng 20W và sạc không dây 15W, nhưng không có sạc không dây ngược như Mi 11.

Mặc dù pin của iPhone 12 nhỏ hơn rất nhiều nhưng điều đó không có nghĩa là 'em nó' sẽ thời lượng sử dụng được lâu. Nếu xét tổng thể, iPhone 12 được trang bị màn hình với các thông số nhỏ hơn nên lượng tiêu hao năng lượng cũng ít hơn so với Mi 11. Ngoài ra, công nghệ sạc nhanh 20W được hỗ trợ trên iPhone 12 cũng khá tương xứng với viên pin 'khiêm tốn' đi kèm. Thêm vào đó, iPhone 12 hỗ trợ bộ sạc MagSafe, điều mà Xiaomi Mi 11 không có.

So sánh Mi 11 vs iPhone 12: Cấu hình và hiệu năng khó phân định thắng thua

Cả 2 flagship thế hệ mới của chúng ta đều được trang bị con chip mạnh mẽ nhất ở thơi điểm hiện tại là Snapdragon 888 và A14 Bionic. Trong khi Xiaomi Mi 11 được trang bị RAM 8 GB thì iPhone 12 chỉ sử dụng RAM 4 GB. Nhưng dường như trong các bài test hiệu năng của các sản phẩm Apple, dung lượng RAM không phải là yếu tố quá quan trọng để đánh giá, mà con chip mới thực sự là điều người dùng quan tâm đến. Vì vậy dù chỉ có 4 GB RAM nhưng iPhone 12 chắc chắn không phải là một đối thủ mà Mi 11 có thể xem thường được. 

Đối với dung lượng lưu trữ, Xiaomi Mi 11 mang đến cho bạn 2 lựa chọn là 128 GB hoặc 256 GB. Đối với iPhone 12 bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn: 64 GB, 128 GB hoặc 256 GB và cả hai điện thoại đều không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD.

Ngoài ra, sự khác biệt lớn nhất không thể không đề cập giữa hai chiếc flagship này chính là hệ điều hành-cái đã tạo ra những cuộc chiến ngầm trong thị trường smartphone. Xiaomi Mi 11 sẽ chạy trên nền tảng của hệ điều hành Android 11, còn iPhone 12 chắc chắn sẽ sử dụng iOS 14. Cuộc chiến giữa Android và iOS là cuộc chiến không hồi kết và cũng thật khó để có thể nhận định rằng hệ điều hành nào tốt hơn đối với người dùng hiện nay. 

Tổng kết

Sau một vài phép so sánh nhỏ, có thể nhận thấy rằng smartphone đến từ nhà Mi luôn được trang bị các thiết bị phần cứng với thông số 'khủng' áp đảo hẳn iPhone 12. Tuy nhiên, không vì thế mà phần thắng sẽ thuộc về Mi 11 hoàn toàn bởi iPhone 12 cũng thực sự là một đối thủ 'khó nhằn' khi vẫn có thể thể hiện tốt trong các hang mục so sánh đấy.

Còn bạn, bạn nghĩ gì về 2 chiếc smartphone trên, hãy để lại bình luận ở phía dưới nhé!

Nguồn: Techradar và Igeekphone.


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về So sánh Xiaomi Mi 11 Vs iPhone 12 Cuộc chiến khốc liệt

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
MSMOBILE TRẦN ĐĂNG NINH Số ĐKKD 01G8026449 do UBND Q. Cầu Giấy cấp. Người đại diện: Lê Đức Tuấn
0.07593 sec| 805.703 kb