MSmobile chuyên điện thoại, máy tính bảng giá tốt

Xiaomi Mi 10s Phiên bản bình cũ rượu mới của Mi 10 Ultra cao cấp

14/03/2021 - Tác giả: MSmobile

Cảnh báo

Sau một loạt các chiếc máy từ flagship đến tầm trung, giá rẻ được Xiaomi tung ra để đánh phủ đầu thị trường thì hãng lại tiếp tục cho ra mắt thêm sản phẩm mới. Quả là 'mắn đẻ', nhưng lần này là một bước đi lạ lùng khi tiếp tục nối dài series Mi 10 năm 2020, bằng phiên bản cận cao cấp - Xiaomi Mi 10S.

Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu sơ lược về chiếc máy smartphone thuộc hàng khó hiểu nhất này đến từ Xiaomi nhé!

Vài nét về Xiaomi Mi 10S cho những ai chưa biết!

Mi 10S đúng như tên gọi của nó, đây là một phiên bản kế nhiệm tiếp nối Mi 10 series từ năm trước, bản nâng cấp của Mi 10 về cấu hình và là bạn rút gọn về trang bị nếu so với Mi 10 Ultra. 

Về cơ bản, đây là một chiếc máy ‘bình cũ rượu mới’ khi mang bên ngoài thiết kế của Mi 10 Ultra, nhưng bên trong là Snapdragon 870 mới hơn, bản nâng xung của Snapdragon 865+.

Các thông số khác thì Mi 10S vẫn có màn hình 6.67 inch, tấm nền AMOLED, độ phân giải FHD+, tần số quét màn hình 90 Hz, hỗ trợ chuẩn HDR10+. Về âm thanh, thì với bộ đôi loa kép được tinh chỉnh bới Harman/Kardon.

Xiaomi Mi 10S có thiết lập bốn camera với camera chính 108 MP, góc siêu rộng 13 MP, đo độ sâu 2 MP và  macro 2 MP.  Camera selfie có độ phân giải lên đến 20 MP. Đây là một vài thông số cơ bản, chi tiết xem tại đây nhé!

Nói chung Mi 10S thực sự là chiếc máy cận cao cấp với những trang bị từ thiết kế, chất liệu, cấu hình đến màn hình, camera. Tất cả đều quá hời so với mức giá khởi điểm 505 USD ( hơn 11 triệu đồng).

Nhưng tại sao chúng ta có Xiaomi Mi 10S? Mà không phải là 11 Lite, 11 SE,...

Có lẽ chúng ta đã quen với logic là cứ mỗi một chiếc flagship sẽ kéo theo 1 series nào là rút gọn, rồi nâng cấp, rồi phiên bản đặc biệt,... Do đó việc Xiaomi Mi 10S xuất hiện trong năm 2021, song song với flagship đương nhiệm Mi 11 5G sẽ làm nhiều người dùng khó hiểu. 

Bản thân minh cũng thấy khó hiểu khi nghe Xiaomi công bố tên sản phẩm trong sự kiện hôm trước. Tuy nhiên, nghĩ kĩ lại thì việc đặt tên là Mi 10S cho chiếc máy là sự lựa chọn tốt nhất. 

Đầu tiên, chiếc máy Mi 10S được định vị là phân khúc cận cao cấp, chỉ dưới flagship Mi 11 hiện tại và đứng đầu danh mục sản phẩm của Xiaomi, chọn một cái tên nghe flagship vẫn tốt hơn. 

Tiếp theo, chính là ngôn ngữ thiết kế, Mi 10S gần như mang toàn bộ thiết kế của chiếc Mi 10 Ultra năm trước, điều này mặc định nó sẽ phải là một mẫu trong Mi 10 series. 

Ngoài ra, có lẽ chính do việc nhảy cóc về mức giá của của Mi 11. Giá của 800 USD (hơn 18 triệu), sẽ khiến nhiều người dùng chùn tay. Dù những trang bị trên Mi 11 vẫn rất đỉnh cao, xứng tầm flagship thực sự.

Nhưng việc bỏ ra 500 USD để mua phiên bản flagship năm trước được nâng cấu hình như Mi 10S, thì lại dễ thở hơn rất nhiều. Bạn vẫn sở hữu flagship đỉnh cao năm 2020 của Xiaomi, dù bỏ ra ít hơn. 

Bạn thấy chiến lược này của Xiaomi có hay không, khi phủ sóng hết mọi phân khúc tầm tiền nào cũng có máy Xiaomi phù hợp. Hãy để lại bình luận bên dưới nhé!


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Xiaomi Mi 10s Phiên bản bình cũ rượu mới của Mi 10 Ultra cao cấp

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
MSMOBILE TRẦN ĐĂNG NINH Số ĐKKD 01G8026449 do UBND Q. Cầu Giấy cấp. Người đại diện: Lê Đức Tuấn
0.15135 sec| 778.469 kb