iPhone 14 và iPhone 14 Plus khiến iFan cảm thấy bị coi thường

16/10/2022 - Tin tức

Từ việc bổ sung 5G trên iPhone 12, màn hình ProMotion có tốc độ làm mới 120Hz trên iPhone 13 Pro, “tai thỏ” Face ID trên iPhone X hay Dynamic Island trên iPhone 14 Pro, mỗi năm, Apple đều có một điều thú vị cho người hâm mộ.

Nhưng năm nay, điều đó chỉ đúng một nửa. Ngay khi “Táo Khuyết” bắt đầu nói về iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max tại sự kiện ra mắt vào tháng 9, mọi sự tập trung trong năm nay đều đổ dồn vào chúng. iPhone 14 và iPhone 14 Plus mới đã bị bỏ lại bên lề. Chúng không nhận được bất kỳ nâng cấp lớn nào, ngoại trừ một sự tăng cường rất nhỏ về hiệu suất và khả năng nhiếp ảnh.

Và nhiều người tiêu dùng đã biết được các mẫu iPhone 14 chỉ là chiếc iPhone 13 được ngụy trang. Bằng chứng là doanh số bán hàng của iPhone 14 và iPhone 14 Plus "thấp hơn dự kiến."

iPhone 14 và iPhone 14 Pro: Một trời một vực

Theo các nhà phân tích, iPhone 14 thực tế là một sự coi thường với những người mua sắm, không mang tới những nâng cấp đáng kể so với iPhone 13. Chúng có giá từ 24,99 triệu đồng nhưng chỉ được bổ sung Photonic Engine, không đủ thuyết phục để “lên đời” từ iPhone 13 (giá bán từ 19,49 triệu đồng) hoặc thậm chí vượt qua iPhone 12 (giá từ 16,49 triệu đồng).

Thậm chí, các báo cáo mới nhất cho thấy doanh số của iPhone 14 còn thấp hơn so với iPhone 13 cách đây 1 năm.

Thông thường, Apple sẽ trang bị cho bộ tứ iPhone mới cùng một chip xử lý, bộ đôi iPhone Pro sẽ có một số sửa đổi để nổi bật hơn. Nhưng nhà sản xuất điện thoại đã từ bỏ chiến thuật đó trong năm nay, để lại iPhone 14 và iPhone 14 Plus với chip A15 Bionic của iPhone 13 Pro năm ngoái.

Có rất nhiều lý do khiến dòng iPhone 14 Pro “đánh bại” iPhone 14, bao gồm: tốc độ làm mới 120Hz mượt mà hơn, màn hình luôn bật, chip xử lý, Dynamic Island và camera tele. Vì vậy, cặp iPhone 14 Pro chắc chắn đáng mua trong năm nay.

Tạm kết

Năm nay, Apple đã đánh giá thấp khách hàng. Nhiều người cho rằng iPhone 14 là sự xúc phạm của “Nhà Táo” với người tiêu dùng khi có quá ít nâng cấp.

Giới công nghệ kỳ vọng công ty sẽ thực hiện những thay đổi chiến lược trong dòng iPhone 15 năm sau bởi người tiêu dùng ngày càng tinh tế hơn với mỗi lần ra mắt iPhone mới.

 

 


X
0.02559 sec| 655.578 kb