MSmobile chuyên điện thoại, máy tính bảng giá tốt

iOS 17 có Control Center mới, cho phép tùy biến màn hình khóa

29/05/2022 - Tác giả: MSmobile
Trước thềm sự kiện WWDC 2022 của Apple, người dùng còn đang háo hức xem iOS 16 có gì mới thì các thông tin về phiên bản tiếp theo có tên iOS 17 đang xuất hiện nhiều hơn. Phiên bản iOS 17 sẽ tiếp tục tập trung nâng cấp về mặt tính năng và thay đổi một số giao diện nhằm mang đến trải nghiệm trọn vẹn hơn cho người dùng.

Vậy iOS 17 có gì mới? Danh sách iPhone được cập nhật iOS 17 gồm máy nào? Khi nào iOS 17 ra mắt chính thức? Cùng mình tìm hiểu qua bài viết sau nha!

Lưu ý: Bài viết này sẽ được cập nhật liên tục cho đến khi iOS 17 ra mắt chính thức. Các bạn nhớ theo dõi bài viết vào mỗi tuần để nhận được thông tin mới nhất về bản cập nhật này nha!

Kỳ vọng iOS 16 Concept: Widget nhiều tính năng, hiệu năng được tối ưu

Đánh giá iOS 16: Có gì mới? Những điểm mới so với iOS 15 là gì?

Danh sách iPhone cập nhật iOS 17 gồm những máy nào?

Hiện tại, chưa có thông tin chính thức về những dòng iPhone được cập nhật lên phiên bản iOS 17, tuy nhiên mình dự đoán rằng các thiết bị được hỗ trợ iOS 17 sẽ không có gì thay đổi so với phiên bản iOS 16 do rất có thể Apple sẽ tiếp tục hỗ trợ các thiết bị sở hữu 3 GB RAM trở lên. Danh sách các thiết bị được cập nhật iOS 17 mình dự đoán bao gồm: 

iOS 17 có Control Center mới

Danh sách ở trên chỉ là dự đoán của mình về các thiết bị sẽ được cập nhật iOS 17, ngoài ra còn nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sự hỗ trợ này như vòng đời của sản phẩm, khả năng hỗ trợ của con chip Apple Bionic... Chính vì vậy chúng ta cần chờ đợi thêm thông tin chính thức từ phía Apple trong thời gian tới. 

Những tính năng mới trên iOS 17

iOS là hệ điều hành di động dành riêng cho các thiết bị iPhone, iPod đến từ Apple. Đến hiện tại đã có 15 phiên bản iOS lớn và đây là hệ điều hành được đánh giá có độ ổn định bậc nhất trên các thiết bị di động. Những năm gần đây, iOS được Apple tập trung phát triển thêm các tính năng mới nhằm nâng cao trải nghiệm của người dùng cũng như tăng độ bảo mật cho các thiết bị iPhone. Vì vậy, tuy phần giao diện không có nhiều sự thay đổi nhưng các phiên bản iOS mới luôn được đông đảo người dùng đón nhận vì tính hữu dụng của nó. 

iOS 17 có Control Center mới

Trên iOS 17, các tính năng mới hiện vẫn còn là một ẩn số, nhưng thông qua concept của Nirwan Aloka và MH Designs chúng ta hãy cùng tìm hiểu và dự đoán một số thay đổi về mặt giao diện cũng như tính năng mới trên phiên bản iOS này nhé.

iOS 17 có giao diện Control Center hoàn toàn mới

Giao diện Control Center là một trong những đặc trưng của hệ điều hành iOS kể từ phiên bản iOS 7. Rất có thể, trên iOS 17, chúng ta sẽ thấy Apple làm mới lại giao diện Control Center này. Cụ thể hơn, giao diện Control Center mới sẽ có nhiều nét tương đồng với giao diện hiện tại trên MacOS, có thể Apple đang hướng đến sự đồng bộ hơn giữa các phiên bản hệ điều hành của hãng. 

iOS 17 có Control Center mới

Cá nhân mình đánh giá giao diện mới này tuy được làm tối giản hơn, tuy nhiên nếu xét về mặt trực quan và độ tiện dụng khi sử dụng thì có thể sẽ kém hơn so với giao diện Control Center hiện tại. Hơn nữa, người dùng cũng sẽ mất một thời gian tương đối để có thể làm quen với giao diện mới này.

Màn hình khóa trên iOS 17 sẽ tùy biến được shortcuts

Nếu như thay đổi về Control Center khiến mình cảm thấy khá băn khoăn về sự hữu dụng thì thay đổi trên màn hình khóa của iOS 17 khiến mình cảm thấy rất hào hứng và mong đợi sự thay đổi này. Theo concept, iOS 17 sẽ cho phép người dùng thay đổi 2 nút chức năng trên màn hình khóa, thay vì mặc định là công tắc đèn pin và mở nhanh camera như trước. 

iOS 17 có Control Center mới

Mặc dù người dùng sẽ thoải mái tùy biến hơn với các nút chức năng này nhưng mình nghĩ rằng số lượng ứng dụng mà người dùng có thể mở sẽ khá hạn chế và sẽ là các ứng dụng mặc định của hệ thống. Trong tương lai mình hi vọng Apple sẽ tìm cách mở rộng tính năng này với các ứng dụng bên thứ 3 hoặc cho phép mở các ứng dụng như điện thoại, tin nhắn nhưng vẫn đảm bảo được sự riêng tư và bảo mật cho người dùng. 

iOS 17 có Control Center mới

Lần đầu tiên iOS cho phép tạo nhiều tài khoản người dùng trên một thiết bị

Tính năng tạo nhiều người dùng chắc hẳn không còn quá xa lạ với người dùng hệ điều hành Android, tuy nhiên Apple vẫn chưa cho phép người dùng được tiếp cận với tính năng này. Trên phiên bản iOS 17 có thể Apple sẽ cho phép người dùng tạo nhiều tài khoản trên cùng 1 máy để sử dụng,

iOS 17 có Control Center mới

Mình đánh giá đây là tính năng khá hữu ích với một số người dùng cần sử dụng nhiều tài khoản cho mục đích công việc. Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể tạo 1 tài khoản dành cho công việc và 1 tài khoản dành cho những dữ liệu cá nhân, thật tiện lợi phải không nào. 

iOS 17 bao giờ ra mắt? Có nên cập nhật iOS 17?

Apple hiện tại vẫn chưa đưa ra lộ trình cập nhật cụ thể cho iOS 17, nhưng theo thông lệ hằng năm, phiên bản iOS mới sẽ được giới thiệu tại sự kiện WWDC vào tháng 6, sau đó Apple sẽ ra mắt một số phiên bản beta dành cho các lập trình viên và người dùng muốn trải nghiệm phiên bản mới. Phiên bản iOS chính thức sẽ được Apple tung ra vào khoảng tháng 9 hoặc tháng 10 cùng với những thiết bị iPhone mới. Nếu không có gì thay đổi, mình đoán rằng iOS 17 sẽ ra mắt theo lộ trình bên trên và sẽ chính thức xuất hiện vào tháng 9/2023. 

iOS 17 có Control Center mới

iOS 17 có thể sẽ là bản cập nhật lớn về mặt tính năng và bảo mật dành cho iPhone, giúp nâng tầm hơn nữa trải nghiệm người dùng, đồng thời tiếp tục giữ vị thế là một trong những hệ điều hành ổn định và mượt mà nhất hiện nay. Cá nhân mình rất mong chờ phiên bản iOS này và sẽ nâng cấp ngay khi có thể.

iOS 17 có Control Center mới

Vậy còn bạn, bạn có đánh giá như thế nào về những tin đồn liên quan đến iOS 17? Nếu có thì đừng quên để lại ý kiến dưới phần bình luận của bài viết nhé. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian đọc bài của mình!

Lưu ý: Bài viết này sẽ được cập nhật liên tục cho đến khi iOS 17 ra mắt chính thức. Các bạn nhớ theo dõi bài viết vào mỗi tuần để nhận được thông tin mới nhất về hệ điều hành này nha!


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về iOS 17 có Control Center mới, cho phép tùy biến màn hình khóa

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
MSMOBILE TRẦN ĐĂNG NINH Số ĐKKD 01G8026449 do UBND Q. Cầu Giấy cấp. Người đại diện: Lê Đức Tuấn
0.08930 sec| 801.492 kb