MSmobile chuyên điện thoại, máy tính bảng giá tốt

Mẹo Xin xăm Quan âm nhanh chóng thời công nghệ

05/02/2023 - Tác giả: MSmobile
Trước đây, bạn phải đến chùa mỗi dịp đầu năm để xin quẻ xăm Quan âm, nhưng với thời đại công nghệ, bạn chỉ cần một chiếc điện thoại hoặc máy tính là có thể gieo quẻ nhanh chóng.

Xin xăm Quan Âm là một tục lệ đã có từ ngàn đời nay của dân tộc ta mỗi dịp tết đến xuân sang. Vậy xin xăm Quan Âm là gì? Cách xin xăm Quan Âm như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về bài viết này nhé.

Hình tượng quan Âm Bồ Tát chắc đã quá quen thuộc với người dân Việt Nam. Không chỉ qua tín ngưỡng, mà còn qua bộ phim “Tây du ký” với hình ảnh Quan Âm phật bà vừa thánh thiện vừa uy nghiêm. Thông qua công nghệ, qua truyền thông mà hình ảnh Quan Âm trong phim “Tây du ký” lại là hình tượng chuẩn cho sau này.

Tục xin xăm Quan Âm đầu năm

Ngay từ sáng mồng 1 Tết Nguyên Đán, người dân cả nước đã đổ về các chùa chiền ở mọi địa phương để lễ Phật, cầu cho một năm mưa thuận gió hòa, gia đình yên ấm, làm ăn phát đạt,... Và nhiều người lại tiến hành gieo quẻ xin xăm Quan Âm đầu năm. 

Quan Âm - hay còn gọi là Quan Thế Âm Bồ Tát, Phật Bà Quan Âm. Đây là vị Bồ Tát (bên cạnh các vị Phổ Hiền Bồ Tát, Địa Tạng Bồ Tát, Văn Thù Bồ Tát) có thần lực giúp đỡ chúng sinh thoát khỏi mọi ai oán và khổ đau. Bà được thờ ở rất nhiều chùa miếu, am tự, các Phật đường hoặc tại tư gia của nhiều gia đình. 

Người đời cầu nguyện để được Quan Thế Âm Bồ Tát che chở luôn gặp điều tốt lành, tránh xa mọi khổ đau bất hạnh. Xin xăm Quan Âm cũng là cách để người ta tìm ra mối liên hệ giữa người trần mắt thịt với Quan Thế Âm Bồ Tát, mong Ngài chỉ đường dẫn lối trong tương lai.

Xin xăm Quán Âm được giới trẻ trải nghiệm nhiều

Cách xin xăm Quan Âm

Trước khi xin xăm Quan Âm cần phải tĩnh tâm, tập trung vào câu hỏi muốn hỏi hoặc điều muốn xin. Đồng thời rửa tay chân mặt mũi sạch sẽ, chỉnh trang quần áo cho nghiêm túc, không nên có thái độ đùa cợt.

Thắp nhang đèn và  ba nén hương bái Phật hoặc tổ tiên, làm lễ ba quỳ chín lạy để bày tỏ lòng thành tâm rồi khấn nguyện xin Quan Thế Âm Bồ Tát chỉ bảo. Nâng ống chứa thẻ trẻ qua đầu và xóc cho đến khi một thẻ văng ra. Nếu số thẻ văng ra lớn hơn 1 thì phải xóc lại.

Khi đã có thẻ xăm rồi cần gieo âm dương nhiều nhất ba lần để thần linh “xác nhận”. Nếu cả ba lần mà thần linh không “xác nhận” thì tức là thiên cơ bất khả lộ. Bạn hãy trả quẻ và đợi tháng sau mới được hỏi lại. Nếu được “xác nhận” thì đi lãnh thơ xăm để biết Quan Âm Bồ Tát chỉ bảo điều gì.

Trên thực tế thơ xăm tương đối khó hiểu với người hiện đại như chúng ta. Nó thường được viết dưới thể thơ Ngũ ngôn tứ tuyệt, với nhiều từ Hán Việt cổ, chưa kể đến thánh ý của thần linh tương đối mông lung bao la. Vì vậy cần có thêm những lời giải xăm chúng ta mới có thể hiểu hết. 

Nội dung của xăm Quan Âm thường chứa nhiều điển tích, điển cố về văn hóa, lịch sử,... Tuy khó hiểu nhưng lại có thể trả lời cho mọi sự, từ công danh sự nghiệp, gia đạo đến mùa màng, kinh doanh buôn bán,...

Thời gian xin xăm Quan Âm thường vào các dịp như Tết Nguyên Đán, Tết Nguyên Tiêu, lễ Phật Đản, lễ Vu lan, ngày rằm mùng 1 hàng tháng.


Mẹo xin xăm Quan Âm nhanh chóng thời thời công nghệ

Thời công nghệ 4.0, mọi thứ trở nên rất đơn giản. Có rất nhiều các đơn vị đã nghiên cứu ứng dụng thuật toán Gieo quẻ, xin xăm từ thực tế và chuyển đổi lên online để các bạn có thể sử dụng.

 Bạn không cần đến những nơi linh thiêng để xin quẻ. Chỉ cần một chiếc điện thoại nhỏ gọn hoặc một chiếc laptop có kết nối internet, chỉ mất vài thao tác bạn có thể xin được một quẻ như ý. 

Chính vì vậy, trao đổi với chúng tôi, Admin của Huyền Số - Một trong những trang gieo quẻ có lượng truy cập lớn - cho biết: Hiện nay lượng truy cập vào website để gieo quẻ rất lớn, đặc biệt độ tuổi trẻ. Người dùng có thể chỉ cần mất vài giây với vài thao tác đơn giản là đã có kết quả, thậm chí là giải nghĩa cho quẻ. Nếu đi một số nơi, thậm chí bạn phải bỏ tiền ra nhờ giải quẻ. Đây là chính là sự tiện lợi mà công nghệ mang lại. Không chỉ gieo quẻ Quan Âm, các bạn trẻ còn truy cập vào website để thực hiện gieo quẻ Khổng Minh, gieo quẻ Quan Thánh, hoặc bói bài, bói bài Tarot. Thậm chí, nhiều cặp đôi còn vào xem tuổi vợ chồng có hợp nhau trước khi tiến tới hôn nhân hoặc tìm giải pháp hóa giải xung khắc.

 

Với một chiếc điện thoại, việc gieo quẻ rất đơn giảnVới Với một chiếc điện thoại, việc gieo quẻ rất đơn giản

Các bước:

  • Bước 1: Dùng điện thoại, ipad hay laptop mở trình duyệt và truy cập vào website sau: https://huyenso.com/gieo-que-quan-am-pc43.html

  • Bước 2: Quý bạn hãy rửa tay, rửa mặt thành tâm. Sau đó chắp tay khấn nguyện (Theo mục 4.).

  • Bước 2: Bấm nút "Lật quẻ" 

  • Bước 4: Bấm "Xem kết quả". Từ đây bạn luận ra kết quả để chiêm nghiệm xem thế nào nhé

Xin xăm Quan Âm với cuộc sống hiện đại

Xăm Quan Âm hay còn được gọi là Quán Âm linh xâm, hầu như có mặt ở các chùa miếu khắp cả nước. Cũng có không ít ý kiến cho rằng đây là hình thức mê tín dị đoan nên loại trừ. Nhưng thực tế chưa có thống kê nào cho thấy nó ảnh hưởng xấu đến cuộc sống của đại bộ phận người xin xăm Quan Âm.

Ngày nay, Với việc phát triển thời đại công nghệ số, chỉ cần với một thiết bị điện thoại  nhỏ gọn hoặc một chiếc laptop xinh xinh, việc xin một quẻ là tương đối dễ dàng. Chính vì vậy, nhiều người đã có thói quen gieo quẻ hàng ngày. Nhưng nếu bạn đang tin tưởng một cách mù quáng vào những phương pháp này thì bạn cần cảnh tỉnh lại. Niềm tin quan trọng nhất là "ở chính bạn".

Xét cho cùng, đây cũng chỉ là một hình thức mà con người muốn liên hệ với thần linh, để tìm cho mình một đức tin, nó gọi là tín ngưỡng. Với truyền thống văn hóa bao đời nay của người Việt, thì đây là ước vọng mà chúng ta muốn gửi gắm tới thần linh trong những dịp quan trọng. 

Với những người thờ Phật, hay đi chùa thì ai cũng hiểu rằng “đức năng thắng số”, ở hiền gặp lành, hướng con người ta đến những điều tốt đẹp, làm những việc thiện lành. Chính vì vậy không có gì phải lo lắng hay tìm cách bài trừ.

Không đơn giản chỉ là ước nguyện, mà nó còn là khoảnh khắc để bạn hòa mình vào chốn tâm linh, bỏ lại những ưu phiền của cuộc sống mưu sinh - xin xăm Quan Âm vẫn luôn là nét đẹp tâm linh mà người Việt nên giữ gìn.

 

Tham khảo tại Huyền Số: https://huyenso.com/gieo-que-quan-am-pc43.html


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Mẹo Xin xăm Quan âm nhanh chóng thời công nghệ

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
MSMOBILE TRẦN ĐĂNG NINH Số ĐKKD 01G8026449 do UBND Q. Cầu Giấy cấp. Người đại diện: Lê Đức Tuấn
0.02162 sec| 788.82 kb