MSmobile chuyên điện thoại, máy tính bảng giá tốt

Trên tay Redmi 10C: Giá hơn 2 triệu, thiết kế quá bắt mắt, dùng chip Rồng giống Redmi Note 11 và pin lớn 5.000 mAh

25/03/2022 - Tác giả: MSmobile
Sau hơn 1 năm kể từ khi Xiaomi ra mắt chiếc smartphone giá rẻ Redmi 9C thì hãng đã trình làng thế hệ tiếp theo mang tên Xiaomi Redmi 10C với giá 2.99 triệu (giá tại thị trường Việt Nam).

Ngay lập tức, chiếc smartphone mới này đã nhận được sự quan tâm của nhiều người dùng khi Redmi 10C cấu hình được trang bị con chip Snapdragon 680 giống với mẫu Redmi Note 11, màn hình 6.71 inch, camera 50 MP cùng pin lớn. Sau đây, mời các bạn cùng mình trên tay Redmi 10C để xem chiếc máy này có những điểm gì thú vị nhé!

Lưu ý: 

  • Hình ảnh bài viết dưới đây tham khảo từ các kênh YouTube Izzi Boye, Vy Vo Xuan và Medo Unboxing.
  • (*)Redmi 10C ra mắt tại thị trường Việt Nam với giá khởi điểm từ 3.49 triệu cho phiên bản RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB.

Trên tay Redmi 10C

Mở hộp Redmi 10C xem bên trong có gì nào!

Đầu tiên chúng ta cùng xem hộp đựng của Redmi 10C xem có gì nhé. Hộp đựng của Redmi 10C có thiết kế quen thuộc (giống với hộp của những sản phẩm tầm trung của Xiaomi như dòng Redmi Note 11) với tông màu trắng chủ đạo, ở giữa là hình ảnh sản phẩm chiếm phần lớn diện tích, góc phải là logo Xiaomi. 

Trên tay Redmi 10C

Bên trong hộp Redmi 10C có những phụ kiện quen thuộc như sách hướng dẫn sử dụng, que chọc SIM, cáp sạc và củ sạc. Do nằm ở phân khúc giá rẻ nên Redmi 10C sẽ thiếu đi phụ kiện ốp lưng. 

Trên tay Redmi 10C

Trên tay Redmi 10C với thiết kế nam tính, cụm camera thiết kế độc đáo

Thoạt nhìn, thiết kế của Redmi 10C không có quá nhiều điểm khác biệt so với thế hệ tiền nhiệm là Redmi 9C. Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất chính là kích thước của Redmi 10C đã lớn hơn và thiết kế cụm camera đã được làm mới lại, trông ngầu và hiện đại hơn. Redmi 10C có 3 tùy chọn màu sắc cá tính cho người dùng có thể lựa chọn bao gồm: Đen, xanh dương và xanh lá cây. 

Trên tay Redmi 10C

Trên tay Redmi 10C

Mặt lưng của Redmi 10C được làm từ chất liệu nhựa, trên mặt lưng hãng vẫn giữ thiết kế những đường vân sọc để tăng cảm giác chắc chắn khi cầm máy trên tay, đặc biệt là khi kích thước tổng thể (169.59 x 76.56 x 8.29 mm) của Redmi 10C không hề nhỏ. Những đường vân sọc này cũng sẽ giúp mặt lưng Redmi 10C bám ít mồ hôi và dấu vân tay hơn khi người dùng sử dụng máy trong thời gian dài. 

Trên tay Redmi 10C

Các góc cạnh của Redmi 10C đều được bo tròn, mang lại cảm giác ôm tay hơn. Cá nhân mình khá thích cách hoàn thiện của này của Xiaomi bởi nó cân bằng được giữa tính thẩm mỹ và cảm giác cầm nắm thoải mái cho người dùng. 

Trên tay Redmi 10C

Thời gian gần đây, ngôn ngữ thiết kế của những chiếc smartphone tầm trung và giá rẻ của Xiaomi thường có nhiều nét tương đồng với nhau. Thế nhưng, có một đặc điểm giúp mình có thể nhận ra các sản phẩm này một cách nhanh chóng đó là thiết kế cụm camera sau. Redmi 10C cũng không ngoại lệ khi cụm camera sau của chiếc điện thoại này được đặt trong một khung hình vuông kích thước khá lớn và được phủ sơn đen nhìn rất 'ngầu'. 

Trên tay Redmi 10C

Ở trong khung hình vuông này lại được chia thành những khu vực nhỏ hơn, 1 khu vực là 'bếp từ' - nơi đặt cụm 2 camera với độ phân giải lần lượt là 50 MP và 2 MP. Ngoài ra còn có tên dòng sản phẩm 'Redmi' và cảm biến vân tay đặt ở góc phải trông cực độc lạ.

Trên tay Redmi 10C

Nếu xét trong khung hình chữ nhật thì cảm biến vân tay có vẻ được đặt hơi mất cân đối nhưng nếu chúng ta nhìn rộng hơn thì vị trí đặt cảm biến này lại ở chính giữa mặt lưng. Chính vì thế mà người dùng cũng có thể dễ dàng đặt tay lên cảm biến để mở máy. Cách sắp xếp này của Xiaomi vừa độc đáo lại không hề làm mất đi sự tiện lợi của người dùng. 

Trên tay Redmi 10C

Đến phần mặt trước, Redmi 10C sở hữu màn hình giọt nước có kích thước 6.71 inch và đây là tấm nền IPS LCD, màn hình này cũng được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass. Viền màn hình của Redmi 10C khá dày, đặc biệt là phần viền dưới và điều này sẽ ảnh hưởng phần nào đến trải nghiệm hiển thị của người dùng. Tuy nhiên, chúng ta khó có thể đòi hỏi nhiều hơn đối với một sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ như Redmi 10C. 

Trên tay Redmi 10C

Cách sắp xếp các phím vật lý và cổng kết nối trên Redmi 10C không có sự khác biệt so với Redmi 9C nên người dùng có thể dễ dàng làm quen nếu nâng cấp lên chiếc smartphone này. Cùng mình xem các cạnh viền của Redmi 10C nhé!

Trên tay Redmi 10C

Trên tay Redmi 10C

Trên tay Redmi 10C

Trên tay Redmi 10C

Redmi 10C cấu hình được nâng cấp với Snapdragon 680, pin lớn 5.000 mAh

Mình sẽ liệt kê thông số cấu hình Redmi 10C bên dưới để các bạn dễ theo dõi nhé: 

  • Màn hình: Kích thước 6.71 inch, tấm nền IPS LCD, độ phân giải HD+ (1.650 x 720 pixel).
  • Hệ điều hành: Android 11 (giao diện MIUI 13).
  • Camera sau: Chính 50 MP, camera đo chiều sâu 2 MP.
  • Camera trước: 5 MP.
  • Chip: Snapdragon 680.
  • RAM: 4GB.
  • Bộ nhớ trong: 64 GB hoặc 128 GB.
  • Pin: 5.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 18 W (trong hộp máy chỉ tặng kèm sạc 10 W).

Trên tay Redmi 10C

Cấu hình chắc chắn là điểm nâng cấp đáng giá nhất trên Redmi 10C với con chip Snapdragon 680, trước đó thế hệ tiền nhiệm là Redmi 9C chỉ được trang bị con chip Helio G35. Con chip này đến từ nhà Qualcomm có lẽ đã không còn quá xa lạ với nhiều người khi đã có mặt trên một thành viên khác thuộc dòng Redmi là Redmi Note 11. Các bạn có thể tìm hiểu chi tiết hơn về sức mạnh của Snapdragon 680 qua bài đánh giá hiệu năng Redmi Note 11 mà tụi mình đã thực hiện nha!

Trên tay Redmi 10C

Màn hình của Redmi 10C có độ phân giải HD+, kích thước 6.71 inch giúp người dùng lướt mạng xã hội hay xem phim trên màn hình này sẽ rất thoải mái. Một điểm mình cảm thấy khá đáng tiếc trên Redmi 10C so với một số đối thủ khác trong phân khúc là đó là màn hình chưa được trang bị tần số quét cao. 

Trên tay Redmi 10C

Dung lượng pin cũng là một ưu điểm trên Redmi 10C khi máy được trang bị viên pin 5.000 mAh. Mình nghĩ với màn hình độ phân giải HD+, kết hợp với sự tối ưu của con chip Snapdragon 680 thì thời lượng sử dụng của Redmi 10C sẽ rất tốt, mình đoán đâu đó khoảng 1 - 2 ngày. Máy còn hỗ trợ công suất sạc nhanh 18 W giúp tiết kiệm thời gian chúng ta sạc đầy pin cho thiết bị. 

Trên tay Redmi 10C

Ngoài ra, Redmi 10C còn sở hữu cụm camera kép với cảm biến chính có độ phân giải lên đến 50 MP. Camera vốn không phải là điểm mạnh của những thiết bị thuộc phân khúc giá rẻ nhà Redmi nhưng với những trang bị mà Redmi 10C sở hữu mình nghĩ máy vẫn sẽ đáp ứng ổn nhu cầu chụp ảnh cơ bản của người dùng.

Trên tay Redmi 10C

Redmi 10C giá bao nhiêu? Có đáng mua không? 

Theo đánh giá của cá nhân mình, giá bán của Redmi 10C vẫn khá hợp lý so với những trang bị mà máy sở hữu. Tuy nhiên, mình nghĩ chúng ta cũng sẽ cần phải cân nhắc hơn giữa Redmi 10C và Redmi Note 11 do hai sản phẩm này đang có mức giá chênh lệch không quá nhiều. Hơn nữa thì Redmi Note 11 sở hữu nhiều ưu điểm xịn hơn Redmi 10C chẳng hạn như camera, chất lượng hiển thị, dung lượng RAM,...

Trên tay Redmi 10C

Mình mong khi máy về Việt Nam sẽ có mức giá tốt hơn nữa để người dùng có thể dễ dàng tiếp cận một chiếc smartphone có thiết kế trẻ trung, màn hình lớn và cấu hình mạnh mẽ trong phân khúc giá dưới 4 triệu đồng. Vậy các bạn nghĩ sao về Redmi 10C? Hãy để lại ý kiến của bạn ở bên dưới phần bình luận cho mình và mọi người cùng được biết nhé! Cảm ơn các bạn đã dành thời gian quan tâm và theo dõi bài viết của mình!

Xiaomi Redmi 10C

3.290.000₫ 3.690.000₫ 11%

Mới 100% nguyên seal

Xem chi tiết


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Trên tay Redmi 10C: Giá hơn 2 triệu, thiết kế quá bắt mắt, dùng chip Rồng giống Redmi Note 11 và pin lớn 5.000 mAh

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
MSMOBILE TRẦN ĐĂNG NINH Số ĐKKD 01G8026449 do UBND Q. Cầu Giấy cấp. Người đại diện: Lê Đức Tuấn
0.02697 sec| 821.813 kb