MSmobile chuyên điện thoại, máy tính bảng giá tốt

Tại sao iPhone 14 Plus lại thất bại thảm hại trong năm 2022?

07/01/2023 - Tác giả: MSmobile
Apple đã đạt được thành công lớn với iPhone 14 Pro/Pro Max, nhưng phiên bản tiêu chuẩn màn hình lớn của nó lại là một thất bại.

Tại sao iPhone 14 Plus lại thất bại thảm hại trong năm 2022?

iPhone 14 Plus có màn hình lớn hơn nhưng vẫn giữ nguyên cấu hình cơ bản với con chip A15 giống như iPhone 13. Ảnh: Gizchina

Năm 2020, Apple đã ra mắt dòng iPhone 12 với một "biến thể" hoàn toàn mới có tên là iPhone 12 mini. Thiết bị này được ra đời để đáp ứng nhu cầu về iPhone màn hình nhỏ của một bộ phận người dùng.

Tuy nhiên, gã khổng lồ ở Thung lũng Silicon đã rút ra bài học ngay sau đó khi phần lớn thị trường không có nhu cầu lớn đối với những chiếc iPhone cỡ nhỏ. IPhone 12 mini có màn hình nhỏ và pin nhỏ, cuối cùng lại là một thất bại về mặt thương mại của Apple.

Mặc dù vậy, Apple đã cho dòng iPhone mini một cơ hội khác khi iPhone 13 ra mắt. Kết quả cũng không có nhiều khác biệt, ngay cả khi pin của chúng lớn hơn một chút cũng không đủ để khắc phục những nhược điểm của mẫu máy nhỏ này.

Trong khi chiếc iPhone mini gặp khó khăn trong việc tiêu thụ, Apple lại nhận thấy thị trường nhu cầu rất lớn đối với các biến thể iPhone Pro Max, sau đó họ quyết định tung ra một phiên bản nhỏ hơn và hướng tới người dùng phổ thông, và iPhone Plus đã quay lại vào năm 2022.

Như chúng ta đã thấy, rõ ràng màn hình lớn hơn vẫn chưa đủ với người dùng và thiết bị này đang trở thành một thảm họa thương mại khác.

Tại sao Apple lại mang dòng Plus quay lại?

Apple dường như đã học được một bài học từ sự thất bại của dòng iPhone mini, rằng mọi người không muốn những chiếc iPhone nhỏ. Hoặc ít nhất, sự khác biệt giữa phiên bản nhỏ và tiêu chuẩn chỉ là 100 USD, phần lớn mọi người sẽ chọn phiên bản tiêu chuẩn.

Tại sao iPhone 14 Plus lại thất bại thảm hại trong năm 2022?

Apple đã mang dòng Plus quay lại sau thất bại của dòng iPhone mini. Tuy nhiên, nó cũng không thành công hơn, mà thậm chí còn ghi nhận sự thất bại cả về doanh số lẫn khả năng đáp ứng nhu cầu của người dùng. Ảnh: Gizchina

Trong khi iPhone 12 và 13 mini thất bại, thì bản Pro Max lại thành công cả về mặt đáp ứng nhu cầu người dùng và doanh số.

Rõ ràng, Apple đã nhận ra rằng một chiếc iPhone 14 có màn hình lớn hơn sẽ hoạt động tốt hơn. Kết quả, iPhone 14 Plus với màn hình 6,7 inch giống như iPhone 14 Pro Max đã ra mắt để thay thế cho phiên bản mini.

Mẫu điện thoại này có giá thấp hơn Pro Max, do đó, nó không mang bộ xử lý mạnh mẽ của dòng iPhone Pro. Thay vào đó, chúng ta nhận được chip Apple A15 Bionic, tương tự như con chip đã cung cấp năng lượng cho iPhone 13 mini.

Theo nhà phân tích Ross Young, các lô hàng màn hình cho iPhone 14 Plus vào tháng 12.2022 gần như bằng 0. Đó là một sự thật gây sốc đối với một sản phẩm của Apple.

 

Bản tiêu chuẩn của dòng iPhone 14 năm nay lại sử dụng chip A15 Bionic vốn đang được dùng cho iPhone 13. Ảnh: Apple

Cấu hình tương đương, giá chênh lệch cả trăm USD

Năm 2022, Apple cũng mang đến những thay đổi mạnh mẽ cho dòng iPhone. Thay vì đưa cùng một con chip lên tất cả các thiết bị và cắt giảm một số thông số kỹ thuật khác ở bản tiêu chuẩn, Apple đã quyết định chuyển iPhone 14 và iPhone 14 Plus tiêu chuẩn xuống một mức thấp hơn.

Bộ đôi thiết bị “chuẩn” được trang bị chip Apple A15 Bionic 2021, một con chip đã có mặt trên dòng iPhone 13. Mặt khác, các biến thể Pro đã nhận được chip Apple A16 Bionic. Đối với một số người dùng, đây là một khía cạnh phá vỡ nhu cầu đổi điện thoại của họ.

Giá của iPhone 13 mini ra mắt năm ngoái bắt đầu từ 699 USD, trong khi iPhone 13 có giá 799 USD. Năm 2022, Apple đã cắt giảm phiên bản mini nhưng vẫn để trống vị trí cho mức giá 699 USD của nó. Thương hiệu Mỹ có thể đã chuyển iPhone 14 thông thường sang mức giá này, nhưng thay vào đó, họ quyết định giữ mức giá 799 USD. Do đó, iPhone 14 Plus với màn hình lớn hơn nhưng chênh lệch tận 100 USD so với bản tiêu chuẩn rõ ràng là khó có thể thu hút được khách hàng.


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tại sao iPhone 14 Plus lại thất bại thảm hại trong năm 2022?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
MSMOBILE TRẦN ĐĂNG NINH Số ĐKKD 01G8026449 do UBND Q. Cầu Giấy cấp. Người đại diện: Lê Đức Tuấn
0.02585 sec| 777.742 kb