MSmobile chuyên điện thoại, máy tính bảng giá tốt

Tại sao iPhone bắt sóng yếu? Cùng xem nguyên nhân và 7 cách khắc phục cực kỳ hiệu quả trên iPhone của bạn

25/11/2021 - Tác giả: MSmobile

Tình trạng iPhone bắt sóng yếu đang là nỗi trăn trở và khó chịu của người dùng, làm cho đường truyền không ổn định khi nghe, gọi, truy cập 4G. Vậy tại sao iPhone bắt sóng yếu? Bài viết sau đây MSmobile sẽ chỉ ra nguyên nhân và cách khắc phục iPhone bắt sóng yếu cực kỳ hiệu quả nhé!

1. Cập nhật phần mềm lên phiên bản mới nhất

Khi iPhone sử dụng các phiên bản phần mềm quá cũ sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu suất và khả năng bắt sóng của iPhone. Cách khắc phục: Bạn cập nhật phần mềm trên iPhone của bạn lên phiên bản mới nhất.

Bước 1: Bạn truy cập vào Cài đặt, sau đó nhấn chọn Cài đặt chung.

Bước 2: Bạn chọn vào Cập nhật phần mềm, sau đó nhấn chọn Tải về và Cài đặt để hoàn thành việc cập nhật phần mềm.

2. Đặt lại cài đặt mạng trên iPhone

Việc bắt sóng yếu trên iPhone có thể do kết nối mạng gặp vấn đề trên iPhone của bạn, nên bạn có thể khắc phục lỗi này bằng cách đặt lại cài đặt mạng trên iPhone của mình.

Bước 1: Bạn truy cập vào Cài đặt, sau đó chọn Cài đặt chung, sau đó chọn vào Chuyển hoặc đặt lại iPhone.

Bước 2: Bạn nhấn chọn vào Đặt lại, sau đó chọn Đặt lại cài đặt mạng.

3. Bật/Tắt chế độ máy bay

Trong quá trình sử dụng, khi sóng bất chợt bị yếu hoặc không kết nối ổn định thì bạn có thể áp dụng cách đơn giản là chuyển iPhone sang chế độ máy bay tầm 1 phút sau đó tắt chế độ máy bay trên iPhone để cải thiện sóng hơn.  

4. Tắt nguồn và khởi động lại thiết bị

Sóng iPhone mạnh hay yếu phụ thuộc vào độ ổn định hoạt động trên iPhone của bạn, nếu iPhone bạn giật lag hay gặp lỗi gì khác cũng ảnh hưởng khả năng bắt sóng. Nên bạn có thể tắt nguồn iPhone và khởi động lại để tình trạng iPhone ổn định hơn và bắt sóng mạnh hơn.

5. Kiểm tra lại sim và khay đựng sim trên iPhone

Sim và khay đựng sim cũng có thể là nguyên nhân khiến iPhone của bạn bị mất sóng. Khi gặp tình huống này, bạn có thể tháo khay sim ra, kiểm tra xem đã lắp sim đúng cách đúng chiều hay chưa, vệ sinh sạch khay sim, lau sạch bụi bẩn bám trên sim. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử lắp một chiếc sim khác vào iPhone để kiểm tra. Nếu vấn đề không nằm ở thiết bị iPhone của bạn mà ở sim, bạn chỉ cần thay thế 1 chiếc sim mới là được.

6. Khôi phục cài đặt gốc lại toàn bộ iPhone

Khôi phục cài đặt gốc là một cách khắc phục tình trạng sóng yếu, mất sóng trên iPhone rất hiệu quả khi máy của bạn gặp các vấn đề về xung đột phần mềm. Thao tác này sẽ giúp bạn xóa toàn bộ các cài đặt và đưa iPhone về những thiết lập ban đầu của máy. Bạn lưu ý hãy nhớ sao lưu lại dữ liệu trước thực hiện cách này nếu bạn không muốn làm mất chúng.

7. Đem iPhone đến các trung tâm bảo hành, sửa chữa uy tín

Nếu bạn đã thử hết các cách phía trên rồi nhưng iPhone của bạn vẫn chưa khắc phục được tình trạng mất sóng, sóng yếu thì chắc hẳn máy đã gặp phải những hư hỏng nghiêm trọng hơn, cần được kiểm tra và khắc phục bởi kỹ thuật chuyên môn thì hãy đến các thương hiệu uy tín như MSmobile 54 Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, Hà Nội để được hỗ trợ bảo hành tốt nhất nhé.

Hy vọng với những thông tin về lỗi bắt sóng yếu trên iPhone và hướng dẫn cách khắc phục tình trạng đó thì các bạn sẽ thực hiện thành công và giúp iPhone của bạn bắt sóng mạnh mẽ hơn. Đừng quên để lại 1 like và 1 share để ủng hộ chúng mình nhé!


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tại sao iPhone bắt sóng yếu? Cùng xem nguyên nhân và 7 cách khắc phục cực kỳ hiệu quả trên iPhone của bạn

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
MSMOBILE TRẦN ĐĂNG NINH Số ĐKKD 01G8026449 do UBND Q. Cầu Giấy cấp. Người đại diện: Lê Đức Tuấn
0.13414 sec| 785.859 kb