MSmobile chuyên điện thoại, máy tính bảng giá tốt

Đánh giá chi tiết iOS 14.4 trên iPhone

07/02/2021 - Tác giả: MSmobile

MSmobile 54 Trần Đăng Ninh, MSmobile Cảnh báo MSmobile 127 Phố Vọng Lừa Đảo msmobile.com.vn lừa đảo

Mới đây, Apple đã chính thức tung ra iOS 14.4 cho những chiếc smartphone của mình. Đây là một sự nâng cấp nhẹ, nhưng cũng hứa hẹn sẽ cải thiện trải nghiệm người dùng trên các dòng iPhone đến từ nhà 'Táo'. Thật may mắn khi mình đang sở hữu trong tay em iPhone XR. Nào hãy cùng mình thử trải nghiệm và đánh giá chi tiết iPhone XR cập nhật iOS 14.4 nhé!

Bài viết hiện vẫn đang được cập nhật. Mình sẽ gửi đến bài viết đầy đủ vào ngày 08/02/2021 nhé!

Chiếc điện thoại iPhone XR có cấu hình như thế nào?

Biết người biết ta trăm trận trăm thắng. Trước tiên, hãy cùng tìm hiểu một chút sơ lược về 'em' điện thoại iPhone XR này nhé. Như mình đã nói ở trên, chiếc điện thoại mình sử dụng cho bài đánh giá này là iPhone XR với gần 3 năm tuổi ra mắt và có thông số như sau:

  • CPU: Apple A12 Bionic.
  • Ram: 3 GB.
  • Bộ nhớ trong: 64 GB.

Nhìn sơ qua có thể thấy rằng iPhone XR được trang bị con chip A12 đã khá lâu đời từ nhà Apple. Tuy nhiên, đây vẫn được đánh giá là con chip mạnh mẽ, không thua kém gì các con chip thế hệ mới của Apple cả. Với con chip này, mình khá mong chờ khi iPhone XR chạy hệ điều hành iOS 14.4 sẽ có thể mang đến đầy đủ các tính năng mới mẻ được Apple cập nhật. 

Thoạt đầu, khi mới nâng cấp từ iOS 14.3 lên iOS 14.4, giao diện của chiếc iPhone XR của mình không có sự thay đổi nhiều. Trải nghiệm vuốt, lướt trên iPhone XR cũng không quá nhiều sự khác biệt so với hệ điều hành cũ. Mình có đọc một số phản hồi trên mạng xã hội về việc bị lỗi cúp nguồn khi nâng cấp, nhưng mình gần như thật may mắn khi không gặp vấn đề trên.

Có lẽ sự khác biệt của hệ điều hành mới này so với hệ điều hành cũ đến từ pin và hiệu năng chăng? Nếu muốn biết, bạn hãy thử xem phần tiếp theo nhé!

Thời gian sử dụng pin của iPhone XR tăng đáng kể và đáng để nâng cấp đấy

Thời lượng pin trên các sản phẩm Apple - hẳn là điều được rất nhiều người dùng quan tâm phải không nào? Và mình cũng vậy. Đương nhiên, ở bản nâng cấp này, mình mong muốn có thể kéo dài thời gian sử dụng trên iPhone XR của mình lên nhiều chút nữa. Với viên pin 2.942 mAh trên iPhone XR khi chạy 2 hệ điều hành khác nhau, thời lượng sử dụng sẽ thay đổi như thế nào, bạn có đoán được không? 

Mình đã test thử thực tế để giải đáp câu hỏi trên trong điều kiện khắc nghiệt quen thuộc như sau:

Trải nghiệm 4 tác vụ xoay vòng gồm: Chơi Liên Quân, xem YouTube, lướt Facebook và xài Safari.

  • Mỗi tác vụ sử dụng 1 tiếng đồng hồ.
  • Độ sáng màn hình: 100%.
  • Cắm tai nghe có dây xuyên suốt và bật âm lượng lên 100%.
  • Bật WiFi và các thông báo từ mạng xã hội.
  • Không bật tiết kiệm pin, màn hình thích ứng, GPS và Bluetooth.
  • Chấm từ 100% đến 0%.

Apple dường như đã nghe và hiểu tiếng lòng của mình. Bản nâng cấp mới này đã giúp iPhone XR kéo dài thời gian sử dụng hơn một cách đáng kể, lên đến gần 40 phút. Mặc dù, dung lượng pin của iPhone XR khá tí hon so với các viên pin khủng lồ hiện nay, nhưng mình đánh giá cao việc cố gắng nâng cấp để tăng thời gian sử dụng của Apple.

Và nếu bạn đang chần chừ liệu có nên nâng cấp lên hệ điều hành mới không, thì đây sẽ là một điểm sáng đáng để cân nhắc đấy.

Hiệu năng của iPhone XR có thay đổi qua nhiều không?

Nếu chỉ mỗi viên pin chưa đủ để bạn có thể cân nhắc quyết định nên nâng cấp hay không, thì hãy cùng mình test thử qua phần hiệu năng trên iPhone XR để coi sự thay đổi trước khi nâng cấp và sau khi nâng cấp nha!

Đầu tiên mình đã sử dụng phần mềm AnTuTu để test thử 'em nó' trước.

Khi test trên hệ điều hành iOS 14.3, mình thu được số điểm là 397.498 điểm và hệ điều hành iOS 14.4 mình thu được 401.809 điểm. Rõ ràng, ở hệ điều hành iOS 14.4 đã có sự chênh lệch hơn chút đỉnh so với thế hệ tiền nhiệm. Tuy con số chênh nhau không lớn, nhưng đây cũng là tín hiệu đáng mừng rằng có vẻ như hiệu năng trên iOS 14.4 đã có sự cải thiện hơn đó nha!

Bài viết hiện vẫn đang được cập nhật. Mình sẽ gửi đến bài viết đầy đủ vào ngày 08/02/2021 nhé!


Xem thêm giá iPhone siêu rẻ tại MSmobile được lên iOS 14.4


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Đánh giá chi tiết iOS 14.4 trên iPhone

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
MSMOBILE TRẦN ĐĂNG NINH Số ĐKKD 01G8026449 do UBND Q. Cầu Giấy cấp. Người đại diện: Lê Đức Tuấn
0.13492 sec| 796.977 kb