MSmobile chuyên điện thoại, máy tính bảng giá tốt

11 app tăng tốc game tốt nhất mà game thủ nên thử

05/05/2022 - Tác giả: MSmobile
Hiện tượng giật lag, tụt FPS, treo máy... là những vấn đề khiến các game thủ mobile đau đầu nhưng không biết cách nào để triệt để loại bỏ các hiện tượng khó chịu trên. Vậy bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho các game thủ 11 app tăng tốc game cho điện thoại tốt nhất năm 2022.

App tăng tốc game có thực sự cần thiết?

Nếu bạn chỉ dùng điện thoại để chơi các loại game hạng nhẹ, ít chi tiết đồ họa, việc sử dụng phần mềm tăng tốc trò chơi là không cần thiết. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trải nghiệm các tựa game hot và phổ biến như Liên Quân Mobile, Liên Minh Tốc Chiến, Free Fire, Mobile Legends: Bang Bang, ARK, Survival Evolved Mobile, PUBG Mobile..., việc tối ưu trải nghiệm là điều vô cùng quan trọng.

Hầu hết các ứng dụng hỗ trợ chơi game đều giúp tăng hiệu suất và độ ổn định trong quá trình giao tranh diễn ra. Thông qua tối ưu hóa RAM, tắt các ứng dụng không cần thiết, thậm chí là thay đổi tỷ lệ khung hình cho phù hợp với khả năng xử lý giúp giảm tối đa tình trạng giật lag, sụt giảm FPS bất ngờ, mang đến trải nghiệm game mượt mà.

11 ứng dụng hỗ trợ chơi game không thể bỏ qua

1. Smart Phone Cleaner 

Smart Phone Cleaner giải phóng RAM bằng việc đóng các ứng dụng chạy nền

Smart Phone Cleaner giải phóng RAM bằng việc đóng các ứng dụng chạy nền

Đây là một trong các ứng dụng tăng tốc game mà game thủ không thể bỏ qua nếu muốn tối ưu hiệu suất và trải nghiệm chơi game. Smart Phone Cleaner là app hoàn toàn miễn phí giúp người dùng dọn dẹp rác, bộ nhớ cache, loại bỏ các tập tin trùng lặp. Ngoài ra, tính năng CPU Cooler giúp làm mát CPU góp phần cải thiện hiệu suất khi sử dụng điện thoại liên tục trong thời gian dài. Smart Phone Cleaner cũng giúp giải phóng RAM bằng việc đóng các ứng dụng chạy nền, chuyển sang chế độ ngủ đông cho các ứng dụng tiêu hao pin nhiều, giúp tối ưu hiệu suất chơi game tối đa. 

2. All-In-One Toolbox

Nhắc đến công cụ tăng tốc hiệu suất điện thoại, không thể không kể đến All-In-One Toolbox. Ứng dụng này được trang bị 29 công cụ để dọn tin rác, tăng cường bộ nhớ, gỡ các ứng dụng không mong muốn, đóng các tác vụ ảnh hưởng đến hiệu suất máy. Với ứng dụng này các game thủ có thể thoải mái trải nghiệm trò chơi mà không lo lắng thiết bị chậm chạp hay có app nào đó đang chạy ngầm hoặc chiếm dung lượng lưu trữ quá nhiều. Ngoài ra, All-In-One Toolbox còn tích hợp tính năng Boot Speedup giúp kiểm soát hoàn toàn các ứng dụng được phép khởi động cùng máy. Tuy nhiên, có 1 bất tiện là người dùng sẽ phải liên tục tắt quảng cáo pop-up trong quá trình dọn dẹp tăng tốc điện thoại.

3. Game Booster

App tăng tốc Game Booster giúp cải thiện hiệu suất lên đến 200%

App tăng tốc Game Booster giúp cải thiện hiệu suất lên đến 200%

Đây là một trong các ứng dụng tăng tốc game cho điện thoại phổ biến nhất. Nhờ việc giải phóng bộ nhớ, tối ưu phần cứng, phần mềm này giúp cải thiện hiệu suất trò chơi trên mobile lên đến 200%. Ngoài ra, Game Booster có tính năng quản lý ứng dụng và game cho phép tắt các dịch vụ không cần thiết giúp game thủ thưởng thức các trận giao tranh mà không bị tụt hứng vì điện thoại gặp sự cố hay quá chậm chạp.

4. Dr. Booster 

Một ứng dụng tăng tốc game cho thiết bị android khác mà bạn không thể bỏ qua là Dr. Booster. Cũng như hầu hết các app hỗ trợ chơi game khác Dr. Booster giúp giải phóng bộ nhớ cache, RAM hạn chế việc giật lag khi chơi game. Hơn nữa, app  tăng tốc này còn tích hợp tính năng quét virus và các phần mềm độc hại gây cản trở hiệu suất điện thoại. Một ưu điểm khác của Dr. Booster là khả năng phân loại các trò chơi đã được cài đặt nhằm giúp người dùng truy cập nhanh khi cần thiết. 

5. Game Booster & Launcher

Đây là một ứng dụng tăng tốc dễ sử dụng, người dùng không cần mất nhiều thời gian để tìm hiểu. Người dùng chỉ cần chạy ứng dụng Game Booster & Launcher, chọn game muốn tăng tốc và click và biểu tượng Game để khởi động trò chơi ở chế độ tăng cường. Ngoài việc tăng tốc trò chơi, Game Booster & Launcher còn có thể cải thiện hiệu suất cho các ứng dụng khác.

6. Game Booster – One Tap Advanced Speed ​​Booster

Giao diện đẹp mắt của Game Booster - One Tap Advanced Speed ​​Booster

Giao diện đẹp mắt của Game Booster - One Tap Advanced Speed ​​Booster

Game Booster - One Tap Advanced Speed ​​Booster là một trong những ứng dụng tối ưu game có giao diện đẹp nhất. Với Game Booster – One Tap Advanced Speed ​​Booster, game thủ có thể khắc phục các sự cố làm chậm điện thoại chỉ bằng 1 cú chạm. Bộ tăng tốc trò chơi này ngoài việc tối ưu RAM còn cho phép thiết lập đồ họa game mở khóa FPS lên tối đa, điều chỉnh độ phân giải và độ trễ hình ảnh.

7. Droid Optimizer

Ứng dụng này giúp người dùng tiết kiệm bộ nhớ thông qua loại bỏ các file rác, tắt hoặc vô hiệu hóa các phần mềm không cần thiết. Nhờ đó, điện thoại hoạt động hiệu quả hơn. Bạn cũng hoàn toàn có thể loại bỏ các dấu vết truy cập Internet, loại bỏ các ứng dụng gián điệp với tính năng Ashampoo Droid Optimizer.

8. Game Booster 4x Faster Free

Bạn muốn trải nghiệm các tựa game hot nhất hiện nay nhưng lo ngại điện thoại cấu hình thấp không thể trải nghiệm mượt mà? Vậy Game Booster 4x Faster Free chính là ứng dụng bạn cần cài đặt ngay lúc này. Ứng dụng này sử dụng trí tuệ nhân tạo để tự động tối ưu game, ngoài ra nó còn tweak miễn phí RAM giúp cho điện thoại dù cấu hình thấp những vẫn có khả năng trải nghiệm được các tựa game nặng. 

Game Booster 4x Faster Free giúp game thủ trải nghiệm mọi tựa game dù cấu hình smartphone mạnh hay yếu

Game Booster 4x Faster Free giúp game thủ trải nghiệm mọi tựa game dù cấu hình smartphone mạnh hay yếu

Với Game Booster 4x Faster Free, game thủ có thể mở khóa đồ họa HDR và điều chỉnh các cách thiết lập đồ họa phù hợp. Mặc dù cải thiện tối đa trải nghiệm hình ảnh, FPS cho game nhưng Game Booster 4x Faster Free không khiến thiết bị quá tải nhiệt, đồng thời giúp gamer dễ dàng theo dõi hiệu suất hệ thống, sự ổn định và kịp thời khắc phục các sự cố có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm trò chơi.

9. DU Speed Booster

Một trong những ứng dụng tăng tốc hiệu quả dành cho các game thủ yêu thích các tựa game PUBG, Call of Duty chính là DU Speed Booster. Phần mềm được trang bị các tính năng hỗ trợ mang đến trải nghiệm game tốt như khả năng dọn dẹp file rác giải phóng dung lượng bộ nhớ, quét virus, tập trung tăng tốc FPS. Nhờ đó, các tựa game sẽ được cải thiện tốc độ xử lý đồ họa, hạn chế tối đa tình giật lag, đứng máy hay bị mất kết nối. Với hàng loạt các ưu điểm tăng tốc, cải thiện hiệu suất hiệu quả, game thủ hoàn toàn có thể chơi mượt mọi loại game.

10. Cleaner For Android

Tăng tốc game với phần mềm Cleaner For Android

Tăng tốc game với phần mềm Cleaner For Android

Một trong các phần mềm giảm giật lag trong game hot nhất hiện nay là Cleaner For Android. Ứng dụng này giúp người dùng dọn dẹp bộ nhớ cache, xóa các tập tin không cần thiết đồng thời tối ưu thời lượng pin. Để tối ưu trải nghiệm game, người dùng chỉ cần truy cập ứng dụng, mở giao diện dọn dẹp và khởi chạy game mà bạn muốn chơi. Lúc này, Cleaner For Android sẽ tự động cải thiện hiệu suất thông qua việc dọn dẹp các tập tin không phản hồi và các yếu tố gây ra độ trễ, giúp việc chơi game trở nên mượt mà, mãn nhãn hơn. 

11. Panda Game Booster & GFX Tool for Battleground

Panda Game Booster là ứng dụng tối ưu CPU và GPU được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Panda Game Booster có 2 tính năng chính là tối ưu hiệu suất CPU thông qua việc dọn dẹp bộ nhớ và tắt các ứng dụng chạy ngầm, đồng thời công cụ GFX giúp tối ưu hóa hiệu suất đồ họa.

>>> Xem thêm: Những phần mềm tối ưu hiệu suất, cải thiện hiện tượng giật lag khi chơi game miễn phí

Tối ưu hóa trải nghiệm game không cần app với smartphone gaming nhà vivo

Với những mẫu smartphone có dung lượng bộ nhớ trong lớn, việc cài đặt thêm app thứ 3 để tối ưu hóa trải nghiệm chơi game không là điều gì đáng lo ngại. Tuy nhiên, cài đặt ứng dụng của bên thứ 3 đôi khi khiến điện thoại xảy ra tình trạng xung đột phần mềm khiến bạn phải xóa đi, cài đặt lại. Giải pháp để khắc phục tình trạng này chính là các gamer nên chọn cho mình một smartphone có tích hợp tính năng, công nghệ tối ưu hóa hiệu suất. vivo là một trong các thương hiệu điện thoại đã phát triển và tích hợp bộ vi xử lý đa nhiệm Multi Turbo giúp mang đến trải nghiệm chơi game đỉnh cao cho khách hàng.

Bộ xử lý đa nhiệm Multi Turbo là bước phát triển vượt bậc từ công nghệ Dual Turbo do vivo phát triển trước đó. Multi Turbo tích hợp nhiều tính năng giúp game thủ tối ưu hóa trải nghiệm game. Trong đó:

  • Chế độ Center Turbo giúp ưu tiên CPU và tài nguyên lưu trữ nội bộ cho các trò chơi khi nhiều ứng dụng chạy nền đồng thời. Nhờ đó, hiện tượng sụt giảm FPS do cạnh tranh bộ nhớ RAM được tối ưu và giảm tới 78% so với những smartphone có cùng thông số kỹ thuật nhưng không được hỗ trợ Multi Turbo.
  • Chế độ Game Turbo có thể tích hợp với gói phát triển phần mềm trải nghiệm chơi game SDK và mang đến nhiều tối ưu.

Bộ xử lý đa nhiệm Multi Turbo giúp tối ưu trải nghiệm game

Bộ xử lý đa nhiệm Multi Turbo giúp tối ưu trải nghiệm game

  • AI Turbo phân bổ thông minh sức mạnh của CPU và GPU, ưu tiên tăng tốc khởi động ứng dụng lên 30%.
  • Cooling Turbo với các thuật toán thông minh giúp quản lý hiệu quả nhiệt độ hệ thống giúp hạn chế tối đa tình trạng giật lag do máy quá nóng.
  • Net Turbo cho phép tự động chuyển đổi giữa wifi và 4G khi chơi game giúp người chơi đắm chìm trong các trận so găng mà không có bất kỳ sự gián đoạn do lỗi hoặc mất mạng Internet.

Ngoài ra, Multi Turbo còn cho phép người dùng dừng các tính năng liên lạc không cần thiết như đàm thoại, nhắn tin... nhằm hạn chế các yếu tố bên ngoài gây gián đoạn trò chơi. Trong trường hợp, bạn lo ngại việc tắt tính năng liên lạc khiến bạn bỏ lỡ các cuộc gọi quan trọng, bạn có thể lựa chọn tính năng cuộc gọi ngầm dưới nền. Tính năng này sẽ giúp bạn vừa chơi game vừa đàm thoại. Multi Turbo là công nghệ được tích hợp trên các smartphone của vivo từ các dòng gaming tầm trung như Y72 5G, Y53s, Y33s đến các mẫu điện thoại cận cao cấp như V23e, V23 5G hay phân khúc cao cấp như X50 Series, X60 Pro, X70 Pro.

Trên đây là 11 app tăng tốc game mang lại sự mượt mà cho quá trình chơi. Hy vọng bài viết này sẽ giúp cải thiện trải nghiệm của bạn tốt hơn trước. Nếu các ứng dụng này vẫn chưa thể giúp bạn thăng hoa cùng các trận so găng kịch liệt, lựa chọn các dòng điện thoại vivo với sự hỗ trợ tối ưu hiệu suất từ bộ xử lý Multi Turbo là giải pháp đáng cân nhắc.

 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 11 app tăng tốc game tốt nhất mà game thủ nên thử

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
MSMOBILE TRẦN ĐĂNG NINH Số ĐKKD 01G8026449 do UBND Q. Cầu Giấy cấp. Người đại diện: Lê Đức Tuấn
0.02958 sec| 818.891 kb