MSmobile chuyên điện thoại, máy tính bảng giá tốt

Đánh giá chi tiết Xiaomi Redmi K40 và K40 Pro

10/03/2021 - Tác giả: MSmobile

MSmobile Cảnh báo địa chỉ giả mạo, lừa đảo khách hàng.

Xiaomi đã phát hành Redmi K40 Series và nhận được sự quan tâm vô cùng lớn của người dùng. Vậy ngoài việc nâng cao hiệu suất, series smartphone mới này còn có điểm gì nổi bật? Hãy cùng mình đánh giá chi tiết Xiaomi Redmi K40 và Redmi K40 Pro ngay nhé!

Bài viết dựa trên quan điểm của chuyên trang công nghệ Igeek Phone.

Xiaomi Redmi K40 và Redmi K40 Pro sở hữu thiết kế nổi bật và khác biệt so với người tiền nhiệm

Xiaomi Redmi K40 và Redmi K40 Pro đều áp dụng thiết kế đục lỗ ở giữa. Khe hở giữa viền màn hình và camera là rất nhỏ, đường kính của lỗ chỉ là 2.76 mm mang đến cho chúng ta không gian hiển thị rộng rãi hơn rất nhiều.

Ngoài camera selfie siêu nhỏ, điểm nhấn của siêu phẩm lần này còn đến từ màu sắc thiết bị. Xiaomi Redmi K40 Pro có ba màu: Ink Feather, Sunny Snow và Fantasy Land. Thanh kiếm Damascus nổi tiếng trong lịch sử chiến tranh thế giới cổ đại đã truyền cảm hứng cho thiết kế lông mực mặt lưng của Redmi K40 Pro.

Mặt lưng Redmi K40 Pro có kết cấu đặc biệt, uốn lượn theo luồng ánh sáng gợi lên đường vân nổi bật với các vết đốm giống như nước chảy. Màu sắc kết cấu chuyển từ đậm sang nhạt, kéo dài dần từ mép thân máy vào trong vô cùng ấn tượng.

Với phiên bản Xiaomi Redmi K40 tiêu chuẩn, bạn sẽ có 3 tùy chọn màu sắc gồm: Bright Black, Sunny Snow và Fantasy Land. Mặt lưng Redmi K40 sử dụng công nghệ kính AG để làm nổi bật màu sắc của sản phẩm. Những lớp kính có thể hiển thị các hiệu ứng ánh sáng, bóng tối và màu sắc động.

Ở một số chi tiết như camera, logo thương hiệu,... Redmi K40 và Redmi K40 Pro áp dụng ngôn ngữ thiết kế tương tự như Xiaomi 11 5G. Ngoài ra, cả hai điện thoại đều được trang bị loa kép âm thanh vòm Dolby đối xứng và động cơ tuyến tính trục X.

Điều đáng chú ý là khối lượng, độ dày của Redmi K40 và Redmi K40 Pro đều là 196 gram và 7.8 mm. Đây là một mức khối lượng và độ dày tương đối hoàn hảo, mặc cho cả 2 siêu phẩm đều được trang bị viên pin lên đến 4.520 mAh.

Một điểm khác là vân tay. Xiaomi đã tích hợp vân tay một chạm vào nút nguồn của cả Redmi K40 và K40 Pro. Tuy nhiên, nút nguồn của 2 thiết bị không được làm thụt vào trong thân máy như những thiết bị có nút nguồn tích hợp cả vân tay. 

Nhìn chung, Redmi K40 và K40 Pro có ngoại hình dễ nhận biết hơn so với thế hệ trước, đặc biệt là camera selfie siêu nhỏ, màu sắc ấn tượng, cụm camera nổi bật đủ để khiến mọi người nhận ra đây là chiếc điện thoại thuộc dòng Redmi K40 Series này.

Xiaomi đã trang bị màn hình tốt nhất thế giới smartphone cho Redmi K40 và Redmi K40 Pro

Redmi K40 và K40 Pro đều được trang bị màn hình AMOLED 6.67 inch của Samsung. Đây là màn hình được làm từ vật liệu E4, so với màn hình vật liệu E3 được phát hành vào năm 2019, vật liệu E4 giúp màn hình độ sáng tối đa lên đến 1.300 nits và độ tương phản màn hình là 5.000.000:1.

Với việc được trang bị công nghệ mới này, Redmi K40 và Redmi K40 có thể duy trì màn hình hiển thị rõ ràng ngay dưới ánh nắng ngoài trời mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.

Tốc độ làm mới và tốc độ lấy mẫu cảm ứng của 2 thiết bị cũng đã được nâng cấp. Màn hình của 2 chiếc máy hỗ trợ tốc độ làm tươi 120 Hz và tốc độ lấy mẫu cảm ứng ba điểm 360 Hz đầu tiên trên thế giới.

Những thông số này thậm chí còn cao hơn các điện thoại chơi game hiện tại trên thị trường, mang lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng. Giờ đây những thao tác của bạn trên màn hình sẽ nhanh, chính xác, mượt mà và thiết bị sẽ dễ dàng bắt kịp với tốc độ của ngón tay của bạn.

Với tốc độ lấy mẫu cảm ứng cao, màn hình tốc độ làm tươi cao của Redmi K40 cũng trở nên dễ kiểm soát hơn khi sử dụng. Đặc biệt là trong các trò chơi yêu cầu các thao tác chính xác cao như game Glory of the King và Peace Elite. Các thao tác như ngắm bắn, thi triển kỹ năng cũng ổn định và chính xác hơn.

Với tốc độ làm tươi 120 Hz + tốc độ lấy mẫu 360 Hz + tối ưu hóa MIUI hiện tại, màn hình Redmi K40 và K40 Pro khá dễ chịu khi sử dụng. Vấn đề rớt khung hình khi lướt trên màn hình đã được cải thiện đáng kể, hoạt ảnh chuyển trang diễn ra rất mượt mà.

Có một điểm bạn cần lưu ý là tốc độ làm tươi mặc định khi khởi động máy lần đầu tiên là 60 Hz. Vì vậy, nếu bạn muốn trải nghiệm sự mạnh mẽ và mượt mà của 2 siêu phẩm này thì hãy vào phần Cài đặt và chọn tốc độ làm tươi 120 Hz nhé!

Ngoài chất liệu màn hình, độ sáng, tốc độ làm tươi, tốc độ lấy mẫu,... độ chính xác màu sắc của 2 chiếc smartphone này cũng được cải thiện rất nhiều. Độ chính xác màu JNCD≈0.36, ΔE≈0.35 và được xếp hạng A+ bởi DisplayMate loại cấp độ hiệu chỉnh màu này đã đạt đến cấp độ hạng nhất hiện tại.

Ngoài ra, Redmi K40 và Redmi K40 Pro cung cấp nhiều chế độ màu và không gian tùy chỉnh màu sắc. Theo chuyên trang công nghệ Igeek Phone, bạn nên chuyển sang chế độ màu mặc định hoặc chọn P3 hoặc sRGB trong chế độ nâng cao để có màu sắc hiển thị chính xác hơn.

Điểm đáng chú ý là Redmi K40 và Redmi K40 Pro đã có thêm tính năng hiển thị màu sắc trung thực True Tone. Hai smartphone này được tích hợp cảm biến ánh sáng chuyên dụng, có thể phát hiện thông tin màu ánh sáng xung quanh thông qua nhiều kênh ánh sáng bên trong và sau đó điều chỉnh nhiệt độ màu của màn hình phù hợp.

Trong môi trường ban đêm, nhiệt độ màu của màn hình Redmi K40 Series sẽ ấm hơn đáng kể, giảm độ sáng và duy trì giao diện màn hình thoải mái hơn. Khi bạn ra môi trường ánh sáng khác, nhiệt độ màu của màn hình sẽ thay đổi theo.

Tuy nhiên, nhiệt độ màu của màn hình này là tạm thời, nhằm mục đích điều chỉnh nhiệt độ màu phù hợp với môi trường hiện tại để tạo cảm giác thoải mái hơn cho mắt thường. Ngoài ra, chức năng này sẽ không gây hỏng màn hình và điện năng tiêu thụ do chức năng này gây ra hầu như không đáng kể.

Mặc dù có một số sai sót nhỏ trong quá trình sử dụng nhưng đây là vấn đề phần mềm, có thể được cải thiện trong tương lai.

Xiaomi Redmi K40 và Redmi K40 Pro sở hữu hiệu năng hoàn hảo phá đảo mọi game

Khác với những thế hệ trước, các flagship K40 đều sử dụng những con chip Snapdragon hàng đầu hiện nay. Redmi K40 được trang bị Qualcomm Snapdragon 870, trong khi Redmi K40 Pro được trang bị Qualcomm Snapdragon 888 với quy trình 5 nm tiên tiến.

Trong bài kiểm tra điểm Antutu, Redmi K40 Pro với chipset Snapdragon 888 có số điểm 727.853 và Redmi K40 sử dụng Snapdragon 870 ghi được 631.320 điểm. Đây đều là những điểm số Antutu khủng nhất hiện nay, nhưng rõ ràng là công nghệ tiến trình 5 nm và siêu lõi Snapdragon 888 Cortex-X1 có mức hiệu năng cao hơn khá nhiều so với Snapdragon 870.

Trong bài kiểm tra CPU, Redmi K40 Pro có điểm đơn nhân là 5.059 và điểm đa nhân là 14.919. Trong khi điểm đơn nhân và đa nhân của Redmi K40 lần lượt là 4.587 điểm và 13.362 điểm. Phần CPU quyết định trực tiếp đến hiệu suất của một con chip và có thể thấy hiệu năng của hai smartphone này đã đạt đến mức cao nhất.

Ở bài kiểm tra GPU quyết định khả năng xử lý đồ họa với phần mềm 3D Mark OpenGL ES 3.1, Redmi K40 Pro đạt 7.477 điểm và Redmi K40 đạt 6.298 điểm. Nhờ được tích hợp vi xử lý đồ họa Adreno 660 cung cấp bởi Snapdragon 888, Redmi K40 Pro có được khả năng xử lý đồ họa tuyệt vời, cung cấp chất lượng hình ảnh và khung hình game ổn định hơn trong game, đặc biệt là game nặng.

Qua bài kiểm tra thực tế tựa game Liên Quân Mobile ở tốc độ khung hình 90 fps, Redmi K40 đạt trung bình 90.5 fps, hoạt động tổng thể rất mượt mà. Tuy nhiên, có một sự dao động số khung hình nhất định. Trong khi đó, Redmi K40 Pro ghi nhận điểm số trung bình là 92.5 fps, hiệu ứng chạy rất mượt mà, chất lượng hình ảnh game tốt hơn.

Trong bài kiểm tra với tựa game Peace Elite, hiệu suất của Redmi K40 và Redmi K40 Pro về cơ bản là giống nhau. Với cấu hình cao nhất có thể được bật, cả 2 máy đều hoạt động ổn định và chạy trơn tru. Sau toàn bộ quá trình trải nghiệm game, về cơ bản không có hiện tượng rớt khung hình.

Trong quá trình chơi game, bạn cũng có thể điều chỉnh tốc độ lấy mẫu cảm ứng theo tốc độ của tay khi chơi game. Đây chính là một lợi ích vô cùng lớn với màn hình tần số lấy mẫu cảm ứng là 360 Hz của Redmi K40 và Redmi K40 Pro.

Ngoài ra, để nâng cao hơn nữa sự đắm chìm khi chơi game, Redmi K40 Series đã được tối ưu hóa đặc biệt cho động cơ tuyến tính trục X để độ rung của động cơ được tích hợp vào mỗi hoàn cảnh sử dụng và tương tác ba chiều. Hơn nữa, độ rung đã được tùy chỉnh cho mọi cảnh quay, lái xe và các thao tác khác đều chân thực hơn.

Tuy nhiên, để nâng cao trải nghiệm trò chơi và tận dụng tối đa phần cứng, kết nối mạng ổn định cũng được yêu cầu. Redmi K40 Pro hỗ trợ phiên bản nâng cao WiFi 6 và chế độ 2 SIM 2 sóng 5G. Ngoài mang lại tốc độ mạng nhanh hơn chúng còn giảm độ trễ của trò chơi một cách hiệu quả. Với kết nối song song đa mạng Multi-Link 5.0, khi bị mất WiFi ngay lập tức mạng 5G sẽ được kết nối mà không có bất kỳ độ trễ nào.

Camera chụp hình tẹt ga, hậu kỳ thiệt đã với Redmi K40 và Redmi K40 Pro

Redmi K40 và Redmi K40 Pro đều sở hữu module 3 camera phía sau. Redmi K40 được trang bị camera chính 48 MP, camera góc siêu rộng 8 MP và ống kính tele 5 MP. Redmi K40 Pro được trang bị camera chính 64 MP, camera góc siêu rộng 8 MP và camera tele macro 5 MP.

Ngoài sự khác biệt về phần cứng, 2 smartphone này tích hợp nhiều chức năng hậu kỳ ảnh và video như nhau, giúp cải thiện đáng kể khả năng chụp ảnh.

Vì chức năng chỉnh sửa của cả hai đều giống nhau nên phần này lấy Redmi K40 Pro làm ví dụ. Chiếc smartphone này cung cấp cho người dùng các chức năng chỉnh sửa hậu kỳ phong phú trong chỉnh sửa album, đặc biệt là chức năng làm đẹp bằng một thao tác duy nhất.

Hai chiếc smartphone này cung cấp cho người dùng nhiều không gian hậu kỳ trong chức năng chỉnh sửa, cải thiện đáng kể độ chơi của chức năng camera, đồng thời có thể điều chỉnh kiểu ảnh theo ý muốn của mình tốt hơn.

Trong môi trường ban ngày, Redmi K40 Pro có thể tái hiện đầy đủ chi tiết mà bạn có thể nhìn bằng mắt thường. Dựa vào tốc độ xử lý của Snapdragon 888, việc chụp ảnh nhanh chóng, độ sáng và màu sắc của ảnh chụp ra được cân bằng, có thể đáp ứng thẩm mỹ của hầu hết mọi người.

Ở điều kiện ánh sáng yếu và phức tạp vào ban đêm, Redmi K40 Pro vẫn có thể cho chất lượng hình ảnh tốt, tốc độ chụp ảnh vẫn nhanh. Điểm đáng chú ý là ảnh chụp cảnh đêm của chiếc điện thoại này có độ trong trẻo cao và nhiễu hạt được kiểm soát tốt. Tuy nhiên, ánh sáng mạnh trong cảnh đêm, chẳng hạn như ánh sáng trong nhà của tòa nhà, dễ bị dư sáng ở một mức độ nhất định. Chế độ cảnh đêm đặc biệt có thể cải thiện tốt mức độ chụp cảnh đêm của Redmi K40 Pro.

Khi bật chế độ chụp ảnh ban đêm, độ sắc nét của hình ảnh được cải thiện độ rõ nét. Ngoài ra, khi chụp cảnh đêm, bạn vẫn nên bật các bộ lọc màu vàng đen, cam xanh và các bộ lọc khác có sẵn của điện thoại để có được các hiệu ứng cảnh đêm với nhiều phong cách khác nhau.

Camera tele macro trên cả 2 thiết bị cung cấp một góc nhìn khác cho người dùng khi chụp ảnh. Khi bạn chụp một vật thể ở khoảng cách siêu gần, hình ảnh sẽ rõ ràng và xuất hiện hiệu ứng làm mờ nhất định để tăng cường sức mạnh cho chủ thể.

Phong cách chụp ảnh của Redmi K40 về cơ bản giống với phiên bản Redmi K40 Pro, ảnh chụp có chất lượng khá tốt, tuy nhiên do sử dụng camera chính 48 MP nên sẽ thua kém K40 Pro một chút về độ phân giải hình ảnh.

Xiaomi chưa bao giờ làm bạn thất vọng về dung lượng pin và trên Xiaomi Redmi K40 Series cũng thế

Redmi K40 và Redmi K40 Pro có nhiều điểm chung về cấu hình, chẳng hạn như dung lượng pin. Hai điện thoại này được tích hợp pin 4.520 mAh trong khi vẫn duy trì một thân máy mỏng và nhẹ, phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng về một chiếc smartphone có thời lượng pin dài và thân máy mỏng, nhẹ.

Về khả năng sạc, cả hai điện thoại đều hỗ trợ sạc nhanh có dây lên đến 33W. Redmi K40 mất 55 phút để sạc đầy từ 0%, sạc được 36% trong 15 phút, 67% trong 30 phút. Trong khi đó Redmi K40 Pro mất 57 phút để sạc đầy từ 0%, sạc được 35% trong 15 phút và có thể được sạc đến 63% trong 30 phút.

Cả 2 chiếc smartphone Redmi K40 và Redmi K40 Pro đều được trang bị đầu sạc 33W và cáp dữ liệu theo tiêu chuẩn kèm theo hộp để đáp ứng nhu cầu sử dụng phụ kiện thiết yếu của người tiêu dùng.

Tổng kết

Ngoài sở hữu thiết kế đẹp mắt, dòng Redmi K40 Series còn được nâng cấp nhiều về màn hình, chip, thời lượng pin, trải nghiệm người dùng và các khía cạnh khác. Cùng với đó là mức giá cạnh tranh cao khiến thế hệ sản phẩm này có lợi thế rõ ràng hơn về giá thành.

Bạn có sẵn sàng mua Redmi K40 Series khi dòng sản phẩm này được phân phối chính thức tại Việt Nam. Hãy để lại bình luận bên dưới để mình biết nhé!

Xiaomi Redmi K40 Pro

Liên hệ

Mua dán cường lực chỉ 50.000

Xem chi tiết

Nguồn Igeek Phone


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Đánh giá chi tiết Xiaomi Redmi K40 và K40 Pro

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
MSMOBILE TRẦN ĐĂNG NINH Số ĐKKD 01G8026449 do UBND Q. Cầu Giấy cấp. Người đại diện: Lê Đức Tuấn
0.06677 sec| 842.344 kb