MSmobile chuyên điện thoại, máy tính bảng giá tốt

So sánh iPhone 14 và iPhone 14 Pro dựa trên nguồn tin rò rỉ: Đâu là lựa chọn chân ái?

11/06/2022 - Tác giả: MSmobile
Sau thành công vang dội của iPhone 13 series, tháng 9 tới đây Apple sẽ tiếp tục cho ra mắt dòng smartphone kế nhiệm là iPhone 14. Mình tin chắc các bạn hẳn đang rất băn khoăn và tự hỏi liệu giữa iPhone 14 và iPhone 14 Pro thì phiên bản nào tốt hơn?

Nên mua iPhone 14 hay iPhone 14 Pro? Để có thể giải đáp thắc mắc trên, các bạn hãy cùng mình so sánh iPhone 14 và iPhone 14 Pro dựa trên nguồn tin rò rỉ để xem đâu mới là lựa chọn chân ái nha!

Lưu ý:

Hiện tại hình ảnh của iPhone 14 và iPhone 14 Pro chưa được tiết lộ hoàn toàn nên mình sẽ sử dụng thêm hình iPhone 13 và iPhone 13 Pro để minh họa trong bài viết này.

Nội dung bài viết sẽ được mình cập nhật khi iPhone 14 series ra mắt chính thức nên các bạn hãy theo dõi bài viết thường xuyên nhé!

Xem thêm:

So sánh iPhone 14 và iPhone 14 Pro: Thiết kế

Nếu như phải đặt iPhone 14 và iPhone 14 Pro lên bàn cân thì đầu tiên có thể kế đến chính là phần ngoại hình của hai thiết bị này. Các sản phẩm nhà Táo luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm đặc biệt của công chúng, đặc biệt là về vẻ ngoài mà ông lớn này sẽ trang bị cho các thế hệ kế nhiệm tiếp theo. Đây luôn là một ẩn số lớn trong lòng người dùng smartphone nói chung và iFans nói riêng. Vậy vẻ ngoài của dòng iPhone 14 có gì mới hơn so với thế hệ trước?

So sánh iPhone 14 và iPhone 14 Pro

Theo nguồn tin rò rỉ từ trang MacRumors, giữa iPhone 14 và iPhone 14 Pro không có quá nhiều sự khác biệt. Cụ thể hơn thì nguồn tin đã rò rỉ một bức ảnh được cho là các phôi của các sản phẩm thuộc iPhone 14 series, bạn có thể dễ dàng nhận ra điều thay đổi duy nhất đó chính là các ống kính được làm lớn hơn và có phần hơi lồi lên hơn. Nhìn chung, tổng thể của cả bốn thiết bị không quá khác biệt so với thế hệ iPhone 13, ngoại trừ phiên bản iPhone 13 mini đã được loại bỏ và thay vào bằng iPhone 14 Max.

So sánh iPhone 14 và iPhone 14 Pro

Thế nên, khả năng cao chúng ta vẫn thấy được ngôn ngữ thiết kế mặt sau quen thuộc trên iPhone 14 và iPhone 14 Pro.

So sánh iPhone 14 và iPhone 14 Pro

Sự thay đổi lớn nhất trong khâu thiết kế lần này có kể đến phần mặt trước của thiết bị. Theo nguồn tin trên thì cả hai phiên bản là iPhone 14 và iPhone 14 Pro đều sẽ được trang bị màn hình kích thước 6.1 inch. Tuy nhiên, Apple đã tạo ra một điểm đột phá mới khi trang bị cho hai phiên bản cao cấp iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max màn hình đục lỗ chữ 'i'.

So sánh iPhone 14 và iPhone 14 Pro

Còn hai phiên bản tiêu chuẩn, hãng vẫn sẽ sử dụng thiết kế màn hình tai thỏ đặc trưng giống với thế hệ trước đây. Bạn cũng có thể hình dung rõ hơn về vẻ ngoài được cho là của iPhone 14 series thông qua mô hình 3D do trang Mac Otakaragtay đã đăng tải cách đây ít lâu ngay bên dưới để có cái nhìn tổng quan hơn về thiết kế tổng thể của dòng iPhone 14 nhé!

Về yếu tố màu sắc, có thể nói đây là sự đặc trưng rất riêng của mỗi series smartphone được Apple ra mắt, để khi nhìn vào chúng ta có thể dễ dàng nhận ra được đây là thế hệ thứ bao nhiêu và có phải là đời mới nhất hay không. Điển hình như màu Midnight Green của bản cao cấp nhất dòng iPhone 11 hay mới đây nhất phải kể đến màu Sierra Blue của iPhone 13 Pro series từng 'làm mưa làm gió' trên thị trường smartphone năm vừa qua. 

So sánh iPhone 14 và iPhone 14 Pro

Thế nên, trang PhoneArena cũng đã dự đoán Apple sẽ trang bị cho iPhone 14 và iPhone 14 Max các gam màu bao gồm: Midnight (đen), Starlight (trắng), Sky Blue (xanh dương), Red (đỏ) và Purple (tím). Các tùy chọn màu ở các mẫu tiêu chuẩn có phần không được đổi mới cho lắm bởi đây đều là những gam màu từng xuất thiện trên các thế hệ trước đây như iPhone 11 và iPhone 12 series.

So sánh iPhone 14 và iPhone 14 Pro

Tuy chưa biết liệu thông tin này sẽ thành sự thật hay không nhưng khả năng cao đây chỉ là những màu cơ bản, còn về phân phiên bản màu đặc biệt có thể chúng ta phải đợi đến khi sự kiện ra mắt vào tháng 9 tới đây mới có thể biết được. Cá nhân mình rất mong tông màu vàng và xanh mint từng có trên dòng iPhone 11 sẽ được xuất hiện trở lại, bởi đây thật sự là những màu rất được lòng thế hệ Gen Z đấy!

So sánh iPhone 14 và iPhone 14 Pro

Nguồn tin trên cũng cho biết, hai phiên bản cao cấp hơn sẽ có các tông màu là: Graphite (xám), Silver (bạc), Gold (vàng gold), Purple (tím) và có lẽ năm nay sẽ có thêm một gam màu hoàn toàn mới là Royal Gold vừa được kênh YouTube có tên là #ios beta news tiết lộ. Có thể thấy bảng màu của hai phiên bản cao cấp là iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ được làm mới và đặc biệt hơn. Đồng thời, toát lên được vẻ sang trọng và thanh lịch rất riêng, điều mà phiên bản tiêu chuẩn khó có thể mang lại được.

Tóm lại, nếu bạn thích một thiết kế có phần sang trọng, được đổi mới về màn hình để cho ra diện tích hiển thị được rộng rãi hơn thì mình nghĩ iPhone 14 Pro sẽ là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Còn nếu bản thân là một người hướng đến sự năng động và đang tìm kiếm một thiết bị phù hợp với túi tiền thì phiên bản iPhone 14 tiêu chuẩn sẽ rất phù hợp với bạn đấy!

So sánh iPhone 14 và iPhone 14 Pro: Cấu hình

Dựa theo nguồn tin rò rỉ, có thể nói cấu hình sẽ là điểm mà Apple tập trung đầu tư phát triển vào lần ra mắt iPhone 14 series này. Bởi theo như bảng thông số kỹ thuật chi tiết mà trang MacRumors vừa đăng tải cách đây ít lâu cho thấy, hai phiên bản tiêu chuẩn là iPhone 14 và iPhone 14 Max sẽ được trang bị con chip A15 Bionic giống với dòng iPhone 13 trước đây. Còn phiên bản cao cấp hơn là iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ được cải tiến hơn khi sử dụng vi xử lý mới là A16 Bionic được sản xuất dựa trên tiến trình 4 nm.

So sánh iPhone 14 và iPhone 14 Pro

Điểm đặc biệt ở iPhone 14 series lần này có thể nhắc đến việc khả năng cao Apple sẽ loại bỏ tùy chọn mức dung lượng bộ nhớ trong 128 GB ở cả hai phiên bản cao cấp là iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max, Apple chỉ giữ lại ba tùy chọn bộ nhớ trong bao gồm: 256 GB, 512 GB và 1 TB cho hai phiên bản này. Đây là trường hợp giống với việc loại bỏ mức dung lượng 64 GB ở thế hệ iPhone 12 trước đây, nên rò rỉ này thật sự rất có căn cứ.

So sánh iPhone 14 và iPhone 14 Pro

Còn về hai phiên bản tiêu chuẩn là iPhone 14 và iPhone 14 Max, hãng vẫn sẽ giữ nguyên các mức dung lượng cơ bản là 128 GB, 256 GB, 512 GB giống với thế hệ tiền nhiệm để người dùng có thể dễ dàng lựa chọn mức dung lượng đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng cũng như phù hợp với hầu bao của bản thân.

So sánh iPhone 14 và iPhone 14 Pro

Không chỉ dừng lại ở đó, nguồn tin trên còn cho biết Apple sẽ nâng cấp đồng loạt dung lượng RAM của cả dòng iPhone 14 lên mức 6 GB, điều mà trước nay chỉ xuất hiện ở phiên bản cao cấp của thế hệ iPhone 13 tiền nhiệm.

So sánh iPhone 14 và iPhone 14 Pro

Cụ thể thì iPhone 14 và iPhone 14 Max sẽ sở hữu RAM LPDDR4X 6 GB, còn iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ sử dụng loại RAM LPDDR5 6 GB, giúp tiết kiệm điện năng cũng như được tối ưu hóa về phần mềm để mang lại khả năng hoạt động mạnh mẽ nhằm xử lý các tác vụ một cách mượt mà hơn. Có thể nói, dòng iPhone 14 chính là một trong những đối thủ nặng kí nhất về phần hiệu năng trên thị trường smartphone trong tương lai đấy! Cụ thể iPhone 14 series sẽ có RAM so với dòng iPhone 13 như sau:

So sánh iPhone 14 và iPhone 14 Pro

Dựa theo những thông tin rò rỉ, nhìn chung về phần cấu hình có thể thấy giữa iPhone 14 và iPhone 14 Pro đều có sẽ sở hữu cấu hình được nâng cấp hơn rất nhiều so với thế hệ trước. Việc lựa chọn ra quyết định mua giữa hai thiết bị nếu xét về mặt cấu hình cũng sẽ không quá khó khăn nếu như bạn đang nhận biết được bản thân đang cần gì. 

So sánh iPhone 14 và iPhone 14 Pro

Nếu như bạn là một người không có yêu cầu quá cao về mặt cấu hình, các tiêu chuẩn của bạn chỉ dừng lại ở mức mạnh và có thể đáp ứng tốt các nhu cầu sử dụng mọi tác vụ nặng nhẹ một cách dễ dàng thì iPhone 14 sẽ rất phù hợp với bạn. Còn nếu bản thân là một người có yêu cầu khắt khe hơn về mặt này chẳng hạn như: Cấu hình cần được nâng cấp hơn, hiệu năng phải mạnh mẽ hơn thì mình nghĩ iPhone 14 Pro sẽ là một lựa chọn đúng đắn.

So sánh iPhone 14 và iPhone 14 Pro: Camera

Khi nhắc đến một chiếc iPhone thì sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua hệ thống camera chụp ảnh đỉnh cao của thiết bị. Bởi đây là một trong những phương diện được Apple chăm chút kỹ lưỡng nhất, điển hình nhất có thể thấy việc hệ thống camera của iPhone 13 series luôn đứng ở vị trí khá cao về mặt chất lượng trong thị trường smartphone. Nên việc iPhone 14 series sẽ tiếp tục kế thừa những tinh hoa tốt đẹp của thế hệ đi trước sẽ không còn là điều quá xa vời nữa.

So sánh iPhone 14 và iPhone 14 Pro

Vậy iPhone 14 và iPhone 14 Pro sẽ có những nâng cấp như thế nào về hệ thống camera? Theo như trang MacRumors cho biết, bản iPhone 14 vẫn sẽ giữ nguyên thông số của hệ camera từ phiên bản tiền nhiệm. Tuy các thông số có vẻ sẽ không thay đổi nhưng ở phần thiết kế, mình có đề cập đến về việc các ống kính được làm kích thước lớn hơn nên khả năng cao các cảm biến này cũng sẽ được tối ưu hóa hơn so với thế hệ trước để đem lại chất lượng hình ảnh được tốt hơn.

So sánh iPhone 14 và iPhone 14 Pro

Còn về phía iPhone 14 Pro, tin vui cho những iFans là ở phiên bản lần này có thể Apple sẽ nâng cấp cụm ba camera sau của thiết bị lên với thông số lần lượt là 48 MP + 12 MP + 12 MP. Việc nâng cấp cảm biến chính lên 48 MP phần nào sẽ giúp chất lượng hình ảnh cho ra được chất lượng hơn với độ chi tiết cao và màu sắc rực rỡ.

So sánh iPhone 14 và iPhone 14 Pro

Giả sử thông tin trên là sự thật thì mình tin chắc những tín đồ nhà 'Táo' trót phải lòng camera của iPhone sẽ thích lắm cho coi. Nếu bạn là một người đam mê nghệ thuật và có yêu cầu cao về một thiết bị smartphone có khả năng nhiếp ảnh tốt thì iPhone 14 Pro sẽ chính là chiếc smartphone dành cho bạn.

So sánh iPhone 14 và iPhone 14 Pro

So sánh iPhone 14 và iPhone 14 Pro: Pin

Hiện vẫn chưa có thông tin rò rỉ nào đề cập đến mức dung lượng pin của các sản phẩm thuộc iPhone 14 series, nhưng khả năng cao mức dung lượng pin của iPhone 14 và cả iPhone 14 Pro đều sẽ được giữ nguyên giống với iPhone 13 (3.420 mAh) và iPhone 13 Pro (3.092 mAh) trước đây. Tuy không được nâng cấp về dung lượng pin, nhưng mỗi thế hệ iPhone mới Apple đều sẽ tối ưu hóa phần mềm lẫn phần cứng để máy có thể hoạt động được lâu và tiết kiệm điện năng tiêu thụ hơn.

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo những bài đánh giá pin của thế hệ iPhone 13 trước đây để có cái nhìn tổng quan hơn về thời lượng sử dụng của thiết bị nhé!

So sánh iPhone 14 và iPhone 14 Pro

Nguồn tin từ trang 9to5Mac cho biết, trước đây Apple đã đăng một thông tin về bộ sạc nhanh 35 W trên trang chủ và gỡ ngay sau đó. Nên việc iPhone 14 series sắp tới đây sẽ được nâng cấp từ hỗ trợ sạc nhanh từ 20 W (iPhone 13 series) lên thành 35 W là điều có thể xảy ra. Nguồn tin trên cũng cho biết, có thể ở thế hệ iPhone 14 lần này sẽ được trang bị cổng USB Type-C có nguồn đầu vào 100 - 240V/1.0 A và đầu ra là 5 V/3 A, 9 V/3 A, 15 V/2.33 A hoặc 20 V/1.75 A. Nếu việc cổng sạc Lightning được thay đổi thành USB Type-C thì đây quả thật sẽ là tin vui cho iFans đấy!

So sánh iPhone 14 và iPhone 14 Pro

Nên mua iPhone 14 hay iPhone 14 Pro?

Qua những thông tin rò rỉ mà mình tổng hợp được ở trên, có thể nói việc lựa chọn nên mua iPhone 14 hay iPhone 14 Pro thật sự rất đáng phải cân nhắc. Bởi xét về vẻ bề ngoài lần cấu hình bên trong thì phiên bản cao cấp bao giờ cũng sẽ được ưu tiên hơn, nhưng nếu nhu cầu của bạn chỉ dừng lại ở mức cấu hình mạnh và không có quá nhiều tiêu chuẩn cao thì iPhone 14 sẽ đáp ứng rất tốt tiêu chí trên. Còn nếu bạn là một yêu thích sự đổi mới với thiết kế được nâng cấp lạ mắt hơn cùng những cái tiến vượt bậc lận bên trong đến bên ngoài thì iPhone 14 Pro sẽ là một thiết bị dành riêng cho bạn đấy!

So sánh iPhone 14 và iPhone 14 Pro

Trên đây mình vừa so sánh iPhone 14 và iPhone 14 Pro dựa trên những tin đồn rò rỉ để bạn có những cái nhìn tổng quan nhất. Vậy bạn sẽ lựa chọn iPhone 14 hay iPhone 14 Pro? Hãy để lại bình luận phía bên dưới cho mình và mọi người cùng biết nhé! 

Trong lúc chờ đợi dòng iPhone 14 ra mắt, các bạn có thể tham khảo thêm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 ProiPhone 13 Pro Max đang có giá bán tốt tại MSmobile, bằng cách click vào box sản phẩm bên dưới.

iPhone 13 mini

Liên hệ

Ngừng kinh doanh

Xem chi tiết

iPhone 13 Lock

12.990.000₫ 14.990.000₫ 13%

Hàng sắp về

Xem chi tiết

iPhone 13

12.790.000₫ 16.790.000₫ 24%

Giá KM đến hết 28/4/2024

Xem chi tiết

iPhone 13 Pro

Liên hệ

Ngừng bán vì hay chết màn

Xem chi tiết

iPhone 13 Pro Max Lock

Liên hệ

Ngừng bán vì hay chết màn

Xem chi tiết

iPhone 13 Pro Max

Liên hệ

Ngừng bán vì rất hay chết màn

Xem chi tiết

Hotline: 0906 655 655 Click xem bản đồ

Địa Chỉ: MSmobile 54 Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, Hà Nội

Cửa hàng MSmobile


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về So sánh iPhone 14 và iPhone 14 Pro dựa trên nguồn tin rò rỉ: Đâu là lựa chọn chân ái?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
MSMOBILE TRẦN ĐĂNG NINH Số ĐKKD 01G8026449 do UBND Q. Cầu Giấy cấp. Người đại diện: Lê Đức Tuấn
0.13636 sec| 862.352 kb