MSmobile chuyên điện thoại, máy tính bảng giá tốt

iPhone SE 5: Thiết kế vuông vức nhỏ gọn, A16 Bionic, màn hình lớn 6.1 inch

11/11/2022 - Tác giả: MSmobile
Sau sự ra mắt của iPhone SE 3, những tin tức về những thế hệ kế nhiệm như iPhone SE 4 (2023) đang ngày càng được quan tâm nhiều hơn. Tuy iPhone SE 4 chưa chính thức trình làng nhưng phiên bản kế nhiệm là iPhone SE 5 cũng đã xuất hiện những tin rò rỉ đầu tiên.

Vậy iPhone SE 5 có gì mới? Thiết kế iPhone SE 5 concept có gì đặc biệt? iPhone SE 5 cấu hình ra sao? iPhone SE 5 giá bao nhiêu? Khi nào iPhone SE 5 ra mắt? Cùng mình điểm qua những kỳ vọng và tin tức mới nhất iPhone SE 5 nhé!

Lưu ý: Ở thời điểm hiện tại thì những hình ảnh về iPhone SE 5 chưa được rò rỉ nên trong bài viết này mình sẽ sử dụng hình ảnh concept iPhone SE 3 để minh họa cho bài viết dưới đây.

iPhone SE 5 concept thiết kế nhỏ gọn, ngoại hình đẹp mắt hơn

Nhắc đến các thiết bị điện thoại thuộc SE series thì việc đầu tiên phải nhắc đến chính là ngoại hình nhỏ nhắn nằm gọn trong tay người dùng chính là điểm nổi bật nhất của máy. Điển hình nhất là phiên bản SE 3 gần đây, Apple đã gây được một ấn tượng vô cùng lớn khi sử dụng lại ngoại hình gọn nhẹ của iPhone 6 series từng làm mưa làm gió thời điểm 2014 trước đây giữa một thị trường mà khung viền vuông vức và có kích thước lớn đang được ưa chuộng hơn.

iPhone SE 5: Thiết kế vuông vức nhỏ gọn, A16 Bionic, màn hình lớn 6.1 inch

Chính vì thế mà mình khá kỳ vọng vào một phiên bản iPhone SE 5 có phần gọn nhẹ và tiêu chuẩn cốt lõi của dòng SE trước đây. Không những thế, trong bài viết mới nhất về iPhone SE 4 dự kiến được ra mắt vào 2023 mà trang Macrumors đã đề cập gần đây cho biết, bản SE 4 sẽ có màn hình LCD 6.1 inch và sử dụng notch tai thỏ quen thuộc thay vì dùng nút Home cổ điển như trước.

iPhone SE 5: Thiết kế vuông vức nhỏ gọn, A16 Bionic, màn hình lớn 6.1 inch

Tuy nhiên, theo trang Hi Tech cho biết mặt tổng thể của bản SE 4 sẽ được giữ nguyên với khung viền bo cong ôm về phía màn hình và tổng thể được cho là giống hệt với iPhone XR. Điều này cho thấy, Apple đang dần đổi mới ngoại hình của các thiết bị thuộc SE series theo từng thế hệ để có thể bắt kịp được xu hướng thị trường hơn và khả năng cao là iPhone SE 5 cũng không phải là ngoại lệ. 

iPhone SE 5: Thiết kế vuông vức nhỏ gọn, A16 Bionic, màn hình lớn 6.1 inch

Thế nên, mình mong iPhone SE 5 cũng sẽ được thay đổi ngoại hình hơn với tổng thể vuông vức giống với phiên bản iPhone 12 nguyên bản và sở hữu màn hình Super Retina XDR OLED, kích thước 6.1 inch để người dùng có được những trải nghiệm sử dụng được tốt hơn.

iPhone SE 5 cấu hình mạnh mẽ với A16 Bionic

Các phiên bản SE tuy có một ngoại hình khá quen thuộc và có thể nói là sử dụng lại thiết kế của những 'đàn anh' đi trước nhưng hiệu năng lại mạnh mẽ và ấn tượng hơn rất nhiều. Ở phiên bản iPhone SE 3 sở hữu một hiệu năng vô cùng mạnh mẽ với con chip A15 Bionic được sử dụng trên iPhone 13 đã cho thấy một điểm cộng vô cùng lớn dành cho máy và khả năng cao là thế hệ kế nhiệm SE 4 sẽ được nâng cấp hơn khi sử dụng A16 Bionic. Tuy nhiên, khác với truyền thống mỗi năm nâng cấp một thế hệ chip mới, mình lại kỳ vọng iPhone SE 5 cũng sẽ sử dụng vi xử lý A16 Bionic giống với thế hệ iPhone SE 4 hơn.

iPhone SE 5: Thiết kế vuông vức nhỏ gọn, A16 Bionic, màn hình lớn 6.1 inch

A16 Bionic là con chip 6 nhân do Apple phát triển và được ra mắt lần đầu trên các phiên bản cao cấp thuộc iPhone 14 series, chính vì thế mà đến khi iPhone SE 5 ra mắt (2024) thì đây vẫn là một trong những con chip hàng top với một hiệu năng vô cùng mạnh mẽ và có thể nói là một đối thủ nặng kí với các sản phẩm chip flagship khác. Thế nên, với A16 Bionic mình tin iPhone SE 5 hoàn toàn có thể đáp ứng và giải quyết gọn gàng các tác vụ mà bạn sử dụng đấy!

iPhone SE 5: Thiết kế vuông vức nhỏ gọn, A16 Bionic, màn hình lớn 6.1 inch

Để có thế hoạt động được tốt hơn, mình mong iPhone SE 5 cũng sẽ được trang bị mức RAM 6 GB cùng hai phiên bản bộ nhớ trong là 128 GB hoặc 256 GB để có thể đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng cơ bản của người dùng.

iPhone SE 5: Thiết kế vuông vức nhỏ gọn, A16 Bionic, màn hình lớn 6.1 inch

Ngoài việc nâng cấp hơn với hiệu năng mạnh mẽ cùng một màn hình lớn cho hiển thị sắc nét thì mình còn khá quan tâm đến viên pin mà iPhone SE 5 sẽ sở hữu. Tính đến thời điểm hiện tại thì những rò rỉ về mức pin của iPhone SE 5 vẫn còn chưa xuất hiện nhưng để có thể đồng hành trong cả một ngày dài thì mình mong iPhone SE 5 sẽ được cung cấp năng lượng từ viên pin 3.000 mAh. Ngoài ra, mình cũng mong iPhone SE 5 sẽ có hỗ trợ sạc nhanh 20 W như những thế hệ trước để có thể giúp máy sạc đầy viên pin trong thời gian ngắn và nâng cao trải nghiệm hơn.

iPhone SE 5: Thiết kế vuông vức nhỏ gọn, A16 Bionic, màn hình lớn 6.1 inch

Cuối cùng là điều mà mình rất mong chờ ở thế hệ iPhone SE 5 chính là hệ thống camera của máy. Như mình có nói ở trên về việc iPhone SE 5 sẽ sử dụng thiết kế giống với iPhone 12 trước đây nên máy cũng sẽ được nâng cấp camera hơn với 2 ống kính thay vì một như thế hệ trước.

iPhone SE 5: Thiết kế vuông vức nhỏ gọn, A16 Bionic, màn hình lớn 6.1 inch

Thay vì một ống kính với độ phân giải cao thì mình lại kỳ vọng iPhone SE 5 sẽ có 2 ống kính với độ phân giải 12 MP hơn, điều này giúp cho kích thước ảnh không chiếm quá nhiều dung lượng bộ nhớ nhưng vẫn có thể mang lại hình ảnh chất lượng hơn cho người dùng đó nha!

Mình sẽ tóm tắt toàn bộ cấu hình của iPhone SE 5 dựa theo những kỳ vọng của mình ngay dưới đây để cho các bạn dễ nắm bắt nhé:

  • Màn hình: Kích thước 6.1 inch, tấm nền Super Retina XDR OLED.
  • CPU: A16 Bionic.
  • RAM: 6 GB.
  • Bộ nhớ trong: 128 GB và 256 GB.
  • Camera sau: Độ phân giải 12 MP + 12 MP.
  • Camera selfie: Độ phân giải 12 MP.
  • Pin: 2.815 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 20 W.

iPhone SE 5 giá bao nhiêu? Khi nào iPhone SE 5 ra mắt?

Hiện tại thì những thông tin chính xác về ngày ra mắt cũng như mức giá của iPhone SE 5. Tuy nhiên, dựa theo những thông tin của những thế hệ SE đi trước, khả năng cao iPhone SE 5 sẽ được trình làng vào quý 2/2024 với mức giá khởi điểm dao động từ 13.5 -14.5 triệu đồng. Mình nghĩ rằng đây là một mức giá cực kỳ tốt và hấp dẫn cho một chiếc điện thoại đến từ Apple sở hữu ngoại hình đẹp mắt, nhỏ gọn, cấu hình được nâng cấp mạnh mẽ hơn.

iPhone SE 5: Thiết kế vuông vức nhỏ gọn, A16 Bionic, màn hình lớn 6.1 inch

Vậy các bạn nghĩ sao về iPhone SE 5. Hãy để lại ý kiến của bạn ở bên dưới phần bình luận cho mình và mọi người cùng được biết nhé! Cảm ơn các bạn đã dành thời gian quan tâm và theo dõi bài viết của mình!


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về iPhone SE 5: Thiết kế vuông vức nhỏ gọn, A16 Bionic, màn hình lớn 6.1 inch

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
MSMOBILE TRẦN ĐĂNG NINH Số ĐKKD 01G8026449 do UBND Q. Cầu Giấy cấp. Người đại diện: Lê Đức Tuấn
0.03674 sec| 797.633 kb