MSmobile chuyên điện thoại, máy tính bảng giá tốt

Nên tiếp tục sử dụng, hay chuyển sang 'nhà mới' khi Zalo thu phí người dùng?

02/08/2022 - Tác giả: MSmobile
Có lẽ, bạn cũng đã biết được tin tức, Zalo - một ứng dụng nghe gọi nhắn tin đa chức năng miễn phí, từ 01/08 đã bắt đầu thu phí người dùng với 3 mức. Vậy tại sao Zalo thu phí người dùng?

Zalo thu phí người dùng?

Người dùng miễn phí Zalo nên tiếp tục ở lại nhưng sẽ ‘chịu’ cảnh giới hạn tính năng, hay chuyển sang một ứng dụng thay thế Zalo khác?

Hãy cùng MSmobile tìm hiểu và giải đáp thông qua bài viết dưới đây.

Tại sao Zalo thu phí người dùng? Những ưu điểm của Zalo là gì?

Sau một thời gian dài sử dụng miễn phí, Zalo chính thức tính phí với người dùng từ ngày 01/08. Được biết, mức giá gồm gói Dùng thử 10.000 đồng, gói Nâng cao 59.000 đồng và gói Cao cấp 399.000 đồng, đều gia hạn hằng tháng.

Trước tiên, muốn làm rõ được câu hỏi tại sao Zalo thu người dùng, bạn nên biết trước những ưu - nhược điểm của ứng dụng được phát triển bởi người Việt nay.

Zalo thu phí người dùng?

Tính đến năm 2022, Zalo được biết đến là một trong những ứng dụng nhắn tin hàng đầu, được tin dùng bởi đông đảo người dùng trong và ngoài nước. Cứ 10 người sở hữu smartphone ở Việt Nam, sẽ có đến hơn 8 người đã cài đặt và đang sử dụng ứng dụng Zalo.

Zalo thu phí người dùng?

Chính vì sự đông đảo người dùng tại nước ta, vì thế Zalo luôn là nơi để kết nối bạn bè, gia đình và người thân dễ dàng nhất. 

Đặc biệt, một điểm cộng nữa sẽ dành cho Zalo trong mắt những người dùng thuộc nhóm đối tượng người thân và gia đình. Bởi, ứng dụng cũng hỗ trợ những cuộc gọi Video HD mượt mà, hơn hẳn một số ứng dụng nhắn tin gọi điện đang có mặt trên thị trường.

Zalo thu phí người dùng?

Bên cạnh đó, nếu nhắc Zalo người dùng sẽ nghĩ đến ngay một ứng dụng vô cùng thân thiện. Với giao diện đẹp mặt, được tối ưu cả phần nhìn và phần chạm dễ dàng sử dụng, cũng như phù hợp với mọi đối tượng người dùng, kể cả người lớn tuổi mới tập làm quen smartphone.

Zalo thu phí người dùng?

Hơn nữa, Zalo cũng là một ứng dụng mạng xã hội đa nền tảng có mặt trên đa số thiết bị phổ biến, hỗ trợ chuyển những file có dung lượng lớn không bị bóp băng thông hay giảm dung lượng thực của dữ liệu đã gửi

Ngoài ra, ứng dụng này cũng hỗ trợ rất nhiều tính năng cho doanh nghiệp, mang lại sử tiện lợi cũng như tối ưu đa dạng nhóm khách hàng đang có nhu cầu mua sắm trên chính Zalo,...

Zalo thu phí người dùng?

Nhìn chung, với những ưu điểm kể trên thì Zalo là một ứng dụng mạng xã hội - nghe gọi nhắn tin tuyệt vời. Tuy nhiên, việc thu phí mới đây của Zalo đã vấp phải không ít ý kiến trái chiều.

Giới hạn những ‘nét’ tinh túy tinh hoa mà người dùng đã sử dụng quen thuộc, như hạn chế số lần tìm kiếm qua số điện thoại, phản hồi tin nhắn từ người lạ cũng bị giới hạn, chỉ lưu danh bạ được tối đa 1.000 liên hệ,... nếu người dùng sử dụng tài khoản miễn phí.

Bạn có nên sử dụng Zalo tiếp tục, hay chuyển sang một ứng dụng khác?

Như mình đã nêu ở trên, Zalo vẫn sẽ tiếp tục cho phép người dùng sử dụng tài khoản Zalo miễn phí, với điều kiện là tài khoản của bạn sẽ bị giới hạn tính năng được truy cập.

Zalo thu phí người dùng?

Dường như Zalo đang tập trung vào những người dùng sử dụng tài khoản cá nhân để thực hiện hoạt động kinh doanh, yêu cầu họ nâng cấp tài khoản của bản thân thành tài khoản trả phí để có thể tiếp tục công việc.

Chính vì thế, những hạn chế của Zalo đối với tài khoản miễn phí sắp tới chỉ ảnh hưởng đối với những ai đang muốn kinh doanh, truyền thông trên ứng dụng này.

Zalo thu phí người dùng?

Còn đối với người dùng cơ bản, với nhu cầu chỉ dừng lại ở việc nhắn tin - gọi điện, video call, tham gia mạng xã hội,... cùng bạn bè, người thân và gia đình thì không quá ảnh hưởng. Bạn có thể sử dụng ứng dụng Zalo ở hình thức miễn phí hoàn toàn bình thường.

Zalo thu phí người dùng?

Nếu như, bạn vẫn muốn được sử dụng đầy đủ tính năng của một ứng dụng, cũng như bạn muốn tìm một ứng dụng thay thế Zalo, thì mình sẽ gửi đến bạn một số cái tên ứng dụng nhắn tin miễn phí phổ biến không kém cạnh Zalo đấy.

  • Messenger: Ứng dụng nhắn tin phổ biến không hề kém cạnh Zalo, dễ dàng kết nối bạn bè bốn phương nhờ vào số lượng người dùng đông đảo.
  • Viber: Ứng dụng nhắn tin nổi bật với khả năng nghe gọi chất lượng cao, hỗ trợ tiếng Việt đầy đủ cũng như giúp bạn có những trải nghiệm nhắn tin thú vị nhất.
  • Line: Có thể nói rằng, đây là ứng dụng siêu phù hợp với nhóm đối tượng người dùng thích chat theo nhóm, hỗ trợ lên đến hơn 100 thành viên trong cùng một nhóm trò chuyện.
  • WhatsApp: Đây là ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí thuần nhất mà người dùng có thể tìm thấy, chỉ cần kết bạn với đối phương qua số điện thoại là bạn có thể tha hồ chat rồi.

Tổng kết

Vậy là, chúng mình đã cùng bạn tìm hiểu và giải đáp giúp bạn một số câu hỏi tại sao Zalo thu phí người dùng. Đồng thời, chúng mình cũng đã gợi ý đến bạn một số ứng dụng thay thế Zalo hoàn hảo cho cả công việc và cuộc sống của bạn.

Theo bạn, sử dụng một ứng dụng thay thế Zalo liệu có phải là một giải pháp hay? Hay chia sẻ ý kiến của bạn dưới phần bình luận nhé!


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Nên tiếp tục sử dụng, hay chuyển sang 'nhà mới' khi Zalo thu phí người dùng?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
MSMOBILE TRẦN ĐĂNG NINH Số ĐKKD 01G8026449 do UBND Q. Cầu Giấy cấp. Người đại diện: Lê Đức Tuấn
0.08504 sec| 789.461 kb