MSmobile chuyên điện thoại, máy tính bảng giá tốt

Nên mua iPhone 13 Pro hay iPhone 12 Pro Max

26/10/2021 - Tác giả: MSmobile

Vậy khi đặt lên bàn cân so sánh giữa iPhone 13 ProiPhone 12 Pro Max thì đâu mới là lựa chọn hợp lý hơn cho người dùng?

Thiết kế

So với các mẫu iPhone đời trước, iPhone 13 Pro đi kèm với một cải tiến quan trọng về mặt thẩm mỹ, đó là notch nhỏ hơn. Theo đó, phần khuyết đỉnh của chiếc iPhone mới nhỏ hơn 20% nếu so với thế hệ cũ. Tuy nhiên, iPhone 13 Pro có thân máy dày hơn và mô-đun camera lồi hơn vì nó đi kèm cảm biến mới với kích thước lớn hơn.

Dù vậy, khi so với iPhone 12 Pro Max thì model iPhone mới vẫn có kích thước nhỏ gọn hơn và cũng nhẹ hơn với trọng lượng 204 gram. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc iPhone có thiết kế đẹp và dễ cầm nắm hơn thì rõ ràng iPhone 13 Pro sẽ là một lựa chọn tốt hơn so với iPhone 12 Pro Max, vốn có kích thước lên tới 6.7 inch.

Màn hình

iPhone 13 Pro có màn hình hiển thị cao cấp hơn nhờ một bổ sung duy nhất nhưng cực kỳ đáng giá, đó là tốc độ làm mới 120Hz cao. Trong khi ngay cả điện thoại cao cấp nhất của Apple vào năm ngoái là iPhone 12 Pro Max chỉ hỗ trợ tần số quét 60Hz tiêu chuẩn. 

Chưa hết, màn hình iPhone 13 Pro cũng cung cấp độ sáng cao hơn. Nhưng có một chi tiết quan trọng có thể cho phép bạn chọn iPhone 12 Pro Max, đó là kích thước màn hình lớn hơn của nó. Với màn hình 6.7 inch, bạn sẽ có được những giây phút giải trí xem video, đọc báo hay chơi game tuyệt vời trên chiếc iPhone 12 Pro Max. Còn lại thì cả hai điện thoại này đều sở hữu tấm nền Super Retina XDR OLED với HDR10, Dolby Vision và độ phân giải 1170p, nhưng iPhone 13 Pro có độ sáng trung bình cao hơn.

Thông số kỹ thuật và phần mềm

Nếu bạn thích sử dụng một thiết bị có hiệu năng mạnh mẽ nhất, hãy mua iPhone 13 Pro mà không cần suy nghĩ kỹ. Điện thoại này được trang bị chipset Apple A15 Bionic mạnh mẽ hơn, cung cấp hiệu suất CPU tốt hơn tới 50% và thậm chí là hiệu suất GPU tốt hơn. Cấu hình bộ nhớ của hai chiếc iPhone này khá giống nhau, nhưng iPhone 13 Pro có thêm biến thể thứ tư với bộ nhớ trong 1TB.

Một lợi thế quan trọng khác của iPhone 13 Pro là sự hiện diện của iOS 15, và đó là lý do tại sao nó sẽ nhận được thêm một năm hỗ trợ phần mềm. Nhưng lưu ý rằng mặc dù iPhone 13 Pro cung cấp hiệu suất cao hơn, nhưng iPhone 12 Pro Max có thể vẫn là một chiếc điện thoại tốt hơn về năng suất do màn hình và pin lớn hơn.

Máy ảnh

Không chỉ được nâng cấp về hiệu suất, iPhone 13 Pro có những cải tiến quan trọng về khả năng chụp ảnh so với thế hệ trước. Đầu tiên, chiếc iPhone mới đi kèm sở hữu các cảm biến lớn hơn và sử dụng ống kính khẩu độ lớn giúp cải thiện đáng kể chất lượng ảnh thiếu sáng. Hơn nữa, trên iPhone 13 Pro, Apple đã mang tới một số tính năng giúp cải thiện chất lượng ảnh và video.

Thời lượng pin

Nhờ kích thước lớn hơn, iPhone 12 Pro Max có pin lớn hơn và thời lượng pin dài hơn. Dung lượng pin của nó là 3,687 mAh, trong khi iPhone 13 Pro chỉ có 3,095 mAh. Sự khác biệt về thời lượng pin là rất quan trọng, trong khi tốc độ sạc hoàn toàn giống nhau, nhưng 13 Pro đương nhiên sạc nhanh hơn vì dung lượng pin nhỏ hơn.

Tạm kết

Nhìn chung, ưu điểm của iPhone 12 Pro Max là màn hình lớn hơn và pin lớn hơn, nhưng phần còn lại, iPhone 13 Pro vượt trội hơn hẳn. Nó có màn hình nhỏ hơn, nhưng đi kèm với bộ xử lý tốt hơn, máy ảnh tốt hơn và hỗ trợ phần mềm lâu dài hơn.


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Nên mua iPhone 13 Pro hay iPhone 12 Pro Max

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
MSMOBILE TRẦN ĐĂNG NINH Số ĐKKD 01G8026449 do UBND Q. Cầu Giấy cấp. Người đại diện: Lê Đức Tuấn
0.04423 sec| 777.594 kb