MSmobile chuyên điện thoại, máy tính bảng giá tốt

Ấn tượng đầu tiên iPhone 15 trước ra mắt: Thiết kế độc đáo, Apple A17, camera ấn tượng

12/07/2022 - Tác giả: MSmobile
Việc sẽ được tăng kích thước màn hình lên nên mình khá mong rằng việc tối ưu hóa các cạnh viền hai bên sẽ được Apple thực hiện ở thế hệ iPhone 15

Vào tháng 9 năm nay, Apple dự kiến sẽ trình làng thế hệ iPhone mới là iPhone 14 series. Tuy dòng sản phẩm này chưa ra mắt nhưng những thông tin rò rỉ về thế hệ kế nhiệm là iPhone 15 series đã bắt đầu xuất hiện, cụ thể hơn là phiên bản tiêu chuẩn iPhone 15. Vậy iPhone 15 có gì mới? iPhone 15 concept thiết kế có thay đổi gì? Cấu hình iPhone 15 có được nâng cấp hay không? iPhone 15 giá bao nhiêu? Khi nào iPhone 15 ra mắt? Cùng điểm qua những ấn tượng đầu tiên iPhone 15 trước khi máy ra mắt nha!

Lưu ý: Nội dung bài viết sẽ được mình cập nhật liên tục khi iPhone 15 ra mắt chính thức nên các bạn hãy theo dõi bài viết thường xuyên nhé!

iPhone 15 concept thiết kế cực lạ với cụm 4 camera ở mặt sau

Nguồn tin từ trang AppleDsign vừa qua đã chia sẻ những hình ảnh rò rỉ dự đoán về vẻ ngoài mà iPhone 15 sẽ sở hữu. Theo hình ảnh concept, thiết bị sẽ có một vẻ ngoài vuông vức giống với các phiên bản thuộc iPhone 12 series và iPhone 13 series với tổng cộng bốn phiên bản màu sắc vô cùng đẹp mắt là Xanh dương, Xanh lá, Tím và Vàng đồng. Điểm nhấn của concept này có một điểm nổi bật hơn cả chính là hệ thống camera sau có vẻ ngoài vô cùng độc lạ.

Ấn tượng đầu tiên iPhone 15 trước ra mắt

Cụ thể hơn thì cụm camera sau sẽ được trang bị 4 ống kính xếp thành hình vuông và được làm lồi lên so với mặt lưng và không được bao quanh bởi khung viền giống với các thế hệ đi trước. Đây cũng không phải là thiết kế quá mới lạ bởi chiếc flagship của nhà Samsung là Galaxy S22 Ultra cũng sở hữu cảm biến camera như trên nhưng được xếp dọc thành một hàng.

Ấn tượng đầu tiên iPhone 15 trước ra mắt

Quay lên mặt trước của thiết bị, theo như trang PhoneArena tiết lộ, Apple sẽ áp dụng thiết kế màn hình đục lỗ hình chữ 'i' cho tất cả các thiết bị thuộc iPhone 15 series thay vì chỉ có trên iPhone 14 Pro và 14 Pro Max sắp tới. Thế nên, việc iPhone 15 sẽ có màn hình được thiết kế đổi mới hơn so với việc sử dụng notch tai thỏ quen thuộc như các thế hệ iPhone 13 series trở về trước giống trên phiên bản tiêu chuẩn của iPhone 14 là một điều mà mình rất mong chờ ở thiết bị này đấy!

Ấn tượng đầu tiên iPhone 15 trước ra mắt

Ngoài ra, nguồn tin trên còn cho biết thêm rằng Apple sẽ giữ nguyên kích thước trong hai năm liên tiếp với iPhone 14 và iPhone 15. Kích thước màn hình của cả hai sẽ có sự tăng nhẹ từ 6.06 (hiện có trên iPhone 13) lên 6.12 inch. Đi kèm với đó trang Specs Tech cho cho biết thiết bị sẽ được trang bị tấm nền Super Retina XDR OLED và sẽ có tần số quét được nâng cấp hơn iPhone 13 khi đạt mức 120 Hz.

Ấn tượng đầu tiên iPhone 15 trước ra mắt

Việc sẽ được tăng kích thước màn hình lên nên mình khá mong rằng việc tối ưu hóa các cạnh viền hai bên sẽ được Apple thực hiện ở thế hệ iPhone 15, nhằm mang lại không gian hiển thị rộng rãi và giúp máy có một vẻ ngoài thêm phần đẹp hơn. Với những trang bị về mặt hiển thị được nâng cấp như trên, mình tin iPhone 15 sẽ hoàn toàn có thể thỏa mãn thị giác của bạn thông qua những khung hình sắc nét và chân thật đấy!

iPhone 15 cấu hình mạnh mẽ với chip Apple A17 Bionic

Dựa theo thông số mà trang Gadgets Now đã tiết lộ, dòng iPhone 15 sẽ được trang bị con chip Apple A17 Bionic. Đây là vi xử lý kế nhiệm Apple A16 Bionic được cho là sẽ trang bị trên các sản phẩm Pro và Pro Max thuộc iPhone 14 series. Nhưng cá nhân mình nghĩ khả năng cao iPhone 15 sẽ dùng con chip A16 Bionic hơn là A17 Bionic.

Ấn tượng đầu tiên iPhone 15 trước ra mắt

Bởi dựa theo những nguồn tin rò rỉ của thế hệ iPhone 14 thì phiên bản tiêu chuẩn và iPhone 14 Max sẽ sử dụng lại con chip A14 Bionic của dòng iPhone 13. Thế nên, khả năng cao ở iPhone 15 nhà sản xuất cũng sẽ áp dụng cách làm tương tự là trang bị cho hai phiên bản cao cấp thế hệ chip mới còn bản tiêu chuẩn sẽ dùng lại vi xử lý ở series trước nhưng được tối ưu hóa phần mềm lẫn phần cứng để hoạt động tốt hơn.

Ấn tượng đầu tiên iPhone 15 trước ra mắt

Không những thế, các thông tin rò rỉ cũng đều cho rằng dung lượng pin của dòng iPhone 15 sẽ được tăng nhẹ hơn đôi chút so với các thế iPhone tiền nhiệm (3.240 mAh lên 4.200 mAh). Chi tiết hơn thì các bạn có thể xem qua danh sách liệt kê thông số cấu hình iPhone 15 series ở bên dưới dây nha!

Tính đến thời điểm hiện tại thông số cấu hình iPhone 15 được rò rỉ như sau:

  • Màn hình: Kích thước 6.1 inch, tấm nền Super Retina XDR OLED, tần số quét 120 Hz
  • CPU: Apple A17 Bionic.
  • RAM: 8 GB.
  • Bộ nhớ trong: 256 GB, 512 GB và 1 TB.
  • Pin: 4.200 mAh.
  • Camera sau: 12 MP + 12 MP.
  • Camera selfie: 12 MP.

iPhone 15 camera xịn sò khi sở hữu cảm biến chính 48 MP

Theo trang Gadgets Now, iPhone 15 sẽ được trang bị hai cảm biến ở mặt sau có cùng độ phân giải 12 MP và đây cũng là thông số được trang bị ở phiên bản tiêu chuẩn iPhone 13. Mặc dù vậy thì mình tin rằng con số này sẽ được nâng lên thành 48 MP hoặc cao hơn nữa. Lý do là bởi nhiều nguồn tin hiện nay đều cho rằng camera iPhone 14 sẽ được nâng độ phân giải từ 12 MP lên 48 MP cho cảm biến chính. Do đó, không có lý do gì mà camera iPhone 15 vẫn giữ lại độ phân giải 12 MP.

Ấn tượng đầu tiên iPhone 15 trước ra mắt

Không những thế, iPhone 15 cũng sẽ được trang bị cảm biến selfie 12 MP nằm dưới màn hình đục lỗ chữ 'i'. Với độ phân giải như thế thì cảm biến selfie này hoàn toàn có thể mang lại những bức ảnh đẹp tự nhiên để có thể sống ảo trên các trang mạng xã hội đấy!

Ấn tượng đầu tiên iPhone 15 trước ra mắt

Tuy thông số camera không được thay đổi, nhưng trước nay camera của iPhone luôn được nhà Táo chăm chút khá kỹ lưỡng nên bạn sẽ không cần quá bận tâm về chất lượng hình ảnh và đây cũng chỉ mới là những thông tin rò rỉ chưa được xác nhận và sẽ còn được thay đổi trong tương lai nên các bạn hãy đón chờ những tin tức mới nhất của iPhone 15 trên trang 24h Công nghệ nhé!

iPhone 15 giá bao nhiêu? Khi nào iPhone 15 ra mắt?

Dựa theo chu kỳ hằng mỗi năm trình làng một thế hệ iPhone mới thì iPhone 15 series dự kiến sẽ được ra mắt vào 9/2023, trong đó bao gồm cả iPhone 15. Cuối cùng là một trong những điều được người dùng quan tâm nhất chính là giá bán, theo thông tin từ trang Gadgets Now chia sẻ, iPhone 15 sẽ sở hữu mức giá 66.285 INR (khoảng 19.5 triệu đồng) cho phiên bản tiêu chuẩn và nếu thật sự thiết bị sở hữu những trang bị trên thì đây là một mức giá khá hời cho một chiếc flagship của nhà Táo đấy!

Ấn tượng đầu tiên iPhone 15 trước ra mắt

Cá nhân mình thấy mức giá ở trên khá hợp lý với những gì mà thiết bị sẽ mang lại. Vậy các bạn nghĩ sao về iPhone 15? Hãy để lại bình luận phía dưới cho mình biết nhé! Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của mình. 

Trong lúc chờ đợi dòng iPhone 14 ra mắt, các bạn có thể tham khảo thêm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 ProiPhone 13 Pro Max đang có giá bán tốt tại MSmobile


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Ấn tượng đầu tiên iPhone 15 trước ra mắt: Thiết kế độc đáo, Apple A17, camera ấn tượng

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
MSMOBILE TRẦN ĐĂNG NINH Số ĐKKD 01G8026449 do UBND Q. Cầu Giấy cấp. Người đại diện: Lê Đức Tuấn
0.02850 sec| 801.703 kb