MSmobile chuyên điện thoại, máy tính bảng giá tốt

Đánh giá pin iPhone 13 Pro Max, Dùng liên tục hơn 12 tiếng

05/01/2022 - Tác giả: MSmobile
Sau khoảng 1 tháng sử dụng iPhone 13 Pro Max, bản thân mình rất ấn tượng trước những sự nâng cấp và cải tiến mà Apple mang lại cho dòng iPhone 13 Series năm nay. Bên cạnh cải tiến về màn hình, camera thì iPhone 13 Pro Max dung lượng pin cũng có kích thước lớn hơn, cho thời lượng sử dụng lâu dài.

Với củ sạc nhanh 20 W, iPhone 13 Pro Max sạc khoảng gần 2 tiếng sẽ đầy pin. Sau đây, mời các bạn cùng mình đánh giá pin iPhone 13 Pro Max để xem pin của chiếc iPhone mới nhất của Apple dùng lâu đến mức nào nha!

iPhone 13 Pro Max dung lượng pin 4.352 mAh, sạc nhanh 20 W

Trước tiên mình sẽ tóm tắt lại nhanh thông số cấu hình iPhone 13 Pro Max cụ thể như sau:

  • Màn hình: Kích thước 6.7 inch, độ phân giải 1.170 x 2.532 pixel, tấm nền Super Retina XDR OLED, hỗ trợ tần số quét 120 Hz.
  • CPU: Apple A15 Bionic (tiến trình 5 nm).
  • GPU: Apple GPU.
  • RAM: 6 GB.
  • Bộ nhớ trong: 128 GB, 256 GB, 512 GB hoặc 1 TB
  • Dung lượng pin: Khoảng 4.352 mAh, sạc nhanh 20 W.
  • Hệ điều hành: iOS 15.1.

Đánh giá Pin iPhone 13 Pro Max

Bên cạnh hiệu năng thì dung lượng pin luôn là điều mà người dùng luôn quan tâm trên các thiết bị iPhone dù mới hay cũ. Như chúng ta đã biết, iPhone 13 Series nói chung và iPhone 13 Pro Max nói riêng đều đã được Apple nâng cấp về dung lượng pin so với thế hệ tiền nhiệm. Mặc dù Apple không tiết lộ dung lượng pin của iPhone thế hệ mới thì một số thông tin mà mình tìm hiểu được, iPhone 13 Pro Max được trang bị viên pin 4.352 mAh, ấn tượng hơn nhiều so với con số 3.687 mAh trên iPhone 12 Pro Max. Do đó, mình muốn kiểm tra xem là với viên pin 4.352 mAh thì iPhone 13 Pro Max có mang lại thời gian sử dụng lâu dài hay không.

iPhone 13 Pro Max pin hoạt động liên tục 12 tiếng đồng hồ và sạc đầy trong khoảng 2 tiếng

Để cho các bạn các bạn có cái nhìn cụ thể nhất thì mình sẽ tiến hành test thời lượng của iPhone 13 Pro Max qua bài test (theo tiêu chuẩn của MSmobile) và điều kiện cụ thể của bài test này là như sau:

Trải nghiệm 4 tác vụ xoay vòng gồm: Chơi Liên Quân Mobile (thiết lập cấu hình như hình bên dưới), xem YouTube, lướt Facebook và sử dụng Safari.

Pin iPhone 13 Pro Max dùng được bao nhiêu tiếng

  • Luân phiên sử dụng mỗi tác vụ 1 tiếng đồng hồ.
  • Độ sáng màn hình: 100%.
  • Cắm tai nghe có dây xuyên suốt.
  • Bật WiFi và các thông báo từ mạng xã hội.
  • Tắt chế độ tiết kiệm pin, màn hình thích ứng, GPS và Bluetooth
  • Chấm từ 100% kể từ lúc rút sạc đến 0% pin.

Kết quả của mình thu được sau khi test pin iPhone 13 Pro Max như sau:

Test Pin trên iPhone 13 Pro Max

Như vậy, iPhone 13 Pro Max với viên pin dung lượng 4.352 mAh có thể hoạt động liên tục trong vòng 12 tiếng 17 phút và đây là một kết quả đã vượt xa hoàn toàn kỳ vọng của mình. Qua đó thì chúng ta cũng có thể thấy rằng Apple đã thực sự tối ưu và cải thiện rất tốt về thời lượng dùng pin trên iPhone 13 Series năm nay để người dùng có thể sử dụng máy lâu hơn. Để các bạn có thể dễ dàng so sánh thì iPhone 12 Pro Max năm ngoái cũng chỉ sử dụng được 10 tiếng 57 phút liên tục sau bài test (theo tiêu chuẩn của MSmobile).

Thời gian sử dụng của iPhone 13 Pro Max

Nhìn chung thì các bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng iPhone 13 Pro Max để làm việc, giải trí một cách thường xuyên và liên tục trong thời gian dài mà không cần phải quá lo lắng về tình trạng hao pin nhanh. Mình nghĩ nếu các bạn sử dụng iPhone 13 Pro Max chỉ bằng các tác vụ thông thường như lướt web, chụp ảnh tài liệu, giải trí nhẹ nhàng thì chiếc smartphone này cho thời lượng sử dụng còn lâu hơn nữa đấy. Ngoài ra thì mình có test luôn tốc độ sạc pin của iPhone 13 Pro Max để xem sạc đầy pin máy (từ 0% đến 100%) sẽ mất bao lâu. Kết quả mình thu được như sau:

Test sạc pin trên iPhone 13 Pro Max

Vậy là sau khoảng 1 tiếng 55 phút sạc thì iPhone 13 Pro Max của mình đã được sạc đầy pin. Có thể một số bạn cho rằng thời gian sạc gần 2 tiếng là lâu so với một chiếc điện thoại hỗ trợ sạc nhanh 20 W nhưng mình thấy rằng điều này không hẳn là đúng. Bởi vì nếu các bạn để ý kỹ thì sau khoảng 30 phút sạc pin, iPhone 13 Pro Max của chúng ta đã có được 48% pin rồi, con số khá ấn tượng đấy chứ phải không nào?

iPhone 13 Pro Max pin có đáp ứng tốt cho nhu cầu sử dụng cơ bản không?

Ở phần này thì mình sẽ tiếp tục test pin iPhone 13 Pro Max bằng các tác vụ cơ bản như lướt Safari, xem Youtube, lướt Facebook, gọi video Messenger và xem Tiktok (mỗi ứng dụng dùng 1 tiếng) để xem máy sẽ sụt bao nhiêu phần trăm pin. Trước khi bắt đầu thì mình sẽ chia sẻ một chút về điều kiện của bài test này, cụ thể như sau:

  • Dùng 1 tác vụ trong vòng 1 tiếng đồng hồ.
  • Độ sáng màn hình: 100%.
  • Cắm tai nghe có dây liên tục và âm lượng 100%.
  • Bật WiFi và các thông báo từ mạng xã hội.
  • Không bật tiết kiệm pin, màn hình thích ứng, GPS và Bluetooth.
  • Chấm từ 100%.

Pin iPhone 13 Pro Max dùng có lâu không

Kết quả mình thu được như sau:

  • Messenger: Sau 1 tiếng dùng thì máy tụt 16% pin.
  • Tiktok: Sau 1 tiếng dùng thì máy tụt 8% pin.
  • Safari: Sau 1 tiếng dùng thì máy tụt 7% pin.
  • Facebook: Sau 1 tiếng dùng thì máy tụt 6% pin.
  • Youtube: Sau 1 tiếng dùng thì máy tụt 3% pin.

Qua bài bài test bên trên thì chúng ta có thể thấy pin iPhone 13 Pro Max hoàn toàn có thể đáp ứng tốt với các nhu cầu sử dụng cơ bản. Điển hình là ở ứng dụng YouTube, mặc dù mình xem video mới độ sáng màn hình cao nhất, cắm tai nghe bật âm lượng 100% nhưng pin của máy chỉ tụt 3%. Các tác vụ khác như lướt Facebook, Safari hay xem TikTok đều có kết quả rất ấn tượng. Riêng tác vụ gọi video bằng Messenger là tiêu hao nhiều pin nhất do máy phải dùng camera và mic thu âm trong thời gian dài.

iPhone 13 Pro Max pin dư sức chiến game lâu dài

Để chứng minh cho tiêu đề bên trên thì mình sẽ chơi Liên Quân Mobile, PUBG Mobile, LMHT: Tốc Chiến, Call of Duty Mobile, Genshin Impact trên iPhone 13 Pro Max (mỗi tựa game chơi 1 tiếng) để xem pin của máy liệu có bị tụt nhanh hơn so với khi sử dụng các tác vụ thông thường hay không. Điều kiện của bài test này tương tự như bên trên nhưng có một số điểm khác biệt nhất định, cụ thể như sau:

Chơi Game trên iPhone 13 Pro Max

Chơi một tựa game trong vòng 1 tiếng đồng hồ.

Độ sáng màn hình: 100%.

Cắm tai nghe có dây liên tục và âm lượng 100%

Bật WiFi và các thông báo từ mạng xã hội.

Không bật tiết kiệm pin, màn hình thích ứng, GPS và Bluetooth.

Chấm từ 100%.

Kết quả mình thu được như sau:

iPhone 13 Pro Max chơi Game được bao nhiêu lâu

  • Genshin Impact: Sau 1 tiếng chơi thì máy tụt 16% pin.
  • PUBG Mobile: Sau 1 tiếng chơi thì máy tụt 15% pin.
  • Call Of Duty Mobile: Sau 1 tiếng chơi thì máy tụt 14% pin.
  • Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến: Sau 1 tiếng chơi thì máy tụt 9% pin.
  • Liên Quân Mobile: Sau 1 tiếng chơi thì máy tụt 8% pin.

Qua bài test bên trên thì mình đánh giá pin của iPhone 13 Pro Max sẽ tụt % nhanh hơn khi chơi các tựa game nặng về đồ họa và có nhịp độ cao như PUBG Mobile, Call of Duty Mobile hay là Genshin Impact. Còn ở các tựa game thuộc thể loại MOBA như Liên Quân Mobile hay LMHT: Tốc Chiến thì pin của iPhone 13 Pro Max trụ được lâu dài hơn, một tin vui cho những bạn nào là fan của thể loại game MOBA.

Màn hình iPhone 13 Pro Max

Mình biết là cho dù các bạn có thích chơi game đến đâu thì cũng ít ai rảnh mà ngồi chơi game liên tục trên điện thoại giống như mình. Tuy nhiên, mục đích của bài test bên trên chủ yếu là để xem thời lượng sử dụng pin mà iPhone 13 Pro Max có đúng như những gì Apple quảng cáo hay không. Mình không biết các bạn cảm thấy như thế nào nhưng với cá nhân mình thì pin iPhone 13 Pro Max thực sự đã vượt xa những gì mà mình mong đợi.

Lời kết 

Có thể nói, Apple đã cải thiện rất nhiều về dung lượng pin trên iPhone 13 Pro Max để mang đến cho người dùng thời lượng sử dụng tốt hơn và lâu dài hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Mình đánh giá pin iPhone 13 Pro Max hoàn toàn có thể trụ được hơn 1 ngày sử dụng nếu như bạn dùng máy với các tác vụ cơ bản. Trong trường hợp bạn vừa dùng iPhone 13 Pro Max để học tập/làm việc hay giải trí thì pin của máy sẽ trụ được trong cả 1 ngày dài.

Các bạn nghĩ sao về pin của iPhone 13 Pro Max? Hãy để lại ý kiến của bạn ở bên dưới phần bình luận cho mình và mọi người cùng biết nhé! Cảm ơn các bạn đã để dành thời gian theo dõi bài viết của mình.

iPhone 13 Pro Max Lock

Liên hệ

Ngừng bán vì hay chết màn

Xem chi tiết

iPhone 13 Pro Max

Liên hệ

Ngừng bán vì rất hay chết màn

Xem chi tiết

Hotline: 0906 655 655 Click xem bản đồ

Địa Chỉ: MSmobile 54 Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, Hà Nội

Cửa hàng MSmobile


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Đánh giá pin iPhone 13 Pro Max, Dùng liên tục hơn 12 tiếng

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
MSMOBILE TRẦN ĐĂNG NINH Số ĐKKD 01G8026449 do UBND Q. Cầu Giấy cấp. Người đại diện: Lê Đức Tuấn
0.08455 sec| 822.633 kb