MSmobile chuyên điện thoại, máy tính bảng giá tốt

iPhone 8 Plus cập nhật iOS 14.5, Smartphone 4 năm tuổi

01/05/2021 - Tác giả: MSmobile

MSmobile Cảnh báo địa chỉ giả mạo, lừa đảo khách hàng.

Sau nhiều ngày đợi chờ, cuối cùng iPhone 8 Plus cũng nhận được bản cập nhật iOS 14.5. Đây liệu có phải là một phiên bản hệ điều hành phù hợp cho chiếc smartphone gần 4 năm tuổi nhà Apple chứ. Hãy cùng mình đánh giá iPhone 8 Plus cập nhật iOS 14.5 để tìm đáp án nhé!

Bài viết chi tiết sẽ được cập nhật đầy đủ vào ngày 02/05. Các bạn nhớ đón đọc nhé!

Lưu ý: iPhone 8 Plus trong bài viết này là chiếc smartphone mà mình đã sử dụng được khoảng hơn 1 năm và tình trạng pin của em nó là 83%.

Điểm sơ qua thông số cấu hình của iPhone 8 Plus

Trước khi đến với các bài test cơ bản về hiệu năng, pin cũng như tính năng mới, chúng ta cùng điểm qua thông số cấu hình của nhân vật chính ngày hôm nay-iPhone 8 Plus nhé!

  • CPU: Apple A11 Bionic.
  • Ram: 3 GB.
  • Bộ nhớ trong: 64 GB.
  • Pin 2691 mAh, tình trạng pin: 83%.

Apple từ xưa đến nay vẫn luôn hào phóng trong việc cập nhật cho những chiếc smartphone lâu đời. Vì vậy, cũng không có gì quá ngạc nhiên khi dù đã có tuổi đời ngót nghét gần 4 năm kể từ khi ra mắt nhưng chiếc iPhone 8 Plus vẫn được nhận hệ điều hành mới. Cá nhân mình dự đoán, cấu hình của iPhone 8 Plus vẫn có thể chạy mượt mà trên iOS 14.5.

Quá trình cập nhật hệ điều hành mới cũng khá đơn giản. Mình mất khoảng 5 phút để tải về và sau đó thêm khoảng 5 phút để cài đặt. Vậy là sau 10 phút, chiếc smartphone của mình đã được cập nhật từ iOS 14.4 lên iOS 14.5. Theo cảm quan ban đầu của mình thì không có quá nhiều sự khác biệt nào về mặt giao diên giữa 2 hệ điều hành này cả. Con về hiệu năng hay pin các bạn hãy đọc tiếp để xem có sự thay đổi nào không nhé!

Hiệu năng của iPhone 8 Plus được cải thiện nhưng...

Để bắt đầu bài test hiệu năng này, mình sử dụng phần mềm AnTuTu Benchmarks chấm điểm iPhone 8 Plus ở hệ điều hành iOS 14.4 và hệ điều hành iOS 14.5. Kết quả mình thu được là:

  • iPhone 8 Plus ở hệ điều hành iOS 14.4 đạt 217.722 điểm
  • iPhone 8 Plus ở hệ điều hành iOS 14.5 đạt 228.819 điểm

Có thể thấy rằng về mặt điểm số, iPhone 8 Plus sau khi được cập nhật có điểm số nhỉnh hơn hẳn, cụ thể là 11.097 điểm. Từ đó cũng phần nào đoán được rằng chiếc smartphone của chúng ta sau khi cập nhật hẳn sẽ không làm người dùng thất vọng về mặt hiệu năng đâu.

Đã có phần chấm điểm thì không thể nào bỏ qua được bài test thực tế. Mình chọn ra 3 tựa game quen thuộc, bao gồm: Liên Quân Mobile, PUBG Mobile và Zingspeed Mobile. Phần FPS được đo bằng Perfdog, bạn có thể tham khảo tại đây nhé

Mình đã đẩy mức đồ họa của game lên cao nhất có thể như sau:

Ở cả 2 lần test, iPhone 8 Plus đều mang đến trải nghiệm chơi game ổn định, gần như là không có sự khác biệt nào. FPS xuyên suốt trận đấu khi iPhone 8 ở iOS 14.4 và khi được cập nhật lên iOS 14.5 đều dao động từ 59-60 FPS. Do đó mà FPS trung bình toàn cũng khá tương tự, một bên là 59.5 (iOS 14.4) và một bên là 59.6 (iOS 14.5). Tuy nhiên, điểm chung mà có lẽ nhiều người dùng sẽ không thích ở cả 2 hệ điều hành này chính là máy khá nóng lên tương đối nhiều.

Đến với tựa game bắn súng PUBG Mobile, mình cũng tự tin đầy đồ họa lên khá cao:

iPhone 8 Plus sau khi được cập nhật lên iOS 14.5 có hiệu năng nhỉnh hơn so với khi ở iOS 14.4 một chút, không quá nhiều. Cụ thể, trước khi cập nhật, FPS trung bình toàn trận là 29.2 FPS thấp hơn sau khi cập nhật là 29.7 FPS. Tuy nhiên khi trải nghiệm thực tế, mình không nhận thấy quá nhiều sự khác biệt đâu, máy vẫn cực kỳ ổn định và mượt mà trong 2 lần test.

Đến với tựa game cuối cùng là Zingspeed Mobile, tựa game khá nhẹ nhàng về mặt cấu hình nên mình lựa chọn mưc đồ họa tối đa:

Thật sự thì mình vẫn chưa nhận thấy sự khác biệt nào ở 2 hệ điều hành này dù đến với tựa game cuối cùng này. Các thao tác chơi trên iPhone 8 Plus vẫn cứ là mướt-mườn-mượt trên cả 2 phiên bản iOS cũ và mới. Kết quả FPS trung bình toàn trận mình thu được từ Perfdog là bằng nhau, đều là 59.5 FPS.

Nhìn chung tuy về mặt điểm số iPhone 8 Plus khi lên iOS 14.5 có nhỉnh hơn một chút nhưng khi xét về yếu tố trải nghiệm thực tế, chúng ta sẽ không có sự chênh lệch nào cả. Mình đánh giá rằng, iPhone 8 Plus vẫn có hiệu năng ổn định khi cập nhật lên hệ điều hành mới dù đã là smartphone 'có tuổi' rồi.

Bài viết chi tiết sẽ được cập nhật đầy đủ vào ngày 02/05. Các bạn nhớ đón đọc nhé!

iPhone 8 Plus

Liên hệ

Tặng sạc cáp cao cấp

Xem chi tiết


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về iPhone 8 Plus cập nhật iOS 14.5, Smartphone 4 năm tuổi

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
MSMOBILE TRẦN ĐĂNG NINH Số ĐKKD 01G8026449 do UBND Q. Cầu Giấy cấp. Người đại diện: Lê Đức Tuấn
0.37178 sec| 793.813 kb